Sản phẩm & Dịch vụ
0969.878787
Sản phẩm & Dịch vụ
Sản phẩm tiêu biểu

Khung gầm một chiếc xe con gồm 4 bánh xe và 4 giảm xóc. Khi lái xe trên đường gập ghềnh, mấp mô, những tác động xóc sẽ bị dập tắt bởi giảm xóc. Nếu như chiếc xe bạn sử dụng tích hợp bộ khung gầm hiện đại, cứng cáp, vận hành ổn định và có thể làm thỏa mãn cảm giác lái của bạn thì không còn gì phải bàn.

Tuy nhiên, nếu khung gầm chiếc xe của bạn không đủ khỏe để có thể chịu được các điều kiện vận hành khắc nghiệt, thì sự tác động tổng lực sẽ không bị dập tắt nữa mà tác động trở lại khung xe. Đây là nguyên nhân khiến khung bị cong vặn nếu có tác động ngoại lực mạnh khi xe di chuyển. Ví dụ, khi bạn thực hiện cua vòng, khung sẽ bị xoắn bởi lực hướng tâm làm dồn lệch trọng lượng của xe. Vì vậy, việc xử lý lái sẽ phức tạp và khó dự đoán sự chuyển động của xe.

Ở một chiếc xe cơ bản, nếu muốn nâng cấp khung gầm để giúp chiếc xe chạy ổn định hơn khi vào cua, nhiều hãng chế tạo phụ kiện trên thế giới đã thiết kế thêm các thanh giằng cố định Strut Bar trên đầu hai giảm xóc và Lower Arm Bar cố định dưới tay đòn bánh xe, Anti-roll bar giúp cho chiếc xe bám đường và cân bằng khi vào cua. Ngoài ra để cho khung gầm xe không bị cong ở mọi địa hình xấu hay xe không cân bằng trọng lượng khi di chuyển có thể được gắn thêm các thanh dọc Side lower bar dưới gầm của xe.

Mạnh bạo hơn trong can thiệp khung gầm có thể khiến chiếc xe bị thu ngắn phần đầu hoặc đuôi xe. Hệ thống giảm xóc và các tay đòn có thể được thay mới làm cho chiếc xe cao hơn và các bánh xe có sự uyển chuyển khi leo các địa hình gồ ghề để phục vụ chơi trong môn off-road, nhưng dĩ nhiên việc này có thể làm ảnh hưởng đến độ an toàn khi di chuyển trên xa lộ hoặc khi ôm cua ở tốc độ cao. Một số xe đời cũ không có trợ lực lái cũng được cải tạo lắp thêm hệ thống trợ lực.

Do đó Auto365 tổng hợp các giải pháp nâng gầm để các tay chơi sẵn sàng tham khảo và chuẩn bị cho nhu cầu của mình!

Xem tiếp
0966.878787 FB YouTube