Chỉ sau 8 tháng, mẫu SUV phân khúc B của Mitsubishi đã chinh phục hơn 10.000 khách hàng Việt và duy trì ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc.
Vào tháng 8/2019, khi Xpander cán mốc 10.000 xe bán ra trong một năm, mẫu MPV này đã trở thành sản phẩm thành công nhất của Mitsubishi tại Việt Nam sau nhiều thập kỷ. Đến tháng 10/2024 thì thương hiệu Nhật Bản tiếp tục tạo dấu ấn với một mẫu xe mới – Xforce – khi đạt con số 10.000 xe chỉ sau 8 tháng, thể hiện một bước tiến mạnh mẽ hơn.
Cụ thể, từ khi ra mắt vào tháng 3 đến hết tháng 10, Mitsubishi Xforce đã vượt qua mốc 10.000 xe bán ra. Theo số liệu từ VAMA và các hãng ngoài VAMA, Xforce giữ vững vị trí là mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất trong suốt 8 tháng liên tục kể từ khi ra mắt năm 2024. Xforce cũng thường xuyên góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường, với hai tháng đứng đầu là tháng 7 và tháng 8.
Lý do Xforce "hút khách" nằm ở chiến lược thị trường hợp lý. Mitsubishi định giá mẫu SUV cỡ B này ngang tầm với các đối thủ Hàn Quốc như Creta và Seltos, khởi điểm từ 599 triệu đồng, nhưng lại có nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn vượt trội. Thiết kế theo phong cách Dynamic Shield quen thuộc từ Xpander cũng giúp Xforce nhanh chóng chinh phục thị trường Việt. Từ cuối tháng 6, việc bổ sung phiên bản cao cấp Ultimate đã tạo điều kiện cho doanh số tăng mạnh. Đáng chú ý, vào tháng 8, mẫu xe này còn đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP.
Ở phiên bản cao cấp nhất, Xforce sở hữu nhiều tiện nghi nổi bật trong phân khúc như hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, màn hình giải trí lớn 12,3 inch kết hợp cùng màn hình thông tin kỹ thuật số 8 inch, và hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập với công nghệ lọc không khí nanoe™ X.
Về khả năng vận hành, Xforce có khoảng sáng gầm 222 mm – cao nhất trong phân khúc, giúp di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình. Động cơ 1.5 lít kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cùng 7 cấp số ảo, vừa mang đến trải nghiệm lái thú vị như hộp số có cấp, vừa duy trì độ mượt mà. Hệ thống treo của xe được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện địa hình tại Việt Nam. Xe cung cấp 4 chế độ lái đa dạng phù hợp với nhiều loại đường, bao gồm cả chế độ Wet (đường ngập nước) – một tính năng lần đầu xuất hiện, được thiết kế tối ưu cho giao thông tại Việt Nam.
Những thành công bước đầu của Xforce cùng với Xpander đang mang lại "trái ngọt" cho Mitsubishi Motors Việt Nam sau 30 năm kiên trì phục vụ khách hàng tại Việt Nam với triết lý “Vững tiến mỗi hành trình”. Xforce minh chứng cho thấy rằng một mẫu xe được phát triển dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu khách hàng địa phương sẽ có tiềm năng lớn để đạt thành công về doanh số.