Dòng xe Suzuki Vitara được sản xuất dựa trên mẫu xe ý tưởng Maruti Suzuki eVX được giới thiệu vào tháng 1/2023. Việc sản xuất eVitara sẽ được diễn ra tại Suzuki Motor Gujarat tại thị trường Ấn Độ.
Mẫu xe eVitara có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe là 180 mm.
Xe được trang bị hai tùy chọn pin: 49 kWh và 61 kWh, kết hợp với các cấu hình dẫn động cầu trước hoặc hai cầu.
Phiên bản dẫn động cầu trước có hai lựa chọn công suất dựa trên loại pin. Bản pin 49 kWh sản sinh công suất 106kW, trong khi bản pin 61 kWh mạnh mẽ hơn với công suất 128kW, cả hai đều cung cấp lực kéo tương đương.
Riêng với phiên bản hai cầu, xe được trang bị pin 61 kWh và bổ sung thêm động cơ phía sau có công suất 48kW, giúp tổng công suất đạt 135kW.
Cả hệ dẫn động cầu trước và hai cầu đều sử dụng hộp số một cấp.
Hiện tại, tốc độ sạc của eVitara vẫn chưa được công bố, nhưng Suzuki đặt mục tiêu rằng xe có thể di chuyển quãng đường 400km sau mỗi lần sạc đầy và hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 150kW, theo thông tin từ Autocar.
Hệ thống truyền động 4WD trên eVitara sử dụng công nghệ Allgrip-e, giúp điều khiển xe một cách chính xác và phản hồi linh hoạt, theo Suzuki. Nền tảng của eVitara được tối ưu hóa cho xe điện chạy pin, mang lại hiệu suất cao.
Ngoài ra, xe còn tích hợp "chế độ đường mòn" với chức năng mô phỏng khóa vi sai, hỗ trợ phanh bánh xe bị trượt và truyền lực tới bánh xe có độ bám tốt hơn, tăng khả năng vượt địa hình hiệu quả.
Nguồn: tổng hợp