Biến thể thuần điện Q8 e-tron có mức giá thấp hơn so với bản chạy xăng, với công suất 402 mã lực và phạm vi hoạt động 582 km.
Ngày 18/6, Audi Việt Nam ra mắt mẫu SUV điện hạng sang cỡ trung Q8 e-tron. Chỉ có duy nhất một phiên bản 55 quattro Advanced được bán với giá 3,8 tỷ đồng, công suất 402 mã lực và phạm vi hoạt động đạt 582 km theo chuẩn WLTP.
Về thiết kế, Audi Q8 e-tron có nhiều điểm tương đồng với phiên bản chạy xăng Q8, với các đường nét thẳng, vuông vức và sắc cạnh.
Điểm khác biệt dễ nhận biết giữa Q8 e-tron và bản chạy xăng là dải đèn LED chạy ngang ca-pô ở bản thuần điện, cùng với hốc hút gió hai bên cản trước có kích thước nhỏ gọn hơn. Bên sườn xe, gần hốc bánh trước là cổng sạc, cho phép sạc từ cả hai bên. Đèn hậu của xe cũng có thiết kế dải LED tương tự như cụm đèn trước.
Q8 e-tron có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 x 1.937 x 1.633 mm. So với bản chạy xăng (4.992 x 1.995 x 1.697 mm), Q8 e-tron ngắn hơn, hẹp hơn và thấp hơn, nhưng trọng lượng lại lớn hơn đáng kể, ở mức 2.682 kg so với 2.194 kg của Q8.
Nội thất của Q8 e-tron tương tự bản chạy xăng, chủ yếu sử dụng màn hình, bao gồm đồng hồ lái kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch và hai màn hình cảm ứng trung tâm xếp dọc kích thước 10,1 inch và 8,6 inch. Hầu hết các chức năng của xe được thực hiện thông qua hai màn hình này, ngoại trừ các phím bấm và cần gạt cơ học như nút khởi động, cần số và bật/tắt cảm biến đỗ xe.
Hàng ghế sau rộng rãi, có cửa gió điều hòa độc lập và điều khiển bằng các phím cảm ứng, cùng với rèm che nắng chỉnh tay. Khoang hành lý của Audi Q8 e-tron có dung tích 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai, và khoang để đồ dưới nắp ca-pô là 62 lít. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống 17 loa của Bang & Olufsen là tiêu chuẩn. Nhìn chung, nội thất của Q8 e-tron mang nét hiện đại và cá tính, nhiều điểm tương đồng với mẫu Q8 chạy xăng.
Về hiệu suất, Q8 e-tron được trang bị hai môtơ lắp ở trục trước và sau, dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với công suất 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây, và có thể giảm xuống 5,6 giây với chế độ Boost Mode. Tốc độ tối đa đạt 200 km/h.
Pin của Q8 e-tron là loại lithium-ion dung lượng 114 kWh, cho phép di chuyển tối đa 582 km trong một lần sạc (theo chuẩn WLTP). Xe hỗ trợ sạc nhanh 170 kW, giúp rút ngắn thời gian sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin trong 31 phút. Thời gian sạc đầy tại nhà với bộ sạc AC 11 kW là 10 tiếng, và với AC 22 kW là 5 tiếng.
Q8 e-tron được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng, cho phép thay đổi khoảng sáng gầm lên đến 76mm, giúp xe hoạt động hiệu quả trên nhiều địa hình khác nhau. Trục trước của hệ thống treo được gia cường, cải thiện cảm giác lái và độ chính xác trong phản hồi từ mặt đường. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái bao gồm camera 360 độ, kiểm soát hành trình và cửa hít tự động.
Q8 e-tron là mẫu xe thuần điện thứ ba của Audi tại thị trường Việt Nam, sau e-tron GT và e-tron SUV. Xe có giá bán 3,8 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn, và khách hàng sẽ được tặng thêm bộ sạc treo tường ABB AC 22kW khi đặt mua xe trong năm 2024. Mức giá này thấp hơn so với phiên bản chạy xăng của Q8, có giá từ 4,1 tỷ đồng và dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 7.
Phân khúc xe sang thuần điện cỡ trung tại Việt Nam không có nhiều lựa chọn, và đối thủ của Q8 e-tron là Mercedes EQE SUV, dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào nửa cuối năm 2023, nhập khẩu từ Mỹ với giá 3,999 tỷ đồng.
Nguồn: tham khảo
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây: