KG Mobility chính thức xuất khẩu Musso EV mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường châu Âu từ tháng 8.
Mẫu bán tải điện Musso EV ngôi sao mới nổi của ngành ô tô điện Hàn Quốc đã chính thức được xuất khẩu sang một số thị trường châu Âu, với kế hoạch mở bán từ tháng 8 năm nay. Dù không đến từ các ông lớn như Hyundai hay Kia, nhưng Musso EV đang tạo nên làn sóng mạnh mẽ, góp phần tái định hình thị trường xe điện tại xứ sở kim chi.

Tại lễ xuất khẩu đầu tiên của hai mẫu xe Musso EV và Torres HEV, CEO KG Mobility ông Kwak Jae-Seon đích thân cầm lái chiếc Musso EV lên tàu vận chuyển, thể hiện quyết tâm và niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm. Ông chia sẻ rằng các mẫu xe mới đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và giới chuyên môn, đồng thời bày tỏ kỳ vọng những dòng xe chiến lược này sẽ trở thành “đòn bẩy tăng trưởng” giúp KGM vươn tầm quốc tế.
Ngày 12/6, KG Mobility (KGM) đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa khi chiếc tàu đầu tiên chở theo 983 xe bao gồm 184 chiếc bán tải điện Musso EV và 799 xe hybrid Torres HEV chính thức lên đường sang châu Âu. Những mẫu xe đầu tiên sẽ có mặt tại các thị trường như Đức, Tây Ban Nha, Na Uy, Hungary và nhiều quốc gia khác bắt đầu từ tháng 8 tới.
Musso EV mẫu bán tải điện từng gây tiếng vang lớn tại thị trường Hàn Quốc ngay sau khi ra mắt vào tháng 3 đã ghi nhận hơn 3.200 đơn đặt hàng chỉ trong hai tuần đầu tiên. Đáng chú ý, phiên bản Special Edition đã cháy hàng chỉ sau 1,5 giờ mở bán.
KGM định vị Musso EV là giải pháp thay thế mới mẻ cho dòng SUV cỡ trung, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày nhờ không gian nội thất rộng rãi và tính thực dụng cao. Xe sở hữu kích thước 5.160 x 1.920 x 1.740 mm, gần tương đương với Ford Ranger mẫu bán tải phổ biến tại nhiều thị trường quốc tế.
Về nội thất, Musso EV gây ấn tượng với cụm màn hình đôi 12,3 inch, hệ thống giải trí mang phong cách tương đồng với các mẫu xe điện Hyundai, Kia và đặc biệt là camera ClearSite Ground View, lấy cảm hứng từ Land Rover, giúp người lái quan sát khu vực ngay dưới xe một cách dễ dàng.

Cung cấp năng lượng cho xe là pin LFP dung lượng 86,6 kWh, cho phạm vi di chuyển khoảng 400 km/lần sạc. Hệ thống sạc nhanh 200kW cho phép sạc 80% pin chỉ trong 24 phút.
Musso EV có hai tùy chọn động cơ:
- Bản một mô-tơ (cầu trước) cho công suất 207 mã lực
- Bản hai mô-tơ (AWD) đạt công suất 413 mã lực, khả năng kéo lên tới 1,8 tấn, tích hợp hệ thống ổn định khi kéo rơ-moóc.
Tại Hàn Quốc, xe có giá khởi điểm từ 48 triệu won (~35.000 USD), và với các ưu đãi xe điện, mức giá thực tế chỉ còn khoảng 39,62 triệu won (~29.000 USD). Giá bán tại thị trường châu Âu hiện chưa được công bố.
Trước đợt xuất khẩu này, KGM đã tích cực quảng bá Musso EV, Torres HEV và mẫu Actyon tại Đức (tháng 4), Italy (tháng 5) và Thổ Nhĩ Kỳ (tháng 2), cho thấy chiến lược mở rộng toàn cầu bài bản của hãng trong phân khúc xe điện và hybrid.
Nguồn: tổng hợp