Bản tin Auto365


BYD M9 - đối thủ Volkswagen Valoran với mức giá từ 1,999 tỷ đồng

BYD M9 - đối thủ Volkswagen Valoran với mức giá từ 1,999 tỷ đồng Tin tức

Mục lục nội dung:

     

    Mẫu MPV cao cấp nhất của BYD được trang bị hàng ghế giữa kiểu thương gia, đi kèm hệ truyền động hybrid sạc ngoài với động cơ 1.5L, cho khả năng vận hành thuần điện từ 95 đến 170 km.

    byd-m9.jpg

    Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV cỡ lớn M9 nhập khẩu từ Trung Quốc. Xe được phân phối với hai phiên bản: Advanced có giá 1,999 tỷ đồng và Premium ở mức 2,388 tỷ đồng.

    BYD M9 là mẫu MPV thứ hai của thương hiệu Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, tiếp nối mẫu M6 ở phân khúc cỡ trung. Đồng thời, M9 cũng trở thành lựa chọn PHEV thứ ba của BYD tại Việt Nam, bên cạnh Seal 5 và Sealion 6.

    byd-m9-1.jpg

    Với kích thước tổng thể 5.145 x 1.970 x 1.805 mm (dài x rộng x cao) và trục cơ sở 3.045 mm, BYD M9 được xếp vào phân khúc MPV cỡ lớn. Ở nhóm xe này, M9 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Volkswagen Viloran (giá 2,099-2,288 tỷ đồng) hay GAC M8 (1,699-2,199 tỷ đồng).

    Ngoài ra, phân khúc MPV gia đình cỡ lớn tại Việt Nam còn có Kia Carnival do Thaco phân phối, sở hữu trục cơ sở hơn 3 mét và mức giá 1,299-1,589 tỷ đồng. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm khoảng 2 tỷ đồng, BYD M9 được định vị cao cấp hơn đáng kể so với các mẫu xe Hàn Quốc, đồng thời hướng vào nhóm khách hàng đang cân nhắc những mẫu MPV nhập khẩu Trung Quốc như Viloran hay M8. Trong khi đó, Toyota Alphard là mẫu xe có giá hơn 4,5 tỷ đồng, lại thuộc một phân khúc cao hơn, phục vụ nhóm khách hàng tách biệt hoàn toàn.

    byd-m9-2.jpg

    So với BYD M6, M9 mang phong cách hoàn toàn khác biệt với thiết kế vuông vức, mạnh mẽ hơn thay cho nét bo tròn mềm mại trên đàn em. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng tràn viền, các thanh ốp mạ crôm đặt ngang kéo dài liền mạch sang cụm đèn pha LED, tạo cảm giác hiện đại và sang trọng.

    Ở thân xe, M9 sử dụng cửa trượt điện đúng chất của một mẫu MPV truyền thống và có thể mở bằng thao tác cảm ứng từ bên ngoài, trong khi M6 chỉ dùng cửa mở ngang. Cốp sau cũng hỗ trợ mở cảm ứng và có chức năng ghi nhớ vị trí độ cao tiện lợi.

    byd-m9-3.jpg

    Những chi tiết ốp crôm được bố trí ở lưới tản nhiệt, viền kính trên và dọc thân xe giúp tổng thể trở nên cao cấp hơn. Cả hai phiên bản của BYD M9 đều trang bị bộ mâm 18 inch, hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau. Riêng bản cao cấp nhất được bổ sung hệ thống giảm chấn thông minh DiSus-C nhằm tối ưu sự êm ái và ổn định khi vận hành.

    Sở hữu kích thước tổng thể 5.145 x 1.970 x 1.805 mm và trục cơ sở 3.045 mm, BYD M9 được xếp vào phân khúc MPV cỡ lớn. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ đối đầu trực tiếp với những cái tên như Volkswagen Viloran (giá 2,099-2,288 tỷ đồng) hay GAC M8 (1,699-2,199 tỷ đồng).

    Trong cùng phân khúc MPV gia đình, Kia Carnival do Thaco phân phối cũng có chiều dài cơ sở hơn 3 m, nhưng mức giá 1,299-1,589 tỷ đồng khiến Carnival ở vị trí thấp hơn. Với giá bán khởi điểm khoảng 2 tỷ đồng, M9 được định vị cao cấp hơn xe Hàn và hướng tới nhóm khách hàng đang cân nhắc các mẫu MPV nhập Trung Quốc như Viloran và M8. Ở tầm cao hơn nữa là Toyota Alphard với mức giá hơn 4,5 tỷ đồng, gần như tạo thành một phân khúc riêng biệt.

    byd-m9-4.jpg

    Trên phiên bản Advanced, BYD M9 sử dụng bộ pin Blade Battery dung lượng 20,4 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện khoảng 95 km. Trong khi đó, bản Premium được trang bị gói pin lớn hơn 36,6 kWh, nâng tầm hoạt động lên đến 170 km.

    Về an toàn, M9 sở hữu danh sách công nghệ phong phú tương tự các đối thủ trong phân khúc. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật và hệ thống camera 360 độ tích hợp chức năng quan sát gầm xe. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe còn bổ sung các tính năng hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn và nhiều công nghệ hỗ trợ lái khác.

    byd-m9-5.jpg

    Với mức trang bị dày đặc về tiện nghi và công nghệ, BYD M9 đủ sức cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, mức giá khoảng 2 tỷ đồng cũng khiến mẫu xe này nằm trong nhóm đắt đỏ nhất. Hiện Volkswagen Viloran đang dẫn đầu doanh số phân khúc với khoảng 4.000 xe bán ra từ cuối năm 2023 đến nay, riêng năm 2024 đã đạt gần 2.000 chiếc.

    Nguồn: Tổng hợp