Theo thông tin mới nhất được công bố, Suzuki XL7 đang chiếm vị trí hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ 7 chỗ tại thị trường xe hơi Việt Nam. XL7 được phát triển dựa trên nền tảng của dòng xe SUV của Suzuki - Một dòng xe đã có mặt trên thị trường từ năm 1998.
Tiền thân của Suzuki XL7 là dòng SUV Grand Vitara, được ra mắt lần đầu vào năm 1998. Với thiết kế 5 cửa, động cơ dầu DOHC, 4 xi-lanh, 1.9L sản sinh công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 135 Nm, Grand Vitara nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường, đặc biệt là tại Mỹ.
Grand Vitara ra đời năm 1998 - Thế hệ tiền nhiệm của XL7
Với doanh số bán hàng hàng năm lên đến khoảng 100.000 chiếc, hãng xe này đã được vinh danh với giải thưởng "Best Buy" từ tạp chí Consumers Digest. Chứng tỏ sự ấn tượng mạnh mẽ của Suzuki XL7 trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế của Suzuki trong thị trường ô tô toàn cầu.
Một trong những dòng xe SUV của Suzuki là mẫu Grand Vitara XL7, được thiết kế dựa trên cấu trúc cơ bản của chiếc Grand Vitara. Tại Châu Âu, hãng xe được biết đến dưới cái tên Suzuki Grand Vitara XL7, trong khi ở Indonesia, nó được gọi là Suzuki Grand Escudo XL7. Xe có chiều dài cơ sở 2.799 mm.
Suzuki Grand Vitara XL-7 thế hệ đầu tiên
Ngoài ra, phiên bản của Bắc Mỹ trang bị động cơ V6 2.5L hoặc 2.7L, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn. Từ năm 2003, các phiên bản tại Châu Âu được trang bị động cơ Turbo Diesel Peugeot 2.0L, sản sinh công suất lên đến 109 PS (80 kW).
Suzuki quyết định ngừng sản xuất XL-7 vào năm 2009
XL7 nhanh chóng trở thành một trong những mẫu SUV 3 hàng ghế giá rẻ nhất và bán được hơn 20.000 chiếc mỗi năm. Mẫu xe này cũng được công nhận bằng giải thưởng Consumer’s Digest Best Buy. Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2009, do doanh số bán hàng không đạt được như kỳ vọng, Suzuki đã quyết định ngừng sản xuất XL7.
Năm 2016, nhận thấy sức hút vẫn còn của dòng xe Grand Vitara, Suzuki quyết định tiếp tục kế thừa thành công đó thông qua việc ra mắt dòng xe XL7 thế hệ thứ hai. Không giữ nguyên tên gọi Grand Vitara XL7, Suzuki đã đặt tên cho nó là XL7.
Dù là thế hệ thứ hai, nhưng Suzuki XL7 không còn mang trên mình những đường nét của phiên bản trước. Thay vào đó, xe được thiết kế với một diện mạo mới, hiện đại và thể thao, phản ánh xu hướng của thời đại.
Suzuki đưa XL7 quay trở lại
XL7 thế hệ này được trang bị khối động cơ VVT dung tích 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Công suất tối đa đạt 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm được sản sinh từ khối động cơ này. Sự xuất hiện của XL7 ngay lập tức tạo nên sự chú ý lớn trên thị trường ô tô toàn cầu.
Năm 2019, Suzuki tiếp tục gây ấn tượng khi tái sinh XL7 với một diện mạo mới, thành một chiếc SUV lai MPV đầy cuốn hút. Được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên K15B, 4 xi-lanh và hộp số tự động 4 cấp, cùng hệ thống dẫn động cầu trước áp dụng công nghệ truyền động van trực tiếp và điều chỉnh trục cam VVT, XL7 sở hữu công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Thế hệ hiện tại của Suzuki XL7
Năm 2021, XL7 tiếp tục giật giải "Xe SUV tốt nhất có động cơ xăng dưới 1.5L năm 2021" tại Thái Lan, là minh chứng cho sức hút và chất lượng của mẫu xe này.
Vào năm 2022, XL7 tiếp tục được nâng cấp với trang bị mới bao gồm kính có màu tối được dán phim cách nhiệt hiện đại, có tính năng chống tia tử ngoại và hồng ngoại. Bên cạnh đó, bộ tem được thiết kế mới và màu ngoại thất mới mang lại vẻ ngoài hiện đại và thu hút hơn cho mẫu xe này.
Suzuki XL7 đã ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm 2020, làm dấy lên sự chú ý trong phân khúc xe 7 chỗ đang cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ. Với ngoại thất hoàn toàn mới, phần đầu xe cá tính và bắt mắt, XL7 sở hữu lưới tản nhiệt lớn mạ chrome kết hợp với đèn LED định vị ban ngày. Cụm đèn hậu hình chữ L tạo hiệu ứng ba chiều độc đáo, kèm theo đó là bộ mâm hợp kim 195/60R16 được thiết kế để phù hợp với điều kiện đường tại Việt Nam.
Cụm đèn LED định vị ban ngày của XL7
Về nội thất, XL7 được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, có chức năng điều chỉnh đa chiều, cùng màn hình trung tâm LCD cung cấp các thông tin quan trọng như trạng thái cửa, tiêu hao nhiên liệu và hệ thống giải trí tích hợp Apple CarPlay và Android Auto…Động cơ K15B 1.5L với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, cùng nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, hệ thống thân xe hấp thụ lực tác động…tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn.
Không gia bên trong của Suzuki XL7
Suzuki XL7 sẽ cạnh tranh sòng phẳng ở thị trường Việt Nam
Có nhiều phương pháp để chăm sóc cho Suzuki XL7 của bạn như độ đèn tăng sáng, dán phim PPF đổi màu xe…Dưới đây là một số hình ảnh minh họa về các biện pháp nâng cấp cho Suzuki XL7 mà bạn có thể tham khảo để tạo ra một trải nghiệm lái xe tốt nhất và duy trì giá trị của chiếc xe qua thời gian.
Hình 1: Suzuki XL7 độ đèn X-Light V20 9+1+1 và Titan CB750
Hình 2: Suzuki XL7 độ đèn X-Light V20 9+1+1 và Titan CB750
Hình 3: Suzuki XL7 độ đèn X-Light V20 9+1+1 và Titan CB750
BI LED X-LIGHT V20 2023 9+1+1 (Hộp nguyên bản)
7.500.000 đXem chi tiết
Hình 4: Suzuki XL7 độ đèn Bi Gầm Titan 301
Hình 5: Suzuki XL7 độ đèn Bi Gầm Titan 301
BI GẦM TITAN 301 - 3 NHIỆT MÀU
3.500.000 đXem chi tiết
Hình 6: Suzuki XL7 nâng cấp Combo 6 Bi Led cao cấp
Hình 7: Suzuki XL7 lên 2 cặp GTR G-Led X pro thời thượng
Xem thêm thông tin sản phẩm Tại Đây!
Ngoài ra, bạn có thể tham gia ngay Group độ đèn dưới đây để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích và giá trị. Group này sẽ giúp bạn gỡ lỗi thường gặp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích, mang lại trải nghiệm lái xe tốt nhất.
Nguồn: Tổng hợp.
→Tham khảo thêm bài viết