Tại triển lãm ôtô Munich, Hyundai đã trình làng mẫu concept xe điện mới, dự kiến khi ra mắt vào năm 2026 sẽ mang tên Ioniq 3.
Định vị ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ, Ioniq 3 hứa hẹn trở thành đối thủ trực diện của Volkswagen ID. Golf thế hệ mới với chiều dài 4.288 mm cùng nhiều thông số tương đồng. Tuy nhiên, lợi thế của Hyundai lại nằm ở thiết kế trẻ trung, mang dáng dấp coupe với đường mái vuốt dốc và phần đầu xe thấp đậm chất thể thao - điều mà Golf khó có thể sánh bằng.
.jpg)
Hyundai gọi mẫu concept này là Aero Hatch - sự giao thoa giữa tính khí động học và tính thực dụng. Xe gây ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế “Nghệ thuật Thép”, những đường nét giao thoa mạnh mẽ, cùng cửa kính sau dựng đứng, vừa tối ưu hiệu suất vận hành vừa đảm bảo không gian sử dụng hàng ngày.
Simon Loasby - Giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai - chia sẻ với Autocar rằng phiên bản thương mại của mẫu concept này sẽ không quá “hầm hố” hay sở hữu những chi tiết táo bạo như cửa sau dạng cánh chim. Tuy nhiên, một số yếu tố thiết kế đặc trưng như bộ khuếch tán khí động học, cánh gió sau trong suốt hay vòm bánh xe cỡ lớn hoàn toàn có thể được phát triển cho phiên bản hiệu suất cao N trong tương lai.
.jpg)
Khác biệt lớn nhất của Hyundai so với phần lớn các hãng xe khác nằm ở việc ứng dụng công nghệ chiếu sáng như một dấu ấn nhận diện. Trên Concept Three, hệ thống Parametric Pixel tiếp tục được khai thác nhưng với tinh chỉnh mới: hiệu ứng chuyển màu cho phép các điểm ảnh phía trên sáng hơn, tạo nên chiều sâu và sự cuốn hút ở cả đầu và đuôi xe.
.jpg)
Không đi theo lối mòn quen thuộc, Concept Three thể hiện triết lý thiết kế mới mẻ của Hyundai. Thay vì màn hình cảm ứng cỡ lớn, bảng táp-lô được thiết kế để người lái gắn những tiện ích cá nhân, tùy chỉnh trải nghiệm theo phong cách riêng. Ghế ngồi dạng ôm thân bọc vải bền vững, tay nắm độc đáo trên bảng điều khiển gợi liên tưởng đến hệ thống hút bụi tích hợp. Nội thất sử dụng tông vàng chanh - xám nhạt, kết hợp vật liệu thân thiện môi trường như vải tái chế từ rác thải đại dương và bọt nhôm nhẹ, mang đến cảm giác vừa hiện đại vừa có trách nhiệm với hành tinh.
.jpg)
Về thông số kỹ thuật, Hyundai chưa công bố chi tiết, nhưng nhiều khả năng Ioniq 3 sẽ chia sẻ nền tảng với Kia EV4, sử dụng hệ thống điện 400V thay vì 800V. Xe có thể được cung cấp với cấu hình mô-tơ đơn hoặc kép, đi kèm hai tùy chọn pin. Phiên bản cao cấp nhất dự kiến đạt phạm vi hoạt động khoảng 628 km, hứa hẹn trở thành lựa chọn đáng gờm trong phân khúc hatchback điện.
Nguồn: tổng hợp