Hyundai i10 2024 ra mắt khách hàng Việt với những cải tiến nhỏ về ngoại thất, bổ sung thêm túi khí nhưng vẫn giữ nguyên giá bán.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024.jpg)
Vào ngày 14/6, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu Hyundai i10 mới tại Việt Nam. Xe có một số thay đổi nhẹ về diện mạo bên ngoài, riêng động cơ, nội thất và các trang bị khác hầu như không thay đổi. Bản nâng cấp nhẹ này tương tự với phiên bản đã ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm 2023.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024-1.jpg)
Ở phiên bản hatchback, thay đổi chính về ngoại thất bao gồm đèn sương mù tròn ở cản trước được thay thế bằng đèn chạy ban ngày LED hình chữ Y, và lưới tản nhiệt được thiết kế lại với các mắt lưới lớn hơn. Đèn hậu mới cũng được thiết kế dưới dạng dải LED mảnh nối liền, theo phong cách phổ biến trên các mẫu xe hiện nay.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024-2.jpg)
Đối với bản sedan, cụm đèn chạy ban ngày và cản trước có thiết kế khác biệt so với bản hatchback, đặc biệt là lưới tản nhiệt được chia thành hai phần, với phần trên nhỏ hơn phần dưới. Thiết kế này giúp dễ dàng phân biệt giữa hai phiên bản khi nhìn từ phía trước. Đuôi xe của bản sedan vẫn giữ nguyên thiết kế của thế hệ trước. Cả hai phiên bản đều có la-zăng được thiết kế mới.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024-3.jpg)
Về nội thất, xe chỉ thay đổi ở màn hình lái, với thiết kế mới bao gồm đồng hồ analog tích hợp màn hình 3,5 inch hiển thị thông tin xe ở giữa. Các chi tiết nội thất khác không thay đổi, bao gồm màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto, nút bấm khởi động Start/Stop, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, điều khiển hành trình (cruise control), gương chiếu hậu có sấy, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau của phiên bản hatchback có thể gập hoàn toàn tạo mặt phẳng, và cửa gió điều hòa phía sau.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024-4.jpg)
Hệ truyền động của i10 thế hệ mới vẫn giữ nguyên, với động cơ xăng 1,2 lít công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm, kèm theo tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Hộp số sàn được tinh chỉnh để cải thiện khả năng phản ứng và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Về hệ thống an toàn, xe được trang bị cảm biến áp suất lốp hiển thị cho từng bánh, khác với phiên bản trước chỉ cảnh báo khi có sự thay đổi áp suất. i10 thế hệ mới cũng nâng cấp lên 4 túi khí thay vì 2 túi khí như trước.
Xe được bán ra với 6 phiên bản, bao gồm 3 bản sedan và 3 bản hatchback, với giá bán không đổi từ 360-455 triệu đồng. Trong phân khúc xe nhỏ hạng A, i10 có ít đối thủ cạnh tranh, chỉ bao gồm Toyota Wigo và Kia Morning. Tính đến tháng 5, doanh số của i10 gần gấp đôi Wigo và gần gấp 6 lần Morning.
![](https://auto365.vn/uploads/images/tin tức/2024/T6/hyundai-i10-2024/Hyundai-i10-2024-5.jpg)
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây: