Mẫu SUV chạy điện mới này là kết quả hợp tác giữa Hyundai và BAIC, sở hữu khả năng di chuyển lên tới 700 km cho mỗi lần sạc.

Chiếc SUV điện lần đầu được giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt diễn ra ở Thượng Hải. Mẫu xe không nằm trong dải sản phẩm điện hóa quen thuộc mang tên Ioniq. Dù chưa có thông số kích thước chính thức, nhưng Elexio có vẻ nhỏ nhắn hơn so với Hyundai Ioniq 9 – dòng xe đã có mặt tại một số thị trường như Bắc Mỹ.

Elexio gây ấn tượng nhờ phong cách thiết kế hoàn toàn mới, tạo nên sự khác biệt rõ rệt với các mẫu thuộc dòng Ioniq. Phần đầu xe bỏ qua lưới tản nhiệt truyền thống, thay vào đó là các khe hút gió kiểu thể thao và dải đèn LED đặt thấp, kéo dài bên dưới cụm đèn pha nằm ngang. Thân xe được nhấn mạnh bởi vòm bánh xe mạnh mẽ và cột D sơn tối màu liền mạch với cánh gió sau. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn LED thanh mảnh đặt cao cùng tên xe được bố trí rõ nét.

Hiện tại, nội thất của Elexio vẫn chưa được công bố, tuy nhiên Hyundai cho biết mẫu SUV điện này sẽ sở hữu giao diện điều khiển thông minh, loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý truyền thống. Xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số thế hệ mới và hệ thống giải trí sử dụng chip Qualcomm SA8295, mang đến các tính năng kết nối tiên tiến nhất. Không gian bên trong được thiết kế tối giản, tập trung vào tính thực dụng với nhiều hộc chứa đồ tiện dụng. Ngoài ra, Elexio còn tích hợp loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại (ADAS), đạt khả năng tự lái cấp độ 2+.
Mẫu SUV này được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP – khung gầm chuyên dụng cho xe điện đã được sử dụng trên nhiều dòng xe của Hyundai, Kia và Genesis. Nền tảng này hỗ trợ cấu hình một hoặc hai động cơ điện, mang lại sự linh hoạt trong thiết kế hiệu suất.
Thông tin chi tiết về dung lượng pin hiện vẫn chưa được công bố, nhưng Hyundai kỳ vọng Elexio có thể di chuyển hơn 700 km mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc. Pin cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 27 phút.
Elexio sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc và dự kiến ra mắt tại thị trường nội địa trong thời gian tới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Hyundai có kế hoạch phân phối mẫu xe này tại các thị trường quốc tế hay không.
Trước đó, vào đầu năm, Hyundai đã tuyên bố đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh với BAIC – một bước đi chiến lược nhằm phát triển các sản phẩm điện hóa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy hoạt động xuất khẩu. Trong bối cảnh cạnh tranh nội địa ngày càng khốc liệt và doanh số sụt giảm, Hyundai kỳ vọng những dòng xe mới như Elexio sẽ giúp hãng lấy lại vị thế tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Nguồn: Tổng hợp