Gần 4 năm sau khi CEO Elon Musk lần đầu tiên công bố Cybertruck vào năm 2019, giờ đây người ta mới có dịp nhìn thấy nội thất của chiếc xe này thông qua vài tấm ảnh được đăng tải trên 1 diễn đàn chuyên thảo luận về Cybertruck.
Điểm đáng chú ý đầu tiên đó là vô lăng xe được làm khá vuông vức, như 1 hình chữ nhật được vác ở 4 góc thay vì kiểu hình tròn truyền thống. Thật ra, 1 dòng xe khác của Tesla cũng có thiết kế vô lăng khác biệt thế này đó là chiếc Model S Plaid. Thay vì sử dụng lẫy nằm ngay sau vô lăng để chỉnh các chức năng như xi nhan hay gạt mưa, Tesla quyết định để nó lên luôn các nút điều khiển trên vô lăng.
Giống như trên Model 3 và Model Y, Cybertruck sẽ không có bảng đồng hồ công tơ mét truyền thống. Mọi thông tin đều được hiển thị ở màn hình đặt ở trung tâm bảng táp lô. Không rõ là phiên bản thương mại cuối cùng sẽ như thế nào nhưng trước mắt, chúng ta thấy được không gian bên trong Cybertruck có vẻ sẽ được làm rất tối giản. Từ ảnh chụp bên hông cho thấy hàng ghế trước có thể điều chỉnh điện.
Giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, Tesla đặt mục tiêu sản xuất chiếc bán tải điện có thiết kế kì lạ của họ vào cuối năm 2021. Cho tới tháng 8/2021, Tesla nói họ dời kế hoạch sản xuất sang năm 2022 nhưng tới 2022, Musk một lần nữa đẩy thời gian sang năm nay trong 1 cuộc gọi với nhà đầu tư. Trong buổi công bố tình hình kinh doanh hồi quý 4 năm ngoái vừa diễn ra gần đây, Musk nói việc sản xuất hàng loạt dòng bán tải điện này sẽ phải chờ đến năm 2024.
Trong lúc Tesla vẫn đang loay hoay, các đối thủ trực tiếp như Ford và Rivian đã lần lượt giới thiệu các mẫu xe của riêng họ. Ford thậm chí còn cho biết họ sẽ sản xuất 150.000 chiếc F-150 Lightning vào năm 2023.
Một trong những điểm tạo nên sự khác biệt của Cybertruck chắc chắn nằm ở ngoại hình trông giống như phương tiện bước ra từ 1 trò chơi điện tử nào đó. Và rõ ràng, Tesla đã thật sự gặp vấn đề trong việc làm cho ý tưởng đó đủ an toàn để sử dụng trong đời thực. Giai đoạn cuối năm 2021, Musk trong 1 đoạn tweet từng cho biết anh thấy cảm thấy băn khoăn với cái cần gạt nước của xe. Hiện tại, nó là 1 cái cần khổng lồ có thể làm sạch kính của xe chỉ trong 1 lần gạt.
Trong suốt chiều dài lịch sử, Tesla không ít lần vẽ ra các ý tưởng hão huyền nhất. Một trong số đó có thể kể tới như mạng lưới trạm sạc siêu nhanh chạy bằng năng lượng mặt trời, những hệ thống đổi pin cho xe điện, bộ sạc tự động cắm vào xe, du lịch từ thành phố này sang thành phố khác bằng tên lửa, hoặc khả năng triệu hồi 1 chiếc xe cho dù nó có đậu ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ đất nước.
Ở mặt khác, Musk chắc chắn không phải chỉ là người chỉ biết nói miệng. Trong một số lĩnh vực tưởng chừng như khó khăn nhất, Musk nói được và cũng làm được. Musk với SpaceX có thể chế tạo thành công thế hệ tên lửa tái sử dụng với khả năng quay về trái đất an toàn sau mỗi cú phóng ra ngoài không gian. Musk cùng Tesla giúp tạo ra 1 làn sóng xe điện cho toàn ngành công nghiệp, đồng thời xây dựng 1 hệ thống phần mềm hỗ trợ lái tiên tiến nhất hiện nay.