Phiên bản nâng cấp 2025 của Porsche 911 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe này mang trong mình hệ truyền động hybrid giúp thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ dưới 3 giây.
Đây là lần đầu tiên Porsche giới thiệu công nghệ hybrid cho mẫu xe thể thao trứ danh của hãng. Hệ thống hybrid trên 911 mang tên T-Hybrid được viết tắt là Turbo Hybrid, khác biệt hoàn toàn so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.
T-Hybrid hiện chỉ có trên 911 phiên bản Carrera GTS. Hệ thống này sử dụng 2 mô-tơ, trong đó có một động cơ gắn vào bộ tăng áp, giữa máy nén và turbine, giúp giải quyết vấn đề turbo lag đặc trưng ở những bộ turbo dẫn bằng động cơ. Mô-tơ thứ hai được gắn trực tiếp vào hộp số ly hợp kép PDK.
Với cách này thì thời gian tăng tốc 0-100km/h của 911 camera GTS là 2.9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước với tốc độ tối đa là 312km/h. Ngoài ra bộ thì bộ tăng áp còn có thể đảo chiều xoay để sạc pin.
Ở phiên bản nâng cấp 2025 này, Porsche 911 phiên bản Carrera GTS sẽ được trang bị kết hợp với động cơ boxer sáu xi-lanh, dung tích 3.6L, công suất 478 mã lực, mô-men xoắn 571 Nm. Mô-tơ điện 11kW tích hợp bên trong hộp số PDK 8 cấp có thể cung cấp thêm 54 mã lực và 140Nm với tổng công suất lên mức 532 mã lực và mô-men xoắn 609Nm. Bộ pin 400V nhỏ gọn được đặt ở cốp trước và dung lượng 1.9kWh.
Về khung gầm và hệ thống treo thì GTS hybrid lần đầu tiên trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái trục sau (rear-axle steering). Khách hàng có thể tùy chọn trang bị thêm hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control - PDCC) giúp thân xe ổn định khi vào cua. Phiên bản GTS sử dụng hệ thống treo hệ thống và thấp hơn 10mm so với camera tiêu chuẩn.
Vể thiết kế thì 911 Carrera GTS không có quá nhiều thay đổi so với các dòng 911 trước đó, phần đầu xe được chỉnh sửa lại một chút với đèn pha LED ma trận mới, tích hợp với các chức năng chiếu sáng bao gồm đèn chạy ban ngày, đèn sương mù. Điều này có nghĩa là dải đèn chạy ban ngày trên cản trước của thế hệ cũ giờ đây đã được loại bỏ đi, nhường chỗ cho các khe lấy gió làm mát, các khe này có thể mở ra hoặc đóng lại tùy vào tình trạng hoạt động của động cơ.
Ở phía sau xe vẫn duy trì giống thiết kế của dải đèn hậu kéo dài tích hợp cùng với logo Porsche. Cản sau có biển số được bố trí cao hơn. Từ đó khách hàng có thể lựa chọn bộ kit khí động học, bao gồm cả thay cản trước, ốp bệ cửa, cánh gió sau cố định, thay thế cho cánh gió chủ động phiên bản tiêu chuẩn.
Về nội thất thì bên trong cabin có sự thay đổi lớn nhất là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới. Tuy nhiên thì hiện tại Porsche vẫn giữ lại kiểu hiển thị vòng tua máy ở vị trí trung tâm vốn là đặc trưng của dòng 911. Một điểm đáng chú ý là hãng xe Đức đã thêm vào phiên bản 2025 của dòng xe nút khởi động tương tự như trên xe điện Taycan.
Mặt khác thì phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép 3 lít, nhưng có bộ làm mát khí nạp lớn hơn từ mẫu 911 Turbo, và bộ tăng áp nóng hơn từ mẫu GTS trước đó, những nâng cấp này giúp tăng 9 mã lực, mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 449 Nm, tăng tốc 0-100km/h trong 3,9 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với thế hệ trước đó.
Theo thông tin thì Porsche 911 2025 bán ra với nhiều phiên bản, thấp nhất là 911 Carrera Coupe giá 122.095 USD, cao nhất là 186.000 USD cho 4 GTS Cabriolet và Targa 4 GTS. Xe sẽ được giao vào cuối mùa hè năm nay.
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây: