Bản tin Auto365


Renault Twingo E-Tech - Xe điện giá rẻ Châu Âu đấu với xe Trung Quốc

Renault Twingo E-Tech - Xe điện giá rẻ Châu Âu đấu với xe Trung Quốc Tin tức

Mục lục nội dung:

    Mẫu xe điện đô thị mới được trang bị động cơ điện công suất 81 mã lực, pin dung lượng 27,5 kWh và có mức giá dự kiến khoảng 23.000 USD, hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BYD Dolphin Surf.

    renault-twingo-e-tech.jpg

    Renault áp dụng triết lý đơn giản hóa khi phát triển mẫu xe này dựa trên phiên bản thu gọn của nền tảng AmpR Small - nền tảng vốn được sử dụng cho các mẫu Renault 4, Renault 5 và Nissan Micra (mẫu xe song sinh với Renault 5). Tuy nhiên, thay vì cung cấp tùy chọn pin 40 kWh hoặc 52 kWh như trên mẫu 5, Twingo E-Tech sử dụng loại pin LFP 27,5 kWh nhỏ hơn nhằm tối ưu chi phí và phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

    renault-twingo-e-tech-1.jpg

    Theo Renault, bộ pin này áp dụng công nghệ hóa học mới, giảm sự phụ thuộc vào coban và niken, cho phép xe đạt phạm vi hoạt động ước tính 262 km theo chuẩn WLTP. Hệ thống sạc nhanh DC được giới hạn ở công suất 50kW, nhưng với dung lượng pin nhỏ, thời gian sạc từ 10% đến 80% chỉ khoảng 30 phút, đủ nhanh cho một mẫu xe điện phục vụ nhu cầu hàng ngày trong thành phố.

    renault-twingo-e-tech-2.jpg

    Các thông số về sức mạnh và khả năng vận hành của Twingo E-Tech cũng ở mức vừa phải, phù hợp với một mẫu xe đô thị. Phiên bản duy nhất được giới thiệu ban đầu sử dụng môtơ điện đặt phía trước, cho công suất 81 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm, con số đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày.

    renault-twingo-e-tech-3.jpg

    Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 12,1 giây. Dù không quá nhanh, nhưng với một mẫu xe nhỏ gọn chủ yếu hoạt động trong đô thị, di chuyển trong các con phố châu Âu hoặc ra vào bãi đỗ siêu thị, đây là hiệu suất hoàn toàn chấp nhận được.

    Điểm nhấn đáng chú ý của Twingo E-Tech không nằm ở hiệu năng mà ở thiết kế. Với kích thước tổng thể dài 3.790 mm, trục cơ sở 2.490 mm và trọng lượng chỉ 1.200 kg, mẫu xe vẫn đảm bảo không gian nội thất thoải mái cho người lớn, tương đương với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

    renault-twingo-e-tech-4.jpg

    Hai ghế sau của Twingo E-Tech có thể trượt độc lập đến 170 mm, cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh giữa không gian để chân và dung tích khoang hành lý. Khi ghế ở vị trí tiêu chuẩn, khoang chứa đồ đạc 360 lít, và có thể mở rộng hơn 1.000 lít khi gập hàng ghế sau. Đáng chú ý, con số này vượt xa nhiều đối thủ: Fiat 500e chỉ có khoảng một nửa dung tích, Renault 5 dù lớn hơn cũng chỉ đạt 326 lít, và ngay cả Volkswagen Golf - mẫu xe cỡ lớn hơn - cũng chỉ sở hữu 381 lít. Ngoài ra, xe còn có thêm khoang chứa đồ phụ 50 lít dưới sàn.

    Bên trong cabin, Renault cố gắng giữ lại nét hấp dẫn của phiên bản concept, đồng thời tinh giản hợp lý để duy trì mức giá “dưới 20.000 bảng Anh” (khoảng 23.000 USD), con số giúp Twingo E-Tech đủ sức cạnh tranh với BYD Dolphin Surf.

    renault-twingo-e-tech-5.jpg

    Bảng táp-lô nổi bật với các chi tiết viền màu tương đồng với ngoại thất, trần xe in chìm tên “Twingo”, cùng cần số có thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ thỏi son. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình trung tâm 10 inch, tích hợp sẵn Google Maps và Google Assistant ở các phiên bản cao cấp.

    Nguồn: Tổng hợp

    Một điểm thú vị khác là “Reno” - trợ lý ảo được phát triển riêng cho Twingo. Reno có thể hỗ trợ người lái trong việc tìm trạm sạc, cung cấp thông tin nhanh hoặc trả lời câu hỏi, thậm chí phát ra âm thanh đặc trưng do nhạc sĩ điện tử nổi tiếng người Pháp Jean-Michel Jarre sáng tạo.