Chiếc bán tải thế hệ mới của Toyota sẽ chính thức mở bán từ tháng 12, mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn hệ truyền động đa dạng gồm động cơ xăng, dầu, hybrid hạng nhẹ và đặc biệt là phiên bản thuần điện hoàn toàn mới.
Nếu Ford F-150 vẫn đang giữ ngôi vương tại Bắc Mỹ, thì Toyota Hilux tiếp tục là “ông hoàng” trong phân khúc bán tải ở hầu hết các thị trường còn lại. Bước sang thế hệ thứ 9, mẫu “ngựa thồ” huyền thoại của Toyota trở lại với diện mạo sắc sảo, hiện đại hơn, đồng thời lần đầu tiên sở hữu hệ truyền động hoàn toàn bằng điện - dấu mốc quan trọng trong hành trình tiến hóa của Hilux.

Phong cách thiết kế hoàn toàn mới mang tên Cyber Sumo thể hiện hướng đi táo bạo, khác biệt so với kiểu đầu búa quen thuộc trên các dòng xe Toyota gần đây. Cụm đèn pha LED thanh mảnh được đặt gọn hai bên lưới tản nhiệt hình tổ ong cùng màu thân xe, trong khi hốc hút gió cản trước góc cạnh và tấm ốp gầm cứng cáp tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, đậm chất địa hình. Đặc biệt, phiên bản chạy điện gây ấn tượng với phần đầu xe độc đáo - lưới tản nhiệt khép kín cùng thiết kế hốc gió được tinh chỉnh, tăng tính khí động học.

Dù vẫn giữ lại một số đường nét quen thuộc như kính chắn gió, cột A và cấu trúc cửa xe từ thế hệ ra mắt năm 2015, Hilux mới lại ghi dấu với loạt tinh chỉnh ở chi tiết ngoại thất. Bộ chắn bùn trước sau được làm mới với vòm bánh vuông vức, đi kèm thiết kế mâm xe mới giúp tổng thể thêm phần khỏe khoắn, vững chãi.
Phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu LED sắc nét, cản sau thiết kế hiện đại hơn và tích hợp bậc lên xuống hai bên - chi tiết lấy cảm hứng từ Ford Ranger, mang lại sự tiện dụng khi sử dụng hàng ngày.

Về kích thước, Hilux thế hệ mới vẫn giữ nguyên chiều dài tổng thể 5.320 mm và trục cơ sở 3.085 mm. Tại châu Âu và Australia, xe chỉ có phiên bản cabin đôi, trong khi các thị trường như Thái Lan vẫn tiếp tục cung cấp cấu hình cabin đơn và cabin mở rộng.
Khoang nội thất được lột xác toàn diện, kết hợp tinh tế giữa công nghệ hiện đại và sự thực dụng truyền thống đặc trưng của Hilux. Bảng táp-lô vuông vức với màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch độc lập (phiên bản tiêu chuẩn tại Thái Lan sử dụng màn hình 8 inch) cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch (7 inch trên bản thấp). Toyota vẫn giữ lại các nút vật lý cho những tính năng cơ bản như điều hòa hay âm thanh, đảm bảo thao tác dễ dàng và quen thuộc.

Vô-lăng mang phong cách Land Cruiser với cụm phím chức năng tiện dụng, đi kèm cần số dạng núm xoay nhỏ gọn và bộ chọn chế độ lái đặt tại khu vực trung tâm. Ngoài ra, nội thất còn được bố trí hợp lý với hai ngăn chứa đồ dọc phía hành khách và giá để cốc tích hợp trên bảng điều khiển, mang lại sự tiện nghi và thực dụng tối đa cho người dùng.
Toyota tiếp tục nâng tầm Hilux thế hệ mới bằng việc mở rộng hàng loạt tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến, đưa mẫu bán tải này tiệm cận đẳng cấp của các dòng xe du lịch trong cùng thương hiệu.

Theo triết lý “đa hướng tiếp cận” quen thuộc, Toyota mang đến cho Hilux nhiều lựa chọn hệ truyền động tùy theo từng thị trường. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel tăng áp 2.8L quen thuộc (phiên bản tiêu chuẩn hoặc hybrid nhẹ), hay động cơ xăng 2.7L hiệu quả.
Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất chính là phiên bản Hilux chạy điện hoàn toàn (Hilux BEV) - bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển mình sang kỷ nguyên xe xanh của Toyota. Phiên bản này trang bị hai mô-tơ điện cho tổng công suất 193 mã lực, kết hợp với bộ pin dung lượng 59,2 kWh, mang lại quãng đường di chuyển khoảng 240 km theo tiêu chuẩn WLTP (hoặc hơn 300 km theo chuẩn NEDC). Toyota cũng tiết lộ kế hoạch sẽ ra mắt phiên bản sử dụng pin nhiên liệu hydro vào năm 2028.

Dù chuyển sang điện hóa, Hilux vẫn giữ nguyên bản lĩnh “ngựa thồ” với khả năng tải và kéo ấn tượng. Các phiên bản dùng động cơ đốt trong có tải trọng lên đến 1.000 kg và sức kéo 3.500 kg, trong khi bản BEV do ảnh hưởng trọng lượng pin - vẫn đạt tải trọng 715 kg và sức kéo 1.600 kg.
Về kết cấu, Hilux thế hệ mới tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm IMV cải tiến, thay vì chuyển sang TNGA-F hiện đại như Tacoma hay Land Cruiser. Dù vậy, xe vẫn được nâng cấp đáng kể với hệ thống lái trợ lực điện mới, động cơ và giá đỡ cabin tinh chỉnh giúp giảm rung động, cùng khung thanh ray trước mở rộng tăng khả năng hấp thụ va chạm. Hệ thống treo cũng được cải tiến, kết hợp lò xo độc lập phía trước và trục sau cứng với nhíp lá truyền thống, mang đến độ bền bỉ và ổn định vượt trội.
Toyota Australia cho biết sẽ cung cấp hai cấu hình treo riêng biệt: một tối ưu cho khả năng chịu tải nặng, kéo móc và một hướng đến sự êm ái, thoải mái trong di chuyển hằng ngày.
Về khả năng off-road, các phiên bản 4x4 vẫn duy trì hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian, đi kèm các cấp số truyền cao -thấp. Toyota cũng trang bị bộ khóa vi sai cầu sau tiêu chuẩn và hệ thống Multi-Terrain Select, giúp Hilux dễ dàng chinh phục nhiều điều kiện địa hình phức tạp.
Hoạt động sản xuất Hilux thế hệ mới vẫn được đặt tại Thái Lan - trung tâm lắp ráp chính của dòng xe này. Tại đây, phiên bản Hilux Travo chạy dầu có giá từ 767.000 đến 1.366.000 baht (tương đương 23.700 - 42.200 USD), trong khi bản thuần điện Hilux BEV có giá khởi điểm 1.491.000 baht (khoảng 46.100 USD) hứa hẹn trở thành ngọn cờ đầu trong phân khúc bán tải điện tại khu vực.
Toyota cũng mở rộng tính năng an toàn của Hilux với hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến được mở rộng kể, đưa chiếc bán tải ngang hàng với các dòng xe con của thương hiệu.
Phương pháp tiếp cận đa đường dẫn của Toyota tiếp tục được áp dụng và Hilux mới là một ví dụ điển hình. Tùy thuộc vào thị trường, người mua có thể lựa chọn động cơ turbo diesel 2,8 lít quen thuộc ở dạng thường hoặc hybrid nhẹ, cũng như tùy chọn động cơ xăng 2,7 lít.
Tuy nhiên, bước tiến lớn nhất là phiên bản hoàn bằng điện. Xe sử dụng hai mô tơ điện, sản sinh công suất kết hợp 193 mã lực, được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 59,2 kWh.
Toyota công bố phạm vi hoạt động là 240 km theo chu trình WLTP hoặc hơn 300 km một chút theo tiêu chuẩn NEDC. Toyota dự kiến bổ sung phiên bản pin nhiên liệu hydro vào năm 2028.
Khả năng tải trọng và sức kéo vẫn mạnh mẽ, lần lượt lên đến 1000 kg và 3500 kg cho các phiên bản động cơ đốt trong, Hilux BEV với hệ thống pin nặng hơn, có thể chở 715 kg và sức kéo 1600 kg.
Hilux sử dụng phiên bản nâng cấp của kiến trúc khung gầm IMV của hệ thống trước thay vì chuyển sang TNGA-F hiện đại hơn đang được sử dụng trên Tacoma và Land Cruiser.
Tuy nhiên, xe vẫn được hưởng lợi từ hệ thống lái trợ lực điện mới, động cơ và giá đỡ cabin mới giúp giảm rung động, thanh ray phía trước mở rộng giúp cải thiện hiệu suất va chạm và hệ thống treo được cải tiến.
Hệ thống treo kết hợp lò xo độc lập ở phía trước với trục sau cứng chắc được hỗ trợ bởi nhíp lá. Toyota Australia cho biết có hai hiệu chỉnh riêng biệt, một hiệu chỉnh cho khả năng chịu tải nặng và kéo và một hiệu chỉnh khác tập trung vào sự thoải mái khi lái xe hàng ngày.
Về khả năng off-road, các phiên bản 4x4 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian với tỷ số truyền cao và thấp, nay được cải tiến với bộ vi sai khóa cầu sau tiêu chuẩn và hệ thống Multi - Terrain Select.
Việc sản xuất vẫn tập trung tại Thái Lan, nơi Hilux Travo chạy dầu bán ra với 767.000 - 1.366.000 baht (23.700 - 42.200 USD). Phiên bản điện có giá khởi điểm 1.491.000 baht (46.100 USD), dẫn đầu danh sách xe bán chạy.
Nguồn: tổng hợp
Ánh sáng
DVD/ Android Box
Phim cách nhiệt
Âm thanh
Phụ kiện Garage
Đồ chơi xe
Chi nhánh
Bảo hành