Từ cuối năm 2023, Toyota đã cho thấy mình rất quan tâm đến phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ. Theo nhìn nhận của hãng, Ford Maverick và Hyundai Cruz là hai mẫu xe có tiềm năng lớn trong phân khúc này. Động thái cho thấy rõ nhất của hãng về phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ là sự ra mắt mẫu concept EPU tại triển lãm Tokyo 2023 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái.
Toyota luôn muốn thực hiện hoá mẫu bán tải điện cỡ nhỏ được giới thiệu từ tháng 10 năm 2023
Khi giới thiệu đến người dùng, mẫu xe ý tưởng của Toyota đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, rất nhiều người bày tỏ sự ủng hộ nhiệt liệt. Là một mẫu xe ý tưởng nhưng vẻ ngoài của Toyota EPU Concept vô cùng chỉn chu, được đánh giá là gần như một chiếc xe được sản xuất hàng loạt hoàn chỉnh. Ở phần đầu xe, cụm đèn pha LED được tạo hình với những đường nét thanh mảnh, liền mạch sang hai bên. Cản trước màu đen đính kèm ốp màu bạc tương phản. Tuy nhiên, Toyota cho biết hãng chưa vội đưa mẫu xe này vào thực tế vì còn rất nhiều thách thức cần vượt qua.
Dù là mẫu concept nhưng Toyota EPU được hoàn thiện rất chỉn chu
Theo như đại diện Toyota tại Bắc Mỹ cho biết, đây là mẫu xe thuộc phân khúc điện hoá nếu được ra mắt. Tuy nhiên, tại các thị trường lớn như Mỹ thì nhu cầu của người dùng về dòng xe này không cao, đa số ưa chuộng các mẫu xe bán tải thường như Ford Maverick hay Hyundai Santa Cruz nhiều hơn.
Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao dù đã nghiên cứu và phát triển từ trước thời điểm ra mắt 3 năm (2020) nhưng Toyota vẫn không muốn vội vàng hoàn thiện mẫu xe này. Theo như các nhà lãnh đạo của Toyota thì bán tải điện có vẻ như chưa phù hợp với xu thế hiện tại của thị trường.
Quả thật, nếu mẫu xe này được mở bán trên thị trường thì sự đa dạng trong đội hình bán tải cỡ nhỏ sẽ được tăng lên (với một bản hybrid/thuần điện được bán song song với bản thường), nhờ đó có thể tăng thêm tính cạnh tranh so với các đối thủ đã chào sân trước đó. Tuy nhiên, việc điện hoá một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ không hề đơn giản như những phân khúc khác.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thực hiện dòng xe này
Toyota nếu muốn thực hiện hoá mở bán phân khúc này thì cần đảm bảo mẫu xe điện của mình có khả năng vận hành ngang các bản xăng thuần - một yếu tố không hề dễ dàng khi xe phải “gánh” thêm cấu trúc điện. Hơn nữa, công nghệ thuần điện có thể đẩy giá xe cao hơn so với đối thủ. Đây cũng là những hạn chế mà Toyota cần phải vượt qua để có thể hoàn thiện Toyota EPU.
Dự đoán, nếu trong tương lai mẫu xe này được hiện thực hóa và sản xuất hàng loạt thì sẽ là một siêu phẩm khuấy đảo thị trường ô tô. Khi xe có phiên bản thương mại, để đạt được sự hoàn hảo thì có thể nâng cấp thêm các sản phẩm như phim cách nhiệt, đèn chiếu sáng để tăng trải nghiệm người dùng.
PHIM CÁCH NHIỆT 3M CRYSTALLINE PRO SEDAN15.500.000 đXem chi tiết |
PHIM CÁCH NHIỆT 3M CRYSTALLINE SEDAN14.800.000 đXem chi tiết |
PHIM CÁCH NHIỆT 3M CERAMIC HỒNG NGOẠI SEDAN9.000.000 đXem chi tiết |
ATTACH_PRODUCT_3mcrystallinehongngoai |
PHIM CÁCH NHIỆT TITAN GÓI TITANIUM SEDAN7.000.000 đXem chi tiết |
PHIM CÁCH NHIỆT TITAN GÓI TITANIUM PLUS SUV12.800.000 đXem chi tiết |
-Nguồn: Tin tổng hợp
-Tham khảo nhiều nội dung khác: