Mẫu Denza Z9 GT sở hữu công suất 950 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, và có mức giá khởi điểm từ 47.900 USD.

Denza, thương hiệu được hình thành từ sự hợp tác giữa BYD và Mercedes, hướng tới phân khúc cao cấp. Hiện tại, hãng đang cung cấp các mẫu SUV và một chiếc MPV sang trọng cạnh tranh trực tiếp với Toyota Alphard. Gần đây, Denza thể hiện tham vọng vươn xa hơn với chiếc sedan Z9 GT, với hai phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) và hoàn toàn điện.

Z9 GT thuộc dòng shooting brake - một thiết kế kết hợp giữa coupe 4 cửa và wagon với chiều dài vượt trội, tương tự như Zeekr 001 và Porsche Taycan Sport Turismo. Xe sở hữu hiệu suất và công nghệ ngang tầm, thậm chí có thể vượt trội so với các đối thủ.

Denza trước đây đã sản xuất các mẫu xe PHEV hiệu suất cao với cấu hình DM-p 483 mã lực từ BYD, nhưng Z9 GT lại đạt một tầm cao mới. Phiên bản PHEV của Z9 GT được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, tăng áp, chủ yếu hoạt động như một máy phát điện để cung cấp năng lượng cho ba môtơ điện, trong đó có hai môtơ đặt phía sau. Tổng công suất của xe đạt 870 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây.
Xe Z9 GT có phạm vi hoạt động chỉ bằng năng lượng điện lên tới 201 km, và khi kết hợp sử dụng nhiên liệu, tổng quãng đường di chuyển có thể đạt 1.100 km.
Ở phiên bản thuần điện, Z9 GT vẫn sử dụng ba môtơ điện tương tự nhưng không có động cơ xăng, với tổng công suất đạt 950 mã lực và mô-men xoắn 710 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây. Bộ pin 100 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 630 km theo tiêu chuẩn CLTC.

Xe còn được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng, có khả năng điều chỉnh khoảng sáng gầm từ 105 đến 155 mm. Hệ thống lái bánh sau với góc đánh lái lên đến 20 độ giúp giảm bán kính quay vòng xuống chỉ còn 4,62 m. Ở góc tối đa 15 độ, xe có thể di chuyển gần như đi ngang, tương tự tính năng của GMC Hummer EV.

Z9 GT có kích thước ấn tượng với chiều dài 5.180 mm và rộng 1.990 mm, vượt trội hơn 217 mm về chiều dài và 24mm về chiều rộng so với Taycan Sport Turismo. Chiều dài cơ sở của Z9 GT đạt 3.125 mm, dài hơn 225 mm so với mẫu xe Đức.
Về thiết kế, Z9 GT nổi bật với dáng vẻ thấp và thuôn dài, đường mui xe vuốt về phía sau, kính sau nghiêng và bề mặt bên hông lượn sóng bắt nguồn từ khe gió chắn bùn trước. Cụm đèn pha kép rộng và đèn hậu kéo dài gần hết chiều rộng đuôi xe, kết hợp với đồ họa hình đồng hồ cát, tạo điểm nhấn gợi nhớ đến logo của Denza.

Nội thất của Z9 GT có bảng điều khiển mở rộng, thể hiện phong cách thiết kế hiện đại của các mẫu xe Trung Quốc gần đây. Cabin xe được trang bị nhiều màn hình, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hành khách cỡ lớn phía trước, màn hình cảm ứng trung tâm lớn đặt nổi, cùng với hai màn hình tùy chọn cho camera thay vì gương chiếu hậu truyền thống.
Ghế hành khách phía trước của Z9 GT có khả năng ngả phẳng, mang đến sự tiện nghi tối đa. Hệ thống âm thanh cao cấp Devialet từ Pháp được trang bị với loa nâng hạ, cùng hai tủ lạnh mini – một nằm dưới tựa tay phía trước và một nằm giữa tựa lưng hàng ghế sau. Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và tấm che nắng trượt riêng biệt cho cả phía trước và sau.

Ngoài phiên bản GT, Denza còn dự định ra mắt phiên bản sedan của Z9 sau này. Phiên bản sedan này sẽ tập trung vào thị trường châu Âu, nơi sẽ đối đầu không chỉ với Taycan mà còn với các đối thủ cao cấp như BMW i7 và Mercedes EQS. Z9 sẽ là một thử nghiệm quan trọng để đánh giá sức hút của xe điện hạng sang hiệu suất cao tại thị trường châu Âu.
Hiện tại, khách hàng tại Trung Quốc có thể đặt hàng trước Denza Z9 GT với mức giá dao động từ 47.900 đến 59.200 USD. Dự kiến, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào quý IV năm nay.
Nguồn: tổng hợp