Với đặc điểm ngày càng tân tiến và hiện đại các nhà sản xuất ô tô cũng không ngừng phát triển và cải tiến công nghệ cùng với những tính năng có sẵn trên xe. Đặc biệt một số trường hợp các nhà sản xuất đã đi quá xa làm các tính năng mới gây khó chịu cho người điều khiển xe.
Cảnh báo xâm nhập
Hiện nay không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp ô tô đang tập trung mạnh mẽ vào việc cải thiện sự an toàn và cảnh báo xâm nhập đây là một phần thiết yếu của điều này.
Hình minh họa
Trình điều khiển liên tục bị tấn công bởi các báo động âm thanh xâm nhập khiến nhiều lúc chúng trở nên vô nghĩa và việc lạm dụng tiếng bíp có thể gây mất tập trung cho người lái và làm tăng nguy cơ xảy ra sự cố nhiều hơn.
Cảm biến an toàn gây khó chịu cho người lái
Nhà sản xuất luôn muốn an toàn cho khách hàng nên đã triển khai các tính năng an toàn cho xe và được trang bị hệ thống cảm biến radar và camera tiên tiến nhất. Nhưng với chiếc xe có hiệu suất đáng mơ ước cũng bị ảnh hưởng bởi vị trí cảm biến khó chịu hay hình ảnh thanh lịch của chiếc Ferrari Roma bị phá vỡ với cảm biến gắn trên cản trước.
Gương chiếu hậu loại kỹ thuật số
Để tiếp tục giảm hệ số cản của phương tiện, một số gương chiếu hậu truyền thống đã tăng kích thước trong những năm vừa qua. Đặc biệt khi SUV trở nên phổ biến và được biết rộng rãi và sự an toàn đều được ưu tiên. Với phạm vi của dòng xe điện đa phần được giảm thiểu lực cản là một cân nhắc quan trọng và có thể giúp tăng thêm quãng đường di chuyển.
Hình minh họa
Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng gương chiếu hậu kỹ thuật số thay vì một chiếc gương gắn trên cánh truyền thống như trước, một camera nhỏ cũng được gắn trên một cánh tay, với những thiết kế như này có kiểu dáng đẹp hơn, giảm được lực cản, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tiếng ồn do gió xâm nhập.
Tuy nhiên những tính năng này có một số nhược điểm mà người dùng không thích.
Đầu tiên người điều khiển cần phải làm quen với việc nhìn xuống màn hình gắn ở cửa thay vì nhìn vào gương chiếu hậu truyền thống. Đặc biệt với sự thay đổi đơn giản về vị trí như vậy làm khó thích nghi. Chi phí sửa chữa sẽ cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn khi bị hư hỏng.
Đường mái dốc hay cửa sổ hẹp và thân cột dày hạn chế rất nhiều tầm nhìn của người lái, với thiết kế như vậy là để khắc phục những hạn chế như vậy camera lùi đã trở thành tính năng phổ biến. Tuy nhiên đây không phải là một biện pháp hoàn hảo. Bụi bẩn trên đường là một vấn đề lớn che khuất cả tầm nhìn khi xem lại camera lùi.
Hình minh họa
Khách hàng đều mong muốn có một cabin kiểu dáng đẹp, sang trọng nhưng lại đơn giản khiến nhiều nhà sản xuất phải loại bỏ các nút điều khiển vật lý sang các nút bấm hiện đại hơn như cảm ứng.Với thiết kế lớn hơn và triển khai hệ thống phản hồi xúc giác nhưng không thể phủ nhận rằng việc điều hướng với một loạt menu khó hơn nhiều so với việc cảm nhận một nút vật lý. Những một phần nào đó cũng sẽ giúp ích người điều khiển xe thuận lợi với những loạt menu ứng dụng.
Bài viết được tham khảo tại vtc.vn, được dựa vào những ý kiến riêng của khách hàng