Bentley trình làng Continental GT Supersports là phiên bản giới hạn chỉ 500 chiếc, như một dấu mốc cho định hướng mới tập trung vào cảm giác lái thuần khiết của dòng grand tourer. Mẫu xe này từ bỏ hoàn toàn cấu hình hybrid, thay vào đó sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kết hợp hệ dẫn động cầu sau. Đây cũng là lần đầu Bentley đưa cấu trúc truyền động này lên một mẫu Continental thương mại. Dù mang tinh thần thể thao mạnh mẽ, xe vẫn giữ trọng lượng dưới mức 2.000 kg, tối ưu hiệu suất và trải nghiệm vận hành.

Nội bộ Bentley gọi chương trình phát triển này là “Project Mildred”, với mục tiêu tạo ra một chiếc Continental GT dẫn động cầu sau có trọng lượng dưới 2.000 kg. Ban đầu, đây chỉ là dự án thử nghiệm trên đường đua, nhưng những kết quả vượt mong đợi đã giúp nó được bật đèn xanh để tiến tới sản xuất thương mại. Thời điểm giới thiệu mẫu xe cũng mang ý nghĩa đặc biệt khi trùng với kỷ niệm 100 năm ra đời phiên bản Super Sports đầu tiên vào năm 1925.
![]()
Ngoại thất của xe được nhấn mạnh bằng cản trước thiết kế mới với khe làm mát lớn và các cánh hướng gió tối ưu luồng khí, đi kèm ốp sườn đồng bộ và cản sau tích hợp khe thoát khí cùng cánh lướt gió dạng “đuôi vịt”. Lưới tản nhiệt cắt laser và bộ khuếch tán khí cỡ lớn giúp tổng thể thêm phần mạnh mẽ. Nhờ gói khí động học mới, Continental GT Supersports tạo ra lực ép xuống lớn hơn 300 kg so với phiên bản Continental GT Speed.
Bên trong khoang lái là cặp ghế thể thao trọng lượng nhẹ, chỉnh điện 11 hướng và có trang bị sưởi. Nội thất được hoàn thiện với các chi tiết ốp carbon hoặc nhôm, đi kèm logo Supersports thêu tinh xảo và bảng đánh số phiên bản giới hạn. Người dùng cũng có thể nâng tầm cá nhân hóa thông qua bộ phận Mulliner.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 4.0 tăng áp kép, cho công suất 657 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Dù thông số thấp hơn Continental GT Speed do không còn hệ hybrid hỗ trợ, Bentley khẳng định Supersports được tinh chỉnh để mang lại độ phản hồi nhanh và cảm giác lái chân thật nhất.
Continental GT Supersports có khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp ZF, đi cùng vi sai chống trượt điện tử, hệ thống đánh lái bánh sau và công nghệ phân bổ mô-men xoắn. Toàn bộ hệ thống khung gầm, treo, tay lái và các bộ điều khiển điện tử đều được hiệu chỉnh riêng để phù hợp với triết lý vận hành mới.

Mẫu xe cũng được nâng cấp toàn diện về khí động học, sử dụng bộ mâm 22 inch gia cố đặc biệt do Manthey Racing hợp tác phát triển, kết hợp phanh gốm carbon đường kính 440 mm phía trước và ống xả titan Akrapovic. Lốp Pirelli P-Zero tiêu chuẩn có thể thay thế bằng tùy chọn hiệu năng cao Trofeo RS dành cho khách hàng yêu cầu độ bám đường cực đại.
Để đưa trọng lượng xuống dưới 2.000 kg, Bentley đã loại bỏ hệ truyền động hybrid và dẫn động bốn bánh, đồng thời cắt hàng ghế sau, giảm vật liệu cách âm, sử dụng mui carbon và tinh giản một số công nghệ hỗ trợ lái. Nhờ đó, đây trở thành chiếc Continental GT nhẹ nhất cũng như mẫu Bentley nhẹ nhất kể từ thập niên 1940.

Bentley sẽ mở đặt hàng Continental GT Supersports từ tháng 3/2026, bắt đầu sản xuất trong quý IV và giao xe từ đầu năm 2027. Tổng cộng chỉ 500 chiếc được chế tạo và phân phối giới hạn tại một số thị trường, trong khi giá bán sẽ được công bố vào thời điểm gần ra mắt
Nguồn: Tổng hợp
Ánh sáng
Phim cách nhiệt
PPF/Wrap film
DVD / Android Box
Đồ chơi xe
Âm thanh
Phụ kiện Garage
Chi nhánh
Bảo hành