Phiên bản mới của mẫu SUV cỡ lớn Expedition ra mắt với thiết kế tinh chỉnh, bổ sung nhiều công nghệ hiện đại và giới thiệu thêm phiên bản off-road chuyên dụng, có giá khởi điểm từ 61.700 USD.
Ford là thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ, vừa giới thiệu Expedition 2025 dành cho thị trường nội địa. Đây là bản cập nhật của thế hệ thứ 5. Ở phiên bản này thì Ford đã cải tiến ngoại hình và ra mắt phiên bản off-road Tremor đặc biệt. Không gian nội thất cũng được nâng cấp công nghệ, cùng với thiết kế cửa sau chia đôi tiện lợi.
Ngoại hình của Expedition 2025 vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng từ phiên bản trước. Với cấu hình tiêu chuẩn, chiếc SUV cỡ lớn có chiều dài 5.331 mm và chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm. Trong khi đó, phiên bản Expedition Max được mở rộng với chiều dài 5.631 mm và trục cơ sở 3.340 mm. Cả hai phiên bản đều sở hữu chiều rộng 2.032 mm và chiều cao tương tự nhau, khoảng 2.169 mm.
Phần lưới tản nhiệt của Expedition 2025 mang kiểu dáng ấn tượng, kết hợp cụm đèn pha LED sắc nét. Phía sau, thiết kế được tinh chỉnh với các đường nét mềm mại hơn, cùng đèn hậu LED đặt cao và chi tiết viền đen rộng hơn giữa đuôi xe. Xe nổi bật với điểm nhấn màu cam cùng đèn LED phụ trên lưới tản nhiệt, kết hợp với các chi tiết bảo vệ như tấm chắn bùn và bệ bước chân. Lốp địa hình General Grabber kích thước 33 inch được trang bị, và khoảng sáng gầm xe đạt 269 mm, thuộc hàng cao nhất trong phân khúc.
Nội thất của Expedition 2025 được cải tiến với thiết kế mới mẻ. Màn hình dọc trước đây đã được thay thế bằng màn hình ngang, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số panorama kích thước 24 inch. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 13,2 inch, kết hợp với vô-lăng hai chấu hình bầu dục có các nút bấm cảm ứng tiện lợi. Các khe gió điều hòa thiết kế dạng thẳng đứng tạo sự gọn gàng.
Ford cũng trang bị thêm các tính năng mới, trong đó nổi bật là cửa hậu điện Split Gate, giúp tăng tính linh hoạt cho khoang chứa hàng. Phần trên của cửa hậu mở lên, trong khi phần dưới gập xuống giống như cửa sau của xe tải, tương tự như mẫu Lincoln Navigator.
Hệ thống Split Gate có khả năng chịu tải lên đến 227 kg, biến nó thành một chiếc ghế đa năng, hoặc có thể dùng làm bàn. Bên trong cốp còn được trang bị ổ cắm điện để sạc các thiết bị điện tử. Ngoài ra, Expedition còn cung cấp tùy chọn hàng ghế thứ ba có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40, giúp vận chuyển các vật dụng dài. Đặc biệt, tựa đầu ghế trước có tích hợp giá đỡ kỹ thuật số cho smartphone hoặc máy tính bảng, tăng tính tiện dụng cho người dùng.
Các phiên bản Active, King Ranch và Platinum của Expedition 2025 được trang bị động cơ EcoBoost 3.5 V6 với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 651 Nm. Riêng bản Tremor, chuyên dành cho off-road, cùng với phiên bản Platinum được nâng cấp với tùy chọn động cơ 3.5 V6 hiệu suất cao, cho ra công suất 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm.
Tùy thuộc vào phiên bản, sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Expedition 2025 có khả năng kéo tải lên tới 3.175 kg, và nếu được trang bị hệ thống móc kéo phân bổ trọng lượng, con số này tăng lên 4.355 kg. Ford cũng trang bị hệ thống an toàn BlueCruise ADAS cho tất cả các phiên bản của Expedition 2025.
Theo kế hoạch, Ford Expedition 2025 sẽ được mở bán từ đầu năm 2025 với mức giá khởi điểm từ 61.700 USD. Tại thị trường Mỹ, mẫu SUV này sẽ đối đầu trực tiếp với Chevrolet Tahoe.
Nguồn: tổng hợp