Trước đây, Honda Ridgeline từng là mẫu xe bán tải cỡ trung tốt nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, năm nay danh hiệu đó đã thuộc về Ford Ranger 2024, nguyên nhân chính nhờ việc mẫu xe này phù hợp với việc kinh doanh vận tải.
Theo chuyên trang về đánh giá và mua bán ô tô danh tiếng Edmunds của Mỹ, mẫu Ford Ranger 2024 đã đạt được vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán tải cỡ trung xuất sắc nhất năm 2024 - 2025 tại thị trường khó tính nhất thế giới.
(Hình Internet)
Các chuyên gia của Edmunds sẽ đánh giá chiếc xe dựa trên các tiêu chí về hiệu suất, sự thoải mái, công nghệ, tiện ích, giá trị theo thang 10. Với 8,2/10 điểm, Ford Ranger 2024 đã xuất sắc giành lấy vị trí thứ nhất và trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng mua xe tải cỡ trung.
Xếp sau Ford Ranger là mẫu Chevrolet Colorado 2024 với 8,1/10 điểm, thứ 3 là Honda Ridgeline 2024. Các vị trí thứ 4, 5, 6 lần lượt thuộc về Toyota Tacoma, Jeep Gladiator và Nissan Frontier/Navara.
Trước đây, Honda Ridgeline luôn được đánh giá cao trong phân khúc xe bán tải cỡ trung nhờ vào cảm giác lái êm ái, sự thoải mái, không gian rộng rãi cho hàng ghế sau, và danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 39.750 đến 46.350 USD (khoảng 1,010 đến 1,178 tỷ đồng).
(Hình Internet)
Mặc dù vậy, nhiều tài xế lại cảm thấy Honda Ridgeline không mang dáng dấp của một chiếc xe bán tải thực thụ. Điều này xuất phát từ việc mẫu xe này sử dụng kết cấu khung gầm liền khối (unibody) giống xe du lịch, thay vì khung gầm rời (body-on-frame) truyền thống. Thêm vào đó, Ridgeline chỉ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) thay vì hệ dẫn động bán thời gian 4x4, khiến khả năng hoạt động của hệ thống treo bị hạn chế.
Khả năng kéo của Ridgeline cũng không nổi bật, chỉ đạt mức 2.268kg, do sử dụng động cơ xăng V6 3.5L với công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Điều này khiến Ridgeline xếp sau cả đối thủ Hyundai Santa Cruz, một mẫu xe có cấu trúc khung gầm tương tự.
Chính vì thế, Honda Ridgeline dù được xem là phương tiện mang lại cảm giá lái thoải mái hàng ngày nhưng lại khá kém về khả năng vận tải. Trong khi đó, chiếc Ford Ranger 2024 được xếp cao vì có khả năng kéo lên đến 3.400kg và chịu tải trọng tốt, lên đến 838kg mà không ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành.
Ford Ranger 2024 cung cấp hai tùy chọn động cơ mạnh mẽ: động cơ xăng EcoBoost I-4 2.3L tăng áp, công suất 270 mã lực và 420 Nm mô-men xoắn, và động cơ EcoBoost V6 2.7L tăng áp kép, mang lại công suất 405 mã lực, 583 Nm mô-men xoắn.
Nhờ vậy, các chuyên gia từ Edmunds đã đánh giá cao Ford Ranger vì cảm giác lái êm ái, ổn định, động cơ mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến và tùy chọn phiên bản hiệu suất cao Raptor. Ngược lại, Honda Ridgeline có phiên bản TrailSport nhưng chủ yếu mang tính thẩm mỹ.
Ford Ranger bắt đầu được giới thiệu vào thị trường Mỹ từ năm 2019 và phiên bản thế hệ mới ra mắt vào năm 2023 tương tự như phiên bản bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ diesel, phiên bản tại Mỹ lại sử dụng động cơ xăng EcoBoost và có một số điều chỉnh để phù hợp với tiêu chuẩn của thị trường Mỹ.
(Hình Internet)
Ford Ranger 2024 tại Mỹ có 4 phiên bản: XL, XLT, Lariat và Raptor, với giá bán từ 35.800 đến 58.600 USD (khoảng 910 triệu đến 1,490 tỷ đồng).
Tại Việt Nam, thế hệ mới của Ford Ranger ra mắt vào năm 2022 với giá bán từ 669 triệu đến 1,299 tỷ đồng, cùng 7 phiên bản: XL, XLT, XLS, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor. Năm ngoái, Ford Ranger bán được 16.085 xe, gấp 4 lần so với các đối thủ cộng lại, giữ vững vị thế "vua doanh số" trong phân khúc xe bán tải. Trong nhiều tháng, mẫu xe này luôn nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam và là mẫu bán tải được mua nhiều nhất.
Nhiều chủ xe Ford Ranger đã đến Auto365 để nâng cấp nhiều dịch vụ khác nhau như độ đèn bi gầm, độ đèn bi LED, dán phim cách nhiệt, độ đồ chơi xe bán tải...
-Nguồn: Tin tổng hợp
- Đọc thêm tin tức ô tô tại đây: