Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam (VR) đã ra thông báo triệu hồi gần 1.000 chiếc xe Mercedes-Benz vì gặp phải lỗi vận hành trong quá trình sử dụng.
Có hai nguyên nhân khác nhau dẫn đến cuộc triệu tập lần này. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, nguyên nhân đầu tiên dẫn đến cuộc triệu hồi lần này là vì mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong có thể bị nhiễm ẩm. Điều này dẫn đến nguy cơ hệ thống điện trong hộp điều khiển bị đoản mạch, gây nguy cơ cháy nổ bên trong xe. Ngoài ra, những dấu hiệu bị nhiễm ẩm trên còn là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng hư hỏng khác ở ô tô như làm hỏng hệ thống đèn hậu.
Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến cuộc triệu hồi này là nhằm khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác phía sau. Trên một số xe gặp phải vấn đề các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật do sai lệch trong quá trình sản xuất. Điều này có thể khiến chúng tách khỏi xe trong quá trình lưu thông, làm tăng nguy cơ gây tai nạn hoặc gây thương tích cho người tham gia giao thông.
Gần 1.000 chiếc xe thuộc hãng Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam đã bị triệu hồi. Trong đó, 126 chiếc sedan C300 bị triệu hồi vì nguy cơ bị nhiễm ẩm từ mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Còn lại 840 chiếc SUV gặp phải vấn đề về thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác. Các chiếc xe có tên trong lần triệu tập bao gồm GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC và GLS 600 Maybach 4MATIC.
Các chủ xe được hãng thông báo sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại các đại lý của đại lý của Mercedes-Benz, thời gian sửa chữa dự kiến diễn ra trong vòng 1 giờ.