Bản tin Auto365


Genesis Magma GT Concept - Xe Hàn Quốc đối đầu siêu xe Porsche 911

Genesis Magma GT Concept - Xe Hàn Quốc đối đầu siêu xe Porsche 911 Tin tức

Mục lục nội dung:

    Mẫu concept mới của thương hiệu Hàn Quốc được xem như bước khởi đầu cho dòng xe thể thao cao cấp, hướng tới phân khúc mà Porsche 911 và Mercedes-AMG GT đang thống trị.

    genenis-magma-gt-concept.jpg

    Theo Genesis, Magma GT concept sẽ trở thành ngôn ngữ thiết kế chủ đạo cho các mẫu xe của hãng trong 10 năm tới. Dù chỉ là phiên bản ý tưởng, chiếc xe lại sở hữu ngoại hình hoàn thiện đến mức gần như sẵn sàng bước vào dây chuyền sản xuất.

    Phần đầu xe được hạ thấp với những đường cong mềm mại, nổi bật bởi cụm đèn hai tầng đặc trưng kéo dài đến sát vòm bánh trước. Bộ lưới tản nhiệt từ bỏ kiểu hình khiên quen thuộc nhưng vẫn phô diễn chi tiết G-Matrix bên trong. Thiết kế vòm bánh liền mạch, kết hợp luồng khí dẫn về phía sau và cửa mở kiểu cánh bướm tạo nên tổng thể liền lạc và tinh tế.

    genenis-magma-gt-concept-1.jpg

    Ở phía sau, mẫu xe vẫn duy trì kiểu dáng vuốt xuống đặc trưng - yếu tố thường thấy trên các dòng sedan như G80 hay crossover GV70 - dù tỷ lệ thiết kế cho thấy đây là một chiếc xe đặt động cơ giữa. Thân cửa xuất hiện một đường gân nổi chạy xuyên suốt và đổ xuống phần chắn bùn sau, đồng thời bo nhẹ theo dáng vòm bánh, tạo cảm giác liền mạch và giàu tính khí động học.

    genenis-magma-gt-concept-2.jpg

    Ở phần đuôi, các chi tiết tản nhiệt dạng G-Matrix xuất hiện dày đặc, cho thấy chiếc concept này được định hướng sử dụng động cơ đốt trong. Cụm đèn hậu hai tầng quen thuộc của Genesis được tái thiết kế hiện đại hơn, kết hợp logo phát sáng đặt ở trung tâm. Tổng thể thiết kế mang dáng hình giọt nước, hỗ trợ tối ưu hiệu quả khí động học.

    Nắp khoang động cơ tích hợp cụm khe gió tạo hình như nụ cười, giúp giải nhiệt hiệu quả, trong khi phần mui trước bố trí thêm khe hút gió để tăng cường khả năng làm mát. Những khe hút gió trên vòm bánh sau cũng góp phần đưa luồng không khí vào khoang động cơ.

    genenis-magma-gt-concept-3.jpg

    Chia sẻ từ chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo Genesis, Luc Donckerwolke cho biết phiên bản thương mại dự kiến sẽ trình làng vào năm 2028 hoặc 2029. Xe sử dụng khung gầm nhôm liền khối, vừa tối ưu chi phí sản xuất vừa dễ triển khai hơn so với vật liệu sợi carbon. Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp 3.2L lấy từ mẫu xe đua Genesis GMR-001 tham gia FIAWEC mùa 2026, kết hợp thêm mô-tơ điện nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện hành.

    Trên mẫu xe đua GMR-001, khối động cơ V8 bị giới hạn công suất ở mức 671 mã lực theo quy định của hạng LMDh. Tuy vậy, khi ứng dụng lên bản thương mại Magma GT, sức mạnh từ động cơ này hoàn toàn có thể vượt mốc 800 mã lực, mở ra cơ hội để Genesis cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đình đám như Porsche 911, Mercedes GT, Lamborghini Temerario hay Ferrari 296 GTB.

    genenis-magma-gt-concept-4.jpg

    Magma GT được định vị là mẫu xe hiệu suất cao nhất trong dòng Genesis Magma, bởi nó sở hữu công nghệ liên quan đến chiếc xe đua nhanh và hiện đại bậc nhất mà Hyundai từng phát triển. Tuy nhiên, theo Donckerwolke, mẫu xe này không nhằm tạo ra cảm giác khó kiểm soát. Ngược lại, Magma GT được thiết kế để hỗ trợ người lái, giúp họ tự tin và trở nên thuần thục hơn sau vô lăng. Chiếc xe không được định nghĩa bởi sự dữ dội hay tốc độ thuần túy, mà bởi sự cân bằng tinh tế giữa sức mạnh và khả năng điều khiển.

    Việc xây dựng một mẫu siêu xe động cơ đặt giữa có thể cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari và Lamborghini cả trên đường đua lẫn đường phố là một bước đi đầy tham vọng đối với một thương hiệu phổ thông. Nhưng đây lại là lĩnh vực mà Donckerwolke có nhiều kinh nghiệm, khi ông từng giữ vị trí trưởng bộ phận thiết kế của Lamborghini trong giai đoạn 1998-2005.

    genenis-magma-gt-concept-5.jpg

    Magma GT được kỳ vọng sẽ mở bán tại thị trường Mỹ, là nơi không chỉ là thị trường quan trọng nhất của Hyundai mà còn là nơi có lượng khách hàng sở hữu siêu xe động cơ đặt giữa nhiều nhất thế giới. Điều này đã từng được chứng minh hơn 30 năm trước với Honda NSX, và tiếp tục được khẳng định hiện nay bởi Chevrolet C8 Corvette. Người tiêu dùng Mỹ tỏ ra hoàn toàn cởi mở với việc mua một siêu xe động cơ đặt giữa đến từ thương hiệu phổ thông, miễn là chiếc xe mang lại trải nghiệm lái thực sự thỏa mãn.

    Nguồn: Tổng hợp