Ngày đăng: 01-12-2025
Mục lục nội dung:
Volvo vừa tung ra bộ đôi S90 và XC60, trong khi Subaru cũng giới thiệu Forester thế hệ mới và Jaecoo trình làng mẫu J7 dẫn động 4 bánh.
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11 đón nhận loạt mẫu xe mới thuộc nhiều phân khúc: từ xe phổ thông như Subaru Forester, Jaecoo J7 AWD; MPV như BYD M9; đến các dòng xe sang gồm Volvo XC60, S90 và cả xe thể thao như Maserati Grecale Folgore, GranCabrio Folgore hay BMW M4 Competition. Mức giá trải dài từ 849 triệu đồng đến khoảng 13,3 tỷ đồng.
Forester thế hệ mới chính thức trình làng tại Việt Nam vào ngày 12/11. Đây là mẫu SUV cỡ C của Subaru được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, thay cho nguồn cung Thái Lan sau khi nhà máy tại đây ngừng hoạt động. Forester 2025 được phân phối với hai phiên bản, giá lần lượt 1,299 và 1,399 tỷ đồng, tăng khoảng 200 triệu đồng so với đời trước.

Ở bản nâng cấp này, Forester được làm mới toàn diện từ ngoại thất đến nội thất. Khoang cabin lần đầu tiên xuất hiện màn hình giải trí đặt dọc. Hệ thống an toàn và hỗ trợ lái ADAS cũng được nâng cấp lên thế hệ mới với nhiều tính năng hiện đại. Sức mạnh của Forester 2025 đến từ động cơ boxer 2.5L, cho công suất 182 mã lực.
S90 phiên bản mới được cải tiến về thiết kế lẫn trang bị tiện nghi. Xe tiếp tục được nhập khẩu từ Malaysia như thế hệ trước, đi kèm mức giá 2,75 tỷ đồng. Mẫu sedan cỡ trung vẫn giữ phong cách sang trọng tinh tế, không phô trương, nhưng ngoại hình được trau chuốt hiện đại hơn. Điểm đáng chú ý là S90 mới sở hữu hệ thống treo khí nén thích ứng.

Không gian nội thất của Volvo S90 2025 tiếp tục thể hiện chất riêng với các vật liệu da và gỗ cao cấp, gam màu trầm sang trọng bao phủ toàn bộ cabin. Những chi tiết thủ công như cần số pha lê hay táp-lô bọc da vinyl càng làm tăng vẻ tinh tế cho xe.
Volvo S90 2025 được phân phối dưới dạng một phiên bản Plug-in Hybrid Ultra. Cấu hình PHEV vẫn tương tự đời trước, gồm động cơ xăng 2.0 kết hợp cùng mô-tơ điện, cho tổng công suất 462 mã lực. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.
Mẫu SUV cỡ nhỏ XC60 2025 được phân phối với hai lựa chọn: bản Ultra giá 2,299 tỷ đồng và bản Plug-in Hybrid Ultra giá 2,75 tỷ đồng. Ở lần nâng cấp này, XC60 được tinh chỉnh nhẹ phần ngoại thất, nổi bật nhất là mặt ca-lăng với các nan chéo mạ crôm. Khu vực đuôi xe gần như giữ nguyên thiết kế. Khoang nội thất của XC60 mang phong cách tương đồng với S90, trong đó điểm thay đổi dễ thấy nhất là màn hình giải trí 11,2 inch, kết hợp cùng các vật liệu hoàn thiện theo phong cách sang trọng và nhẹ nhàng hơn.

XC60 2025 cung cấp hai tùy chọn động cơ: mild-hybrid (MHEV) dành cho phiên bản Ultra và hệ truyền động PHEV cho bản Plug-in Hybrid Ultra. Cấu hình PHEV trên XC60 giống với S90, đi kèm bộ pin cho phép xe chạy thuần điện tối đa 89 km.
Thương hiệu Trung Quốc O&J (Omoda & Jaecoo) vừa ra mắt phiên bản Jaecoo J7 AWD Individual tại Việt Nam với giá 849 triệu đồng, mở rộng thêm lựa chọn cho khách hàng bên cạnh hai phiên bản hiện có là Flagship giá 799 triệu đồng và J7 SHS (PHEV) giá 969 triệu đồng. Điểm nổi bật của bản AWD Individual nằm ở hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, giúp khả năng off-road và vận hành trên nhiều địa hình được cải thiện rõ rệt.

J7 AWD sử dụng động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Mẫu xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS hiện đại.
M9 là mẫu MPV cỡ lớn cao cấp nhất của BYD, định vị cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Viloran. Xe được phân phối với hai phiên bản: Advanced có giá 1,999 tỷ đồng và Premium giá 2,388 tỷ đồng. So với BYD M6, thiết kế của M9 mang phong cách vuông vức, mạnh mẽ hơn thay vì đường nét mềm mại như đàn em.

Đúng chất MPV cỡ lớn, M9 nổi bật với loạt tiện nghi dày đặc trong khoang nội thất, có thể liệt kê hết cũng phải tốn vài trang A4. Riêng phiên bản Premium sở hữu nhiều trang bị hiện đại, gợi nhớ đến khoang hạng nhất trên các chuyến bay. Tương tự các đối thủ cùng phân khúc, BYD M9 cũng được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn tiên tiến.
BYD M9 sử dụng hệ truyền động hybrid, kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm với một môtơ điện mạnh 268 mã lực, 315 Nm. Xe dùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản Advanced được trang bị pin Blade Battery dung lượng 20,4 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện khoảng 95 km. Trong khi đó, bản Premium sở hữu bộ pin lớn hơn, dung lượng 36,6 kWh, giúp xe đạt tầm hoạt động thuần điện lên đến 170 km.
Grecale Folgore là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Maserati, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy với mức giá khởi điểm 5,495 tỷ đồng. Thiết kế ngoại thất vẫn mang đậm dấu ấn Maserati với phong cách thể thao, sang trọng và tinh tế. So với phiên bản Grecale động cơ đốt trong, diện mạo của bản Folgore khá tương đồng, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất là lưới tản nhiệt với các nan dày và kín hơn.

Maserati Grecale Folgore sử dụng hệ truyền động điện 400 V kết hợp bộ pin 105 kWh, cho công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây. Mẫu SUV điện này sở hữu 4 chế độ lái gồm Max Range, GT, Sport và Offroad, trong đó Max Range được tối ưu để kéo dài quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc.
GranCabrio Folgore là mẫu xe mui trần chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Maserati, được phát triển dựa trên nền tảng của GranTurismo Folgore. Ngoại hình vẫn giữ tỷ lệ coupe đặc trưng của dòng GranTurismo, trong khi khoang nội thất bố trí 2+2 và sử dụng nhiều vật liệu tái chế. Các chi tiết bên trong xe được hoàn thiện thủ công, kết hợp giữa da cao cấp và sợi tổng hợp tái chế.

Mẫu xe này ứng dụng nền tảng điện 800V và hệ truyền động gồm ba mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu - một mô-tơ đặt phía trước và hai mô-tơ phía sau. Xe sở hữu tổng công suất 751 mã lực và có thể đạt 818 mã lực khi kích hoạt chế độ MaxBoost, mô-men xoắn cực đại lên đến 1.350 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 2,8 giây. GranCabrio Folgore sử dụng bộ pin 92,5 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC 150kW, cho phép sạc từ 20% lên 80% trong khoảng 20 phút.
Tại thị trường Việt Nam, Maserati GranCabrio Folgore được phân phối với mức giá từ 13,314 tỷ đồng.
8. BMW M4 Competition
M4 Competition được đưa về Việt Nam theo dạng đặt hàng riêng, với mức giá khởi điểm gần 6 tỷ đồng cho phiên bản M4 Competition M xDrive. Về bản chất, M4 là biến thể coupe hai cửa của dòng M3 sedan, được bộ phận M của BMW phát triển dựa trên nền tảng BMW Series 3. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở thiết kế hai cửa, trụ B bị lược bỏ và phần mui vuốt thấp về sau, tạo nên diện mạo thời trang nhưng vẫn đậm chất hiệu năng cao.

Bước vào khoang cabin, M4 Competition vẫn chưa sử dụng ngôn ngữ thiết kế nội thất mới nhất của BMW. Ngoài màn hình cong dạng kép nối liền trên táp-lô, phần còn lại như vô-lăng hay cần số vẫn mang phong cách quen thuộc của các mẫu xe thể thao BMW thế hệ trước.
Sức mạnh của M4 Competition M xDrive đến từ động cơ I6 3.0 tăng áp kép, cho công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Theo công bố từ BMW, xe chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Nguồn: Tổng hợp