Moto - Xe máy


Honda ICON e: tiếp tục hạ giá mạnh, chạm ngưỡng xe điện phổ thông

Honda ICON e: tiếp tục hạ giá mạnh, chạm ngưỡng xe điện phổ thông Tin tức

Mục lục nội dung:

    Cận Tết Nguyên đán, thị trường xe máy điện bắt đầu sôi động khi nhiều đại lý Honda đồng loạt tung ưu đãi mạnh cho mẫu ICON e:. Theo ghi nhận vào cuối tháng 12, mẫu xe máy điện cỡ nhỏ này đang được giảm giá sâu, đưa giá bán thực tế xuống chỉ còn 14 - 17 triệu đồng, chưa bao gồm pin.

    Cụ thể, một số đại lý Honda đang áp dụng mức ưu đãi lên đến 10 triệu đồng, trong đó 5 triệu đồng là hỗ trợ trực tiếp từ Honda Việt Nam, phần còn lại do đại lý tự giảm thêm. Sau ưu đãi, giá ICON e: phổ biến quanh mức 17 triệu đồng. Đáng chú ý, một số đại lý khác còn đưa ra mức giá thấp hơn, chỉ khoảng 14 triệu đồng, tương đương một nửa so với giá niêm yết ban đầu 26,9 - 27,3 triệu đồng.

    honda-icon-e-tiep-tuc-ha-gia-manh-cham-nguong-xe-dien-pho-thong (1).jpg

    Tuy nhiên, mức giá trên chưa bao gồm pin. Người dùng có thể lựa chọn thuê pin với chi phí 350.000 đồng/tháng hoặc mua pin riêng với giá gần 10 triệu đồng.

    Trước đó, vào đầu tháng 12, ICON e: đã từng được giảm 5 - 8 triệu đồng, đưa giá bán về mức trên 20 triệu đồng. Việc liên tục điều chỉnh giá trong thời gian ngắn cho thấy đây là động thái kích cầu rõ rệt của các đại lý Honda, trong bối cảnh nhu cầu mua sắm phương tiện cá nhân tăng cao vào dịp cuối năm.

    Sau hai đợt khuyến mãi, giá ICON e: hiện đã tiệm cận nhóm xe điện phổ thông cỡ nhỏ trên thị trường như VinFast Feliz Neo/Flazz (khoảng 16 triệu đồng) hay Yadea Vekoo (khoảng 15 triệu đồng). Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chi phí pin: trong khi các mẫu xe của VinFast và Yadea đã bao gồm pin, ICON e: nếu chọn phương án mua pin sẽ khiến tổng chi phí đội thêm khoảng 10 triệu đồng.

    Về khả năng vận hành, Honda ICON e: sở hữu tốc độ tối đa 50 km/h, nhỉnh hơn so với Flazz (39 km/h) và Vekoo (38 km/h). Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc của ICON e: đạt khoảng 70 km, thấp hơn đáng kể so với Flazz (135 km) nhưng tương đương Vekoo (65 km). Cả ba mẫu xe đều có thiết kế nhỏ gọn, hướng đến người dùng đô thị, dễ điều khiển và phù hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày trong phố.

    honda-icon-e-tiep-tuc-ha-gia-manh-cham-nguong-xe-dien-pho-thong (3).jpg

    ICON e: được giới thiệu vào năm 2025, là mẫu xe máy điện đầu tiên của Honda được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, tại nhà máy Vĩnh Phúc. Xe có trọng lượng 89 kg, chiều cao yên 742 mm, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Động cơ điện gắn bánh sau có công suất 1,5 kW, đáp ứng tiêu chuẩn xe điện không yêu cầu bằng lái.

    Pin lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đạt chuẩn chống nước IP67, có thể tháo rời để sạc riêng. Các trang bị đáng chú ý khác gồm hệ thống đèn LED, màn hình LCD, cốp chứa đồ khoảng 26 lít và phanh CBS. Honda định vị ICON e: là phương tiện di chuyển quãng ngắn trong đô thị, hướng đến chi phí vận hành thấp và sự tiện lợi hằng ngày.

    Nguồn: tổng hợp