Honda vừa ra mắt phiên bản mới của mẫu xe ga off-road X-ADV 2025, với những cải tiến đáng chú ý về khả năng vận hành ở tốc độ thấp và việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Được giới thiệu đầu tiên tại thị trường châu Âu, mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại các quốc gia khác. Phiên bản X-ADV 2025 không chỉ cải tiến một số tính năng, mà còn tập trung vào việc mang đến cảm giác lái mượt mà hơn. Đặc biệt, Honda đã tiên phong trong việc sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe, mở ra một bước tiến mới trong ngành công nghiệp xe máy.

Honda đã thực hiện những nâng cấp đáng kể cho X-ADV 2025, đặc biệt trong việc cải thiện khả năng điều khiển khi xe di chuyển ở tốc độ thấp. Ngoài việc sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe, các kỹ sư còn áp dụng nhựa sinh học Durabio cho một số chi tiết ở phần đầu xe.

X-ADV 2025 còn sở hữu nhiều cải tiến khác, như khả năng điều chỉnh kính chắn gió Durabio bằng một tay với ba cấp độ. Đèn pha LED được thiết kế lại, tích hợp đèn ban ngày và xi-nhan bằng công nghệ "mắt ẩn" hiện đại.

Vật liệu tái chế và sinh khối được sử dụng cho 25 bộ phận khác nhau của thân xe. Với chiều cao yên 820mm và tay lái 920mm, xe mang lại khả năng điều khiển linh hoạt hơn cùng tầm nhìn tốt hơn cho người lái.
X-ADV 2025 được trang bị màn hình màu TFT 5 inch với nhiều tùy chọn giao diện, hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Xe đi kèm hệ thống kiểm soát hành trình và hộp số ly hợp kép DCT, cùng chìa khóa thông minh. Các tiện ích khác bao gồm ngăn đựng găng tay phía trước, hộc chứa đồ 22 lít dưới yên tích hợp cổng USB-C, và đèn xi-nhan tích hợp hệ thống đèn dừng khẩn cấp ESS.

Ngoài ra, X-ADV 2025 còn sở hữu công nghệ bướm ga điện tử với 4 chế độ lái: Normal, Sport, Rain và Gravel. Người dùng có thể tùy chỉnh các thiết lập như phân phối công suất, phanh động cơ, ABS, và kiểm soát lực kéo 3 cấp.

Hộp số ly hợp kép DCT của X-ADV 2025 đã được tinh chỉnh, cho phép kiểm soát hiệu quả ở tốc độ thấp dưới 10 km/h, đặc biệt hữu ích khi quay đầu. Hộp số DCT này có 5 mức cài đặt khác nhau. Trong chế độ Gravel, X-ADV sẽ chuyển sang kiểu chuyển số thể thao và thêm chế độ giảm trượt, giúp người lái cảm nhận rõ hơn lực kéo ở bánh sau, đặc biệt khi di chuyển trên các địa hình gồ ghề.
Dự kiến, Honda X-ADV 2025 sẽ được ra mắt đầu tiên tại châu Âu vào cuối năm nay, và giá bán sẽ được công bố vào thời điểm đó.
Nguồn: tổng hợp