16/10 ngay trước thềm sự kiện Việt Nam Motor Show 2022 (VMS2022) TC Motor chính thức giới thiệu Hyundai Elantra thế hệ mới tới người tiêu dùng Việt Nam với 4 phiên bản: 1.6 AT Tiêu chuẩn, 1.6 Đặc Biệt, 2.0 Cao Cấp và 1.6T N-Line.
Mẫu xe mới nha Hyundai mang tới vẻ ngoài đậm chất cá tính với những đường nét thiết kế táo bạo đầy phá cách. Bản All New 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ hàng đầu trong phân khúc như: Kia K3, Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic,…
Hyundai Elantra 2022 thuộc thế hệ thứ 7 được giới thiệu tại Hàn Quốc vào năm 2020. Sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” - Thể thao gợi cảm, tổng thể thân xe Elantra 2022 như một chiếc coupe 4 cửa thể thao. Cột A, B và C được kết nối liền mạch, trong đó cột C được kéo dài gần hết phần cốp kiểu các mẫu xe thể thao. Phần mui xe được vuốt xuống thấp, nắp capo được tạo đường gân hút gió hình chữ V vát dần về sau. Nhờ đó, xe có hệ số cản gió chỉ là 0,28 Cd.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt “Parametric Dynamics” Động lực học tham số hoàn toàn mới, với nhiều hình học góc cạnh xếp tầng, đèn ban ngày DRL cũng được tích hợp dạng ẩn vào trong lưới tản nhiệt, tạo nên thiết kế tinh xảo đầy ấn tượng, nhấn mạnh đến sự uyển chuyển và năng động.
Thân xe Hyundai Elantra 2023 cũng có thay đổi khá nhiều về thiết kế. Các đường gân dập nổi góc cạnh trên thân xe tạo nên vẻ ngoài chắc chắn và hiếu chiến cho chiếc sedan mới tới từ Hyundai. Phiên bản N-Line được trang bị la-zăng hợp kim 18 inch, trong khi 3 phiên bản còn lại trang bị la-zăng hợp kim 15, 16 và 17 inch.
Phía sau Hyundai Elantra 2023 cũng khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Dải đèn LED ở đuôi xe nối liền và kéo dài sang hai bên tạo hình chữ H, trong khi tên xe được dàn ngang bên dưới tạo nên sự cách tân mới mẻ cho đuôi xe.
Đặc biệt phiên bản N-line được bổ sung thâm một số chi tiết thể thao, nhấn mạnh sự khác biệt như logo N Line gắn trên lưới tản nhiệt, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N-Line và miệng ống xả mạ chrome.
So với thế hệ cũ, Elantra 2022 cũng thay đổi kích thước, chủ yếu tăng. Chiều dài xe 4.675mm (tăng 55mm), rộng 1.825mm (tăng 25mm), cao 1.430mm (giảm 20mm). Chiều dài cơ sở 2.720mm (tăng 20mm).
Không gian nội thất cũng có những điều chỉnh hợp thời, tương đồng với các dòng xe Hyundai gần đây. Phong cách thiết kế "Steamliner" mới hướng đến sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong. Nội thất kết hợp da bọc kết hợp nhiều chi tiết bằng kim loại.
Bảng táp lô có cấu trúc hướng về phía người lái, cũng như đậm chất kỹ thuật số với hai màn hình kích thước 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, đồng hồ 4,2 inch ở bản 1.6 AT tiêu chuẩn và đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch trên các bản cao cấp hơn, hiển thị chủ đề theo chế độ lái hoặc theo sở thích của người dùng.
Ghế ngồi trên phiên bản 1.6 AT Tiêu chuẩn được bọc nỉ, trong khi các phiên bản cao hơn được bọc da cao cấp. Phiên bản 2.0 AT Cao cấp và N-Line có ghế lái chỉnh điện, trong khi các phiên bản còn lại ghế lái tiếp tục chỉnh cơ. Ngoài ra, hàng ghế trước trên hai phiên bản này còn tích hợp sưởi và làm mát, có cửa gió cho hàng ghế sau.
Mẫu sedan cỡ C trang bị cao cấp có thể kể ra như: điều khiển hành trình, phanh tay điện tử và Auto Hold (trừ bản tiêu chuẩn), smartkey với khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô-lăng trên bản N, ghế lái chỉnh điện (trên bản 2.0 AT và N), điều hòa hai vùng (trừ bản tiêu chuẩn).
Nội thất của bản N cũng được cá nhân hóa theo phong cách thể thao hơn với da bọc màu đen và chỉ khâu màu đỏ tương phản, logo N-Line ở nhiều vị trí. Ghế trên bản N ôm thân người hơn với cảm hứng từ xe đua.
Những tính năng an toàn của Elantra 2022 như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, camera lùi. Elantra không tích hợp các công nghệ an toàn nâng cao Hyundai Smart Sense như các đối thủ khác trong phân khúc như Civic có Honda Sensing và Altis là Toyota Safety Sense.
Điểm mới của Elantra 2023 là sự xuất hiện của động cơ SmartStream mới trên bản N-Line với dung tích 1.6 T-GDi tăng áp, cho công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 265Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay cho động cơ Gamma 1.6 T-GDi cũ. Kết hợp với hộp số 7 cấp DCT, Elantra N-Line có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 7,7 giây.
Hyundai Elantra 2.0 Cao cấp sử dụng động cơ SmartStream 2.0 MPI có công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 192Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
Hyundai Elantra 1.6 AT đặc biệt và 1.6 AT tiêu chuẩn trang bị động cơ SmartStream 1.6 MPI cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 155Nm cũng kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Hyundai Elantra 2023 còn được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco(tiết kiệm) - Normal(thông thường) - Sport(thể thao) - Smart(thông minh). Trong khi phiên bản Elantra N-line được trang bị treo sau độc lập đa điểm, cùng với hệ thống phuộc giảm xóc thể thao có kích cỡ lớn hơn bản tiêu chuẩn, đem đến khả năng vận hành chính xác và ổn định hơn.
Elantra thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam, bán ra với 6 màu sơn tùy chọn. Giá bán lẻ đề xuất cho các phiên bản như sau:
Phiên bản
|
Giá mới
|
Giá cũ
|
Mức tăng
|
1.6 AT Tiêu chuẩn
|
599
|
Không có
|
-
|
1.6 AT Đặc biệt
|
669
|
655
|
14
|
2.0 AT Cao cấp
|
729
|
699
|
30
|
1.6 N-Line
|
799
|
769
|
30
|
Đơn vị: triệu đồng
Như vậy giá Elantra đã tăng nhẹ, bỏ bản MT. Trong phân khúc, cách thiết lập giá vẫn theo quy luật, xe Hàn là Elantra và K3 rẻ hơn xe Nhật (Mazda3, Civic và Altis). Trong khi rẻ nhất phân khúc là MG5.