Hyundai Palisade thế hệ mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô New York, bổ sung phiên bản XRT Pro dành cho địa hình cùng hai tùy chọn động cơ.

Hyundai Palisade thế hệ mới
Mẫu SUV cỡ lớn tiếp tục là quân bài chiến lược của Hyundai tại thị trường Mỹ. Năm 2024, Palisade đạt doanh số hơn 110.000 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái (89.500 xe). Đây cũng là mẫu xe bán chạy thứ tư của hãng tại Mỹ, sau Tucson, Elantra và Santa Fe. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc SUV, Hyundai kỳ vọng phiên bản nâng cấp sẽ giúp Palisade duy trì đà tăng trưởng và mở rộng thị phần.

Palisade thế hệ mới mở rộng về thiết kế
Palisade thế hệ mới được mở rộng về kích thước, mang lại không gian rộng rãi hơn, tích hợp thêm loạt công nghệ hiện đại. Đáng chú ý, xe còn bổ sung hệ truyền động hybrid và phiên bản chuyên biệt cho địa hình phức tạp. Những thay đổi này cho thấy định hướng phát triển mới của Hyundai đối với một trong những mẫu xe chủ lực trong tương lai gần.
Thiết kế ngoại thất của Palisade mới trở nên góc cạnh và vuông vức hơn, mang đậm hơi hướng lai giữa Ioniq 9 và Kia EV9. Nổi bật ở đầu xe là cụm 5 đèn LED xếp chồng theo chiều dọc ở mỗi bên, ôm sát lưới tản nhiệt tạo nên diện mạo hiện đại và mạnh mẽ. Ngôn ngữ thiết kế này cũng được áp dụng cho cụm đèn hậu phía sau. Nhờ cánh gió khí động học chủ động cùng cột A thiết kế thẳng đứng, hệ số cản gió của xe chỉ ở mức 0,31 Cd – con số mà Hyundai tự tin cho là thấp nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Thiết kế ngoại thất góc cạnh
Chiều dài tổng thể của xe được tăng thêm 63,5 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài thêm 68,5 mm, góp phần nâng cao không gian sử dụng trong khoang nội thất. Trái ngược với phong cách sắc sảo ở bên ngoài, phần nội thất lại sử dụng nhiều đường cong mềm mại, thể hiện rõ ở bảng táp-lô, tấm ốp cửa và khu vực điều khiển trung tâm. Xe tiếp tục sử dụng thiết lập hai màn hình 12,3 inch nối liền – một cho hệ thống giải trí, một cho cụm đồng hồ kỹ thuật số – hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây như trang bị tiêu chuẩn.
Người dùng cũng có thể tùy chọn “ghế thư giãn” cho hàng ghế trước và hàng ghế giữa. Loại ghế này mang đến sự thoải mái tối đa với khả năng nâng đỡ phần đùi và độ ngả lớn hơn so với ghế thông thường. Cấu hình 8 chỗ ngồi là tiêu chuẩn, nhưng hàng ghế thứ hai có thể nâng cấp thành ghế thương gia. Hàng ghế thứ ba tích hợp tính năng gập điện và sưởi, trong khi cả ba hàng ghế đều được trang bị khay để cốc cùng cổng sạc USB-C công suất 100W.
Một trong những điểm nhấn quan trọng trên Hyundai Palisade thế hệ mới là việc bổ sung hệ truyền động hybrid. Cấu hình này bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hai mô-tơ điện, mang đến tổng công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 459 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, Palisade vẫn duy trì tùy chọn động cơ V6 hút khí tự nhiên dung tích 3.5L, kết hợp hộp số tự động 8 cấp như trên thế hệ trước. Khối động cơ này cho công suất 287 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Xe có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, với khả năng kéo tối đa 2.267 kg. Trong khi đó, phiên bản hybrid giới hạn sức kéo ở mức 1.814 kg.
Hyundai đặt mục tiêu mức tiêu thụ nhiên liệu của bản hybrid là khoảng 7,6 lít/100 km hoặc thấp hơn. Nếu đạt được, xe có thể di chuyển tới 996 km trước khi cần tiếp nhiên liệu. Đáng chú ý, chế độ "Stay" mới cho phép sử dụng năng lượng từ pin khi xe đang đỗ – tương tự xe điện – giúp duy trì hoạt động của hệ thống điều hòa và màn hình giải trí mà không cần nổ máy.
Dành riêng cho những khách hàng yêu thích khám phá và off-road, phiên bản XRT Pro là một bổ sung hoàn toàn mới, được phát triển hướng đến thị trường Mỹ. Xe có khoảng sáng gầm tăng thêm 25 mm, cải thiện đáng kể các góc tiếp cận (20,5 độ), thoát (22,4 độ) và vượt đỉnh dốc (18,3 độ), đồng thời được tinh chỉnh hệ thống truyền động và phần mềm điều khiển.
XRT Pro trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh, lốp chuyên dụng địa hình, vi sai chống trượt điện tử cầu sau, móc kéo, cùng các chế độ lái chuyên biệt như Bùn, Cát và Tuyết. Các hỗ trợ công nghệ nổi bật bao gồm hệ thống camera 360 độ, hiển thị độ nghiêng thân xe, la bàn, độ cao theo thời gian thực và hỗ trợ kiểm soát đổ đèo.

Thiết kế nội thất sang trọng
Không chỉ mạnh về khả năng vận hành, Palisade mới cũng được nâng cấp tiện nghi với cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống đèn nội thất tinh tế, dàn âm thanh 14 loa Bose cao cấp cùng ghế ngồi bọc da nhân tạo hiện đại.
Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho Palisade thế hệ mới. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu mùa thu, tuy nhiên, cả lịch ra mắt và mức giá cuối cùng có thể thay đổi do ảnh hưởng từ các tranh chấp thuế quan khi xe được sản xuất tại Hàn Quốc.
Một trong những điểm nhấn quan trọng trên Hyundai Palisade thế hệ mới là việc bổ sung hệ truyền động hybrid. Cấu hình này bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hai mô-tơ điện, mang đến tổng công suất 329 mã lực và mô-men xoắn 459 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Ngoài ra, Palisade vẫn duy trì tùy chọn động cơ V6 hút khí tự nhiên dung tích 3.5L, kết hợp hộp số tự động 8 cấp như trên thế hệ trước. Khối động cơ này cho công suất 287 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Xe có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, với khả năng kéo tối đa 2.267 kg. Trong khi đó, phiên bản hybrid giới hạn sức kéo ở mức 1.814 kg.
Hyundai đặt mục tiêu mức tiêu thụ nhiên liệu của bản hybrid là khoảng 7,6 lít/100 km hoặc thấp hơn. Nếu đạt được, xe có thể di chuyển tới 996 km trước khi cần tiếp nhiên liệu. Đáng chú ý, chế độ "Stay" mới cho phép sử dụng năng lượng từ pin khi xe đang đỗ – tương tự xe điện – giúp duy trì hoạt động của hệ thống điều hòa và màn hình giải trí mà không cần nổ máy.
Dành riêng cho những khách hàng yêu thích khám phá và off-road, phiên bản XRT Pro là một bổ sung hoàn toàn mới, được phát triển hướng đến thị trường Mỹ. Xe có khoảng sáng gầm tăng thêm 25 mm, cải thiện đáng kể các góc tiếp cận (20,5 độ), thoát (22,4 độ) và vượt đỉnh dốc (18,3 độ), đồng thời được tinh chỉnh hệ thống truyền động và phần mềm điều khiển.
XRT Pro trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh, lốp chuyên dụng địa hình, vi sai chống trượt điện tử cầu sau, móc kéo, cùng các chế độ lái chuyên biệt như Bùn, Cát và Tuyết. Các hỗ trợ công nghệ nổi bật bao gồm hệ thống camera 360 độ, hiển thị độ nghiêng thân xe, la bàn, độ cao theo thời gian thực và hỗ trợ kiểm soát đổ đèo.
Không chỉ mạnh về khả năng vận hành, Palisade mới cũng được nâng cấp tiện nghi với cửa sổ trời điều khiển điện, hệ thống đèn nội thất tinh tế, dàn âm thanh 14 loa Bose cao cấp cùng ghế ngồi bọc da nhân tạo hiện đại.
Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho Palisade thế hệ mới. Xe dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào đầu mùa thu, tuy nhiên, cả lịch ra mắt và mức giá cuối cùng có thể thay đổi do ảnh hưởng từ các tranh chấp thuế quan khi xe được sản xuất tại Hàn Quốc.
Nguồn: Tổng hợp