Phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Tucson đã xuất hiện trên đường phố với ngoại hình được thay đổi nhẹ, riêng phần nội thất có thiết kế khá khác biệt so với phiên bản cũ.
Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Tucson 2024 vừa xuất hiện trên một con đường tại Hà Nội, không hề có lớp ngụy trang, phô bày toàn bộ thiết kế cả bên ngoài và nội thất của xe.

Điểm nổi bật nhất trên phiên bản Tucson mới nằm ở phần ngoại thất, với thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước được tinh chỉnh, mang lại vẻ mạnh mẽ hơn. Đèn định vị LED từ 5 sọc ngang ở phiên bản trước nay được giảm xuống còn 4 sọc, tạo sự khác biệt rõ rệt.
Phiên bản thử nghiệm của Hyundai Tucson 2024 được trang bị đèn pha LED Projector, một tính năng từng xuất hiện trên các phiên bản cao cấp của thế hệ trước. Bộ la-zăng cũng được thiết kế mới, tạo điểm nhấn khác biệt.
Bên trong, nội thất của Tucson 2024 có nhiều cải tiến hơn so với phần ngoại thất. Theo xu hướng tương tự Santafe mới ra mắt, xe được trang bị táp-lô với màn hình cong liền mạch, bao gồm một màn hình cho bảng đồng hồ và một cho hệ thống giải trí, cả hai đều có kích thước 12,3 inch.

Thiết kế yên ngựa trên Tucson 2024 không còn nối liền hoàn toàn với táp-lô như ở thế hệ trước, tạo ra sự phân chia rõ ràng giữa ghế lái và ghế phụ. Vô-lăng ba chấu mới đã bỏ logo Hyundai ở trung tâm, mang phong cách tương tự mẫu xe điện Ioniq 5. Các nút chuyển số giờ đây được tích hợp vào cần gạt sau vô-lăng, thay vì nằm ở bệ điều khiển trung tâm.
Bên cạnh những thay đổi đã đề cập, tổng thể thiết kế của Hyundai Tucson 2024 vẫn giữ nhiều nét tương đồng với phiên bản cũ. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về sự thay đổi trong hệ truyền động của mẫu CUV này tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, các phiên bản động cơ xăng và dầu 2.0, cũng như động cơ xăng tăng áp 1.6L từ thế hệ trước, có thể vẫn sẽ là những lựa chọn dành cho khách hàng.

Cụ thể, bản động cơ xăng tăng áp 1.6L có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Bản động cơ xăng 2.0L cung cấp 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Đối với phiên bản động cơ dầu 2.0L, xe sản sinh công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Hiện tại, Hyundai Tucson đang được bán với mức giá từ 769 đến 919 triệu đồng, gần tương đương với đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong phân khúc CUV cỡ C là Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng). Các đại lý hiện đang áp dụng mức giảm giá cho Tucson từ 35-45 triệu đồng, tương đương khoảng 50% lệ phí trước bạ, nhằm giải phóng hàng tồn kho trước khi phiên bản mới ra mắt.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Hyundai Tucson đã bán được 3.034 xe, đứng thứ 4 trong phân khúc, sau Mazda CX-5, Ford Territory và Honda CR-V. Dẫn đầu là Mazda CX-5 với doanh số 7.238 xe, chiếm khoảng 36% thị phần phân khúc.
Nguồn: tổng hợp