Hyundai Tucson N Line được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản 1.6 Turbo, nhưng mang diện mạo thể thao hơn nhờ những thay đổi trong thiết kế nội và ngoại thất.

Hyundai Tucson N Line
Ngày 18/6, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu Tucson N Line, phiên bản mang đậm phong cách thể thao của mẫu CUV cỡ C được lắp ráp trong nước. Đây là mẫu xe thứ ba sau Elantra và Creta được hãng bổ sung thêm biến thể N Line tại thị trường Việt Nam.
Về tổng thể thì Tucson N Line giữ nguyên thiết kế, động cơ và trang bị tương tự bản 1.6 Turbo. Tuy nhiên, phiên bản này nổi bật với một số chi tiết khác biệt như cản trước và sau được thiết kế hầm hố hơn, lưới tản nhiệt tích hợp logo N Line đặt giữa cụm đèn định vị LED, tạo dấu ấn thể thao rõ rệt hơn.

Tổng quan thiết kế của Hyundai Tucson N Line
Tuy vẫn sử dụng bộ mâm 19 inch như bản 1.6 Turbo, nhưng Tucson N Line sở hữu thiết kế riêng biệt với biểu tượng N thay thế cho logo chữ H quen thuộc của Hyundai. Phía sau xe, cánh gió được tinh chỉnh theo phong cách thể thao, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua.

Cản sau của Hyundai Tucson N Line
Không gian nội thất của Tucson N Line nổi bật với ghế ngồi bọc da kết hợp vải dệt, nhấn nhá bằng các đường chỉ khâu màu đỏ tạo điểm nhấn tương phản. Logo N Line được dập nổi trên lưng ghế, trong khi bàn đạp ga, phanh và bệ nghỉ chân được hoàn thiện bằng chất liệu inox sáng bóng.

Khoang nội thất của Hyundai Tucson N Line
Các tiện nghi cao cấp tiếp tục được giữ nguyên như ở bản 1.6 Turbo, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm nối liền, cùng kích thước 12.3 inch. Hệ thống âm thanh Bose với 8 loa, ghế lái nhớ hai vị trí, chức năng sưởi và làm mát ghế trước cũng được trang bị đầy đủ.
Tucson N Line sử dụng động cơ tương tự bản 1.6 Turbo – loại động cơ xăng tăng áp 1.6L cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm. Xe đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) và tích hợp khóa vi sai trung tâm, giúp cải thiện khả năng vận hành trong nhiều điều kiện địa hình.

Về giá bán, Hyundai Tucson N Line được niêm yết ở mức 989 triệu đồng – ngang bằng với phiên bản máy dầu 2.0 đặc biệt và cao hơn bản 1.6 Turbo khoảng 10 triệu đồng. Với mức chênh lệch nhỏ nhưng mang lại diện mạo thể thao và cá tính hơn, nhiều khả năng phiên bản N Line sẽ thay thế bản Turbo trong tương lai gần.
Trong phân khúc CUV cỡ C, Tucson cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V và Ford Territory. Xét về số lượng phiên bản, Tucson và CX-5 là hai mẫu có dải sản phẩm đa dạng nhất phân khúc, với lần lượt 5 và 7 phiên bản. Hiện tại, mức giá của Tucson tương đương Mazda CX-5, thấp hơn Honda CR-V nhưng cao hơn Ford Territory.
Tính đến hết tháng 5/2025, Hyundai đã bán được 2.431 chiếc Tucson, đứng thứ ba trong phân khúc. Vị trí dẫn đầu thuộc về Mazda CX-5 với 5.884 xe, theo sau là Ford Territory với 4.521 xe bán ra.
Nguồn: Tổng hợp