Isuzu đã không chỉ công bố kế hoạch của mình trong việc trung hòa khí thải Carbon mà còn giới thiệu mẫu xe D-Max EV Concept đến khách hàng tại khu vực Đông Nam Á. Phiên bản chạy điện này dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm 2025 đồng thời sẽ có sẵn phiên bản lai nhẹ MHEV 48V.
Isuzu D-Max EV Concept trình làng tại Thái Lan
Thông tin này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong hành trình trung hòa khí thải của Isuzu mà còn thể hiện cam kết của hãng đối với việc phát triển các giải pháp xe điện trong thị trường Đông Nam Á, một bước đi có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi sang các phương tiện giao thông sạch sẽ và bền vững.
Tại sự kiện, Isuzu đã ra mắt mẫu xe D-Max EV Concept với thiết kế bán tải cabin kép theo tiêu chuẩn, giữ nguyên cấu trúc khung gầm rời body-on-frame như thế hệ hiện tại sử dụng động cơ dầu.
Dưới nắp capo Isuzu D-Max EV Concept được trang bị mô-tơ kép công suất mạnh mẽ đạt 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 325 Nm. Đi kèm với mô-tơ là bộ pin Lithium-ion dung lượng 66,9 kWh được đặt ngay dưới khoang cabin, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Full-time 4WD. Điều này thể hiện sự cam kết của Isuzu trong việc cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và khả năng vận hành linh hoạt trong môi trường đường xấu.
Động cơ của Isuzu D-Max EV Concept
Isuzu D-Max EV Concept không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ mà còn sở hữu sự linh hoạt và tiện ích đáng kể. Mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, trong khi mô-tơ điện ở cầu sau đạt công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 217 Nm. Với tốc độ tối đa có thể đạt trên 130 km/h, khả năng tải trọng của xe có thể lên đến 1 tấn và khả năng kéo tải lên đến 3,5 tấn.
Isuzu D-Max EV Concept cũng ấn tượng với phạm vi hoạt động trong một lần sạc lên đến 300 km, đảm bảo sự tiện lợi cho các chuyến đi dài. Đặc biệt cả cầu trước và cầu sau đều được trang bị khóa vi sai điện tử eAxle thế hệ mới, giúp tăng cường hiệu suất và khả năng vận hành trên mọi địa hình. Ngoài ra, khi ra mắt phiên bản thương mại vào năm 2025, Isuzu D-Max EV Concept sẽ được trang bị hệ thống treo sau De-Dion, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà và ổn định.
Ấn tượng với phạm vi hoạt động trong một lần sạc lên đến 300 km
Bên cạnh phiên bản D-Max EV Concept, Isuzu còn giới thiệu D-Max Hi-Lander MHEV (Mild-Hybrid 48V). Biến thể này vẫn trang bị động cơ dầu có mã hiệu RZ4E-TC dung tích 1.9L 4 xi lanh thẳng hàng 16 van DOHC cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm từ 1.800 – 2.600 vòng/phút.
Động cơ của Isuzu D-Max EV Concept sẽ kết hợp với động cơ điện nhỏ và pin 48V nhằm giảm khí thải và lượng CO2. Hiện tại, Isuzu vẫn đang nghiên cứu và xây dựng kế hoạch bán hàng cho cả hai mẫu xe này trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Việc này cho thấy cam kết của Isuzu trong việc phát triển công nghệ xe điện và hybrid, hướng tới một tương lai bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường.
Một số thông tin kỹ thuật về Isuzu D-Max EV Concept
Nguồn: tổng hợp
Xem thêm các bài viết khác dưới đây: