Mẫu SUV hàng đầu của Lexus, lần đầu tiên ra mắt phiên bản hybrid mang tên LX 700h, đồng thời giới thiệu cấu hình Overtrail chuyên dụng cho địa hình off-road.
Theo thông tin từ Carscoops, phiên bản facelift của Lexus LX 2025 sẽ được trang bị thêm hệ truyền động hybrid với tên gọi LX 700h. Trước đó, mẫu SUV này chỉ có hai tùy chọn động cơ là LX 500d (diesel) và LX 600 (xăng).

Lexus LX 700h tiếp tục sử dụng động cơ V6 3.4L tăng áp kép như phiên bản LX 600, nhưng giờ được trang bị thêm một mô-tơ điện với ly hợp, đặt giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Cấu hình này tương tự hệ thống hybrid trên mẫu bán tải Toyota Tundra. Theo thông tin, tổng công suất của xe đạt 436 mã lực và mô-men xoắn tối đa 790 Nm.
Điểm đáng chú ý là hệ thống hybrid trên Lexus LX 700h có khả năng hoạt động độc lập bằng xăng hoặc điện. Điều này đồng nghĩa với việc xe vẫn có thể chạy chỉ với động cơ V6 ngay cả khi mô-tơ điện gặp trục trặc, nhờ vào cấu trúc hệ thống hybrid được thiết kế khác biệt so với các mẫu hybrid song song trước đây.

Hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, cùng với những tính năng quan trọng như hộp số phụ, hệ thống kiểm soát độ cao chủ động (Active Height Control) và hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (Active Traction Control), vẫn được duy trì để đảm bảo khả năng off-road vượt trội của LX.

Khả năng lội nước sâu đến 700 mm của LX 700h vẫn được giữ vững nhờ vào lớp vỏ chống nước bảo vệ pin. Đặc biệt, mẫu xe này còn được trang bị thêm một máy phát điện thứ hai, giúp khởi động động cơ xăng khi mô-tơ điện gặp trục trặc.

Bên cạnh đó, các kỹ sư của Lexus đã tinh chỉnh khung gầm GA-F cho phiên bản LX 2025. Các đệm tại điểm gắn khoang cabin được cải tiến để giảm rung động tần số thấp, đồng thời nâng cấp hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension với cấu trúc van giảm xóc mới. Điều này không chỉ giúp xe vận hành êm ái hơn trong mọi tình huống mà còn giảm hiện tượng rung lắc thân xe khi phanh gấp hoặc di chuyển qua địa hình khó khăn với số thấp.

Các giá đỡ bổ sung tại bảng điều khiển và bộ tản nhiệt được gia cường, giúp tăng độ nhạy bén cho tay lái. Thêm vào đó, LX 700h còn được trang bị thanh giằng ngang mới và gia cố giá đỡ động cơ phía sau để bù đắp cho trọng lượng tăng thêm 120kg do hệ thống hybrid.
Về thiết kế, ngoại thất của LX 700h 2025 không có quá nhiều khác biệt so với các mẫu trước đó. Tuy nhiên, để tạo sự mới lạ, Lexus đã giới thiệu thêm phiên bản Overtrail, với ưu thế về khả năng off-road, tương tự như trên các dòng GX và NX trước đây.
Phiên bản Overtrail được trang bị mâm nhôm màu xám mờ cùng lốp địa hình kích thước 265/70R18, đây là lần đầu dòng LX sở hữu trang bị này. Ngoài ra, xe còn nổi bật với lớp sơn ngoại thất độc quyền Moon Desert, lưới tản nhiệt đen và các chi tiết trang trí tối màu, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn.

Về nội thất, Lexus LX Overtrail có cấu hình 5 chỗ ngồi nhằm tối ưu hóa trọng lượng, kết hợp với các chi tiết trang trí màu đen ánh tro. Phiên bản này còn được trang bị thêm bình nhiên liệu phụ dung tích 30 lít, giúp tổng dung tích nhiên liệu đạt 110 lít. Bên cạnh đó, xe còn đi kèm với khóa vi sai trước và sau, cùng khóa vi sai trung tâm tiêu chuẩn.
Tất cả các phiên bản Lexus LX 2025 đều được cải tiến về công nghệ, bao gồm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch mới và sạc không dây với tốc độ nhanh hơn. Riêng các phiên bản VIP và Executive, xe được trang bị "ghế thư giãn" cho cả người lái lẫn hành khách, mang đến trải nghiệm 5 chế độ massage khác nhau, nâng cao sự thoải mái trong mọi hành trình.

Hệ thống an toàn Lexus+ đã được cải tiến với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe chủ động. Những tính năng này bao gồm phanh khẩn cấp tự động khi đến giao lộ, camera theo dõi người lái, cùng với khả năng hỗ trợ đỗ xe từ xa, mang lại sự tiện lợi và an toàn hơn cho người sử dụng.
Lexus LX 2025 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm 2024. Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông sẽ là những thị trường đầu tiên được ưu tiên, và giá bán sẽ được công bố gần với thời điểm mở bán.