Theo thông tin mới nhất, thế hệ thứ 6 của E-Class tiếp tục lắp ráp trong nước và sẽ dự kiến ra mắt vào tháng 10.

Hiện tại thì cá đại lý Mercedes đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu E-Class 2025. Đây là thế hệ thứ 6 của dòng xe sedan hạng sang cỡ trung, vốn nhiều giữ vị trí dẫn đầu phân khúc tại thị trường Việt Nam.
Theo như chia sẻ từ đội ngũ tư vấn bán hàng thì E-Class thế hệ mới sẽ có ba phiên bản gồm E 200 Avantgarde, E 200 Exclusive và E 300 AMG với mức giá vẫn chưa được công bố.

Mercedes E-Class 2025 thế hệ mới đã được lột xác toàn diện cả ngoại thất lẫn nội thất. Kiểu dáng tổng thể vẫn giữ được nét thanh thoát, mang phong cách unisex đặc trưng, nhưng diện mạo cũng trở nên hiện đại hơn với cụm đèn pha và mặt ca lăng cũng được thiết kế bóng bẩy hơn. Điểm đáng chú ý là cụm đèn hậu nay mang họa tiết ngôi sao lấy cảm hứng trực tiếp từ logo thương hiệu.
Trên E-Class 2025, Mercedes trang bị thêm tay nắm cửa dạng ẩn cùng với lưới tản nhiệt chủ động có khả năng đóng/mở cửa để có thể tối ưu được lực cản gió và hiệu quả làm mát. Ở phiên bản cao cấp nhất thì xe được hỗ trợ hệ thống đánh lái bánh sau với góc xoay 4,5 độ khi chạy dưới 60km/h và 2,5 độ khi trên 60km/h. Ngoài ra thì hệ thống treo khí nén Airmatic đi kèm giảm xóc điều chỉnh liên tục cũng góp phần nâng cao trải nghiệm lái.

Khoang cabin E-Class mang hơi hướng kết hợp giữA EQS và S-Class. Đặc biệt là phiên bản E 300 AMG được trang bị thêm cụm màn hình MBUX tràn viền, trải dài với ba màn hình liền mạch từ ở phía sau người lái sang ghế phụ.
Trên thị trường quốc tế thì Mercedes trang bị cho E-Class mới nhiều tùy chọn hệ truyền động, bao gồm hybrid nhẹ (MHEV) và plug-in hybrid (PHEV). Ở cấu hình hybrid nhẹ, xe khởi đầu với bản E 200 dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ xăng 2.0 công suất 201 mã lực kết hợp cùng với mô tơ điện 23 mã lực, cho mô-men xoắn cực đại 320Nm.
Với các phiên bản PHEV thì E-Class có khả năng di chuyển quãng đường 107 - 120km hoàn toàn bằng điện nhờ vào mô tơ điện mạnh 129 mã lực và bộ pin dung lượng 25,4 kWh. Động cơ xăng 2.0 công suất 204 mã lực đóng vai trò là nguồn dẫn động chính.

Toàn bộ dải sản phẩm đều được sử dụng hộp số tự động 9 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Tại thị trường Việt Nam, E-Class hiện có ba phiên bản bao gồm: E giá 180 giá 2,09 tỷ đồng, E 200 Exclusive 2,39 tỷ và E 300 AMG giá 2,95 tỷ đồng. Đối thủ chính của E-Class là BMW Series 5, mẫu xe đang bán thế hệ mới từ tháng 6 dưới dạng lắp ráp trong nước, bao gồm 520i giá 2,589 tỷ, 520i M Sport 2,739 tỷ và 530i M Sport 3,099 tỷ đồng.
Nguồn: Tổng hợp