Cùm Nhíp Chống Giật
Nhíp là một bộ phận vô cùng quan trọng nằm trong Hệ thống giảm xóc của các dòng xe Bán tải, Truck. Bộ Nhíp nguyên bản theo xe thường được thiết kế để chở hàng nặng, do đó nếu ở trạng thái không tải thì sẽ khiến xe rất giằng xóc. Để cải thiện vấn đề trên, các hãng sản xuất đồ chơi đã thiết kế bộ Nhíp độ kết hợp cùng Phuộc để giúp hệ thống giảm xóc sau của xe êm ái trở lại.
Hệ thống treo sử dụng cầu cứng và lá nhíp là loại có kết cấu đơn giản, nhưng lại có thể tải nặng và hoạt động cực kỳ ổn định. Chính vì vậy, loại này thường được trang bị trên các dòng xe thương mại hay các dòng xe ưu tiên khả năng tải nặng.
Tuy nhiên, giữa các lá nhíp vẫn tồn tại một nội lực ma sát khá lớn (ngay cả khi các đệm nhíp vẫn còn được bôi trơn tốt), nên nhược điểm lớn nhất của lá nhíp là không êm ái do không thể hấp thụ được các dao động nhỏ tác động từ mặt đường. Các miếng đệm nhíp nếu bị mòn hoặc rách không chỉ làm tăng ma sát, mà còn khiến các lá nhíp cọ vào nhau và phát ra tiếng kêu.
Lò xo trụ (như trang bị trên Fortuner) khắc phục được nhược điểm trên của lá nhíp, không có nội lực ma sát nên hấp thụ tất cả các tác động lớn nhỏ từ mặt đường, tạo cảm giác êm ái hơn do khả năng đàn hồi của lò xo linh hoạt hơn rất nhiều so với lá nhíp. Nhưng một hệ thống treo có phần tử đàn hồi lò xo êm ái cũng có nhược điểm là không thể tải quá nặng nên thường được trang bị cho các dòng xe du lịch.
Chính vì sự khác biệt trên, khi hai mẫu xe bán tải và SUV cùng chia sẻ hệ thống khung gầm, thì thường mẫu bán tải được trang bị hệ thống treo lá nhíp để tải nặng tốt, trong khi mẫu SUV sẽ được chuyển sang dùng lò xo để êm ái hơn. Các cặp xe sử dụng chung khung gầm điển hình ngày nay có Toyota Fortuner – Toyota Hiluxk, Ford Everest – Ford Ranger, Isuzu Mu-X – Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton – Mitsubishi Pajero Sport,…
Trong quá trình sử dụng, lò xo trụ không cần bảo trì, bảo dưỡng, còn hệ thống treo lá nhíp thì cần được bảo dưỡng và thay thế đệm nhíp để giảm nội ma sát giữa các lá nhíp.
THAM KHẢO SẢN PHẨM
Vòng đệm Nhíp Old Man Emu cho Ford Ranger
(Lượt xem: 9.934)
Đã bán 436
toàn quốc
Vòng đệm Nhíp OMESB103 cho xe bán tải Ford Ranger
(Lượt xem: 8.461)
Đã bán 394
toàn quốc
Vòng đệm Nhíp OMESB98 cho xe bán tải Toyota Hilux
(Lượt xem: 5.033)
Đã bán 53
toàn quốc
Thanh U cố định Nhíp Old Man Emu cho xe bán tải Ford Ranger
(Lượt xem: 5.615)
Đã bán 77
toàn quốc
Thanh U cố định Nhíp OMEU53A cho xe bán tải Toyota Hilux
(Lượt xem: 1.401)
Đã bán 314
toàn quốc
Cùm Nhíp Thái Lan chống giật cho các dòng xe bán tải
(Lượt xem: 5.872)
Đã bán 212
toàn quốc
Cùm nhíp Thailand chống giật cho Chevrolet Colorado
(Lượt xem: 9.890)
Đã bán 138
toàn quốc
CÙM NHÍP CHỐNG GIẬT OLD MAN EMU DÀNH CHO FORD RANGER
(Lượt xem: 4.088)
Đã bán 321
toàn quốc
Cùm nhíp chống giật OMEGS20 cho xe bán tải Ford Ranger
(Lượt xem: 8.597)
Đã bán 452
toàn quốc
Cùm Nhíp chống giật OMEGS25 cho xe bán tải Toyota Hilux
(Lượt xem: 8.209)
Đã bán 213
toàn quốc
Nhíp sau Old Man Emu cho xe bán tải Ford Ranger BI-TURBO
(Lượt xem: 6.834)
Đã bán 189
toàn quốc
Nhíp sau Old Man Emu cho xe bán tải Toyota Hilux
(Lượt xem: 2.355)
Đã bán 264
toàn quốc
Nhíp sau Old Man Emu cho xe bán tải Colorado và Isuzu D-Max
(Lượt xem: 2.186)
Đã bán 479
toàn quốc
Bộ Nhíp Old Man Emu và phụ kiện xe bán tải Ford Ranger (2012+)
(Lượt xem: 2.701)
Đã bán 380
toàn quốc
Bộ Nhíp Old Man Emu và phụ kiện cho xe bán tải Nissan Navara NP300 (2015+)
(Lượt xem: 6.926)
Đã bán 392
toàn quốc
Bộ Nhíp Old Man Emu và phụ kiện cho xe bán tải Toyota Hilux (2015+)
(Lượt xem: 2.089)
Đã bán 184
toàn quốc
Bộ Nhíp Old Man Emu và phụ kiện cho xe bán tải Colorado và D-Max (2012+)
(Lượt xem: 7.081)
Đã bán 223
toàn quốc