Thị trường xe hơi Việt Nam trong nhiều năm là cuộc đua doanh số của các thương hiệu xe Hàn và xe Nhật. Quý I năm 2022 đánh dấu sự tăng tốc của các thương hiệu đặc biệt là Toyota, Hyundai và KIA trong cuộc đua doanh số.
Số liệu được đội ngũ Auto365 tổng hợp nguồn: otosaigon
Quý I này thị trường Việt Nam tiêu thụ tới 94.460 xe trong đó xe Hàn chiếm 32.670 xe tương đương 35%, xe Nhật tiêu thụ 48.558 xe tương đương với 51%, trong khi đó xe Việt với 6.728 xe tương đương 7%, hãng xe đến từ xứ sở cờ hoa Mỹ với 3.320 xe chiếm 4% và xe đến từ Pháp với 3.184 chiếm 3% lượng xe được bán ra trong quý I. Cuộc đua doanh số đang có lợi thế cho các thương hiệu đến từ Nhật Bản với 6 cái tên Toyota, Mazda, Mitsubishi, Suzuki, Isuzu và Honda trong khi đó với 2 thương hiệu Hàn Quốc Hyundai và Kia đã là đối trọng lớn với những đối thủ đến từ Nhật Bản.
Số liệu được đội ngũ Auto365 tổng hợp nguồn: otosaigon
Đạt doanh số ấn tượng 18.615 chiếc xe tới tay khách hàng trong Quý I. Toyota trở thành thương hiệu xe hơi bán chạy nhất trong Quý I đó sản phẩm chủ chốt là hai chiếc xe Vios 4.855 chiếc và Corolla Cross 5.446 chiếc.
Thương hiệu Hàn Quốc KIA chính thức trở lại cuộc đua doanh số sau thời gian dài bị xem là thương hiệu chiếu dưới của Thaco. Trong cuộc đua doanh số Quý I KIA đã giao tới 16.795 xe tới tay khách hàng.
Trong đó có 3.985 chiếc KIA Seltos và 3.576 chiếc KIA K3 tới tay khách hàng đây là 2 dòng xe có doanh số ấn tượng nhất của thương hiệu Hàn Quốc đứng top 2 trong cuộc đua doanh số Quý I.
Trong Quý I với 15.875 chiếc xe được giao tới tay khách hàng Hyundai trở lại cuộc đua doanh số song hành với Toyota và KIA với nhiều dòng xe chủ lực mới. Đã có 5430 chiếc Hyundai Accent và 3.087 chiếc Hyundai SantaFe đến tay khách hàng giúp Hyundai đứng top 3 trong Quý I.
Với 9205 xe, vị trí thứ 4 của Honda được đảm bảo bởi doanh số đột biến của Honda City trong Quý I này với 4.260 chiếc được giao tới tay khách hàng.
Đầu năm 2022, Honda ra mắt sản phẩm Honda CIVIC 2022 hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp về ngoại hình và mức giá hấp dẫn hơn thế hệ tiền nhiệm hứa hẹn tạo lên sức bật lớn trong quý II này.
9073 xe được giao trong Quý I Mazda giữ vị trí thứ 5 trong cuộc đua doanh số.
Mazda CX5 là dòng xe bán chạy nhất của Mazda tại thị trường với 3.635 chiếc được giao đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng xe bán chạy Quý I.
8.938 chiếc Mitsubishi được giao tới tay khách hàng trong Quý I đứng thứ 6 trong cuộc đua doanh số Nhật Hàn. Doanh số của Mitsubishi vẫn dựa khá nhiều vào dòng sản X-Pander với 3.869 xe.
VinFast thương hiệu Việt đã giao 6.728 xe trong Quý I trở thành thương hiệu đứng thứ 7 trong cuộc đua doanh số Quý. Bám đuổi thương hiệu Mitsubishi đến từ nhật bản.
Đã có hơn 4.665 chiếc xe Vinfast Fadil đã được giao tới tay khách hàng là mẫu xe bán chạy thứ 4 trong Quý I tại Việt Nam
Đứng top 8 trong cuộc đua doanh số với hơn 3320 xe được giao trong đó chiếm hơn ½ là dòng xe chủ lực Ford Ranger của hãng.
Ford Ranger của hãng với 928 xe. Sự ra đi của Ford Ecosport làm đội hình xe của Ford chỉ còn 3 chiếc SUV, Ford Territory hứa hẹn sắp ra mắt cạnh tranh với các dòng sản phẩm SUV hạng xe và làm phong phú thêm dải sản phẩm của Ford.