Theo thông tin mới nhất, Porsche đã trang bị cho mẫu xe mới hệ thống hybrid từ Carrera GTS, kết hợp cùng bộ tăng áp điện, giúp sản sinh mức công suất vượt trội, mạnh mẽ hơn bất kỳ chiếc 911 nào từng ra mắt trước đây.

Mới đây, thương hiệu thể thao danh tiếng đến từ Đức đã chính thức giới thiệu 911 Turbo S 2026 tại thị trường châu Âu. Đây được xem là biến thể đỉnh cao của dòng 911, với sức mạnh mà hãng khẳng định vượt trội nhất từ trước đến nay. Cái tên “Turbo S” từ lâu đã gắn liền với sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất ngang tầm siêu xe, khả năng vận hành linh hoạt cùng tính thực tiễn trong đời sống hàng ngày. Ở thế hệ mới, 911 Turbo S mang đến cho khách hàng hai tùy chọn: Coupe và Convertible (mui trần).

Khi phát triển 911 Turbo S 2026, các kỹ sư Porsche đã lựa chọn ứng dụng công nghệ tiên tiến từng được giới thiệu trên mẫu GTS năm ngoái. Tuy nhiên, thay vì sử dụng bộ tăng áp đơn như GTS, Turbo S mới được trang bị đến hai bộ eTurbo, mang lại công suất cực đại 701 mã lực và mô-men xoắn 800Nm trong dải tua 2.300 - 6.000 vòng/phút. Hãng khẳng định, không chỉ mạnh mẽ hơn 61 mã lực so với phiên bản Turbo S tiền nhiệm (640 mã lực, không có hybrid), hệ thống này còn giúp cải thiện đáng kể độ nhạy và khả năng phản hồi của động cơ.

Giống như thế hệ trước, 992.2 Turbo S tiếp tục sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,6 lít. Điểm khác biệt lớn nằm ở việc bổ sung hai bộ eTurbo hiện đại, gói pin điện áp cao 1,9 kWh cùng mô-tơ điện được tích hợp trong hộp số ly hợp kép 8 cấp. Toàn bộ sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Porsche Traction Management, mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ, chính xác và cân bằng hơn.
Nhờ trang bị công nghệ mới, 911 Turbo S 2026 có khả năng tăng tốc ấn tượng: từ 0–96 km/h chỉ mất 2,4 giây và đạt 200 km/h trong 8,4 giây khi kích hoạt Launch Control - nhanh hơn bản tiền nhiệm lần lượt 0,2 và 0,5 giây. Vận tốc tối đa đạt 320 km/h, thấp hơn 8 km/h so với thế hệ trước.
Porsche cho biết mẫu xe mới có trọng lượng 1.736 kg, tức nặng hơn 82 kg so với phiên bản cũ. Tuy vậy, mức tăng này được xem là hợp lý nếu tính đến các thành phần bổ sung dành cho hệ thống hybrid, và không ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất tổng thể.
Ngoài ra, 911 Turbo S 2026 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh gốm hiệu suất cao, với đĩa phanh đường kính 420mm ở phía trước và 410 mm ở phía sau, kết hợp cùng bộ lốp chuyên dụng: 255/35 ZR 20 ở trục trước và 325/30 ZR 21 ở trục sau.

Với sức mạnh được nâng cấp, Porsche buộc phải tinh chỉnh hàng loạt chi tiết khí động học trên 911 Turbo S 2026. Xe được trang bị cánh gió làm mát thẳng đứng, bộ khuếch tán gió trước chủ động và cánh gió sau có thể mở rộng, giúp tối ưu hiệu quả làm mát và tăng tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Ở phía sau, cánh gió nghiêng có khả năng mở rộng, trong khi hệ thống ống xả thể thao bằng titan đi kèm bộ giảm thanh không chỉ giảm trọng lượng mà còn mang lại âm thanh đầy phấn khích cho khối động cơ.
Bên trong, khoang nội thất mang đậm phong cách đặc trưng của thế hệ 992.2, đồng thời được nâng cấp để phản ánh vị thế của phiên bản cao cấp nhất dòng 911. Điểm nhấn là các chi tiết màu xám kim loại Turbonite xuất hiện trên vô-lăng, cụm đồng hồ, táp-lô, bảng điều khiển trung tâm và cả dây an toàn. Bên cạnh đó, Porsche còn bổ sung các mảng ốp sợi carbon tinh xảo với chi tiết nhấn Neodyme, cùng trần xe Race-Tex màu đen, tạo nên không gian thể thao nhưng vẫn sang trọng.
Về cấu hình, bản Coupe được thiết kế 2 chỗ ngồi, trong khi bản Convertible có kiểu bố trí 2+2. Giá khởi điểm tại châu Âu lần lượt từ 270.000 USD cho bản Coupe và 284.000 USD cho bản Convertible.
Nguồn: Tổng hợp