Theo một số thông tin cho hay, BYD giới thiệu mẫu sedan "lai" có giá rẻ hơn so với các đối thủ như Volkswagen Lavida và Toyota Corolla có thể là một bước tiến quan trọng trong việc đưa công nghệ xe "lai" đến với đại đa số người tiêu dùng. Với mức giá hợp lý, BYD có thể thu hút được nhiều khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu.
BYD ra mắt xe Sedan “Lai” giá chỉ có 268 triệu đồng
Sở hữu động cơ hút khí tự nhiên kết hợp với mô-tơ điện và pin BYD Blade cỡ nhỏ, mẫu xe Qin Plus DM-i hứa hẹn mang lại hiệu suất vận hành tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Đặc biệt, việc sử dụng công nghệ "lai" cũng giúp giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm chi phí vận hành so với các loại xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong.
Việc BYD giới thiệu mẫu sedan Qin Plus DM-i "lai" với mức giá cạnh tranh đang thu hút sự chú ý lớn từ cả người tiêu dùng và các đối thủ trong ngành công nghiệp ô tô. Với mức giá khởi điểm chỉ 79.800 nhân dân tệ khoảng 11.000 USD tương đương 268 triệu đồng, mẫu xe này được đánh giá là có giá thành hợp lý và có thể cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường sắp tới.
BYD ra mắt xe Sedan “Lai” giá chỉ có 268 triệu đồng
Tuyên bố của BYD trên các kênh truyền thông xã hội cho thấy họ tự tin vào sức hấp dẫn của mẫu xe này khi mức giá này sẽ khiến các nhà lắp ráp ô tô chạy xăng phải lo lắng. Đặc biệt phiên bản Glory sẽ trở thành chuẩn mực cho phân khúc xe cỡ nhỏ.
Với sự gia tăng của các phiên bản sedan "lai" có giá cạnh tranh như Qin Plus DM-i, có thể dự báo rằng thị trường xe "lai" sẽ trở nên sôi động hơn và có thể thúc đẩy sự phát triển của công nghệ xe điện và xe hybrid trong tương lai. Không những vậy mẫu xe này rẻ hơn các phiên bản cơ sở của các đối thủ cạnh tranh như Volkswagen Lavida có kích thước tương tự, mẫu xe bán chạy nhất Trung Quốc, khoảng 15%, Toyota Corolla hơn 40% và mẫu xe hybrid Prius hơn 50%.
Ngoài ra phiên bản BYD Glory rẻ hơn 20.000 nhân dân tệ tương đương là 2.700 USD và khoảng 66 triệu đồng khi quy ra tiền Việt so với phiên bản cấp thấp trước đó.
Tất cả các phiên bản của Sedan Qin Plus DM-i “lai” cả phiên bản Glory đều có hệ truyền động giống nhau, bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 1.5 lít có công suất 110 mã lực và mô men xoắn 99.5 Ib-ft (135 Nm). Công suất bổ sung được cung cấp bởi một động cơ điện có hai cấu hình: 180 mã lực, mô men xoắn 233 Ib-ft (316 Nm) và 197 mã lực, mô men xoắn 240 Ib-ft (325 Nm).
Xe sedan "lai" được trang bị loại pin Blade của BYD, có công suất 8,32 kWh và 18,32 kWh. Phiên bản Glory có gói nhỏ hơn trong hai gói, vì nó có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện chỉ 55 Km (34 dặm).
BYD ra mắt xe Sedan “Lai” giá chỉ có 268 triệu đồng
Hệ truyền động kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện mang lại sự linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất và mô-men xoắn của cả hai loại động cơ đều đủ mạnh mẽ để cung cấp trải nghiệm lái tốt. Sự lựa chọn giữa hai gói pin Blade của BYD cũng cho phép người dùng có thêm lựa chọn về phạm vi hoạt động dựa trên nhu cầu cá nhân và tình hình sử dụng hàng ngày.
Ngoài ra, cabin của xe được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại, từ màn hình thông tin giải trí đến cụm đồng hồ kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm lái thoải mái và tiện nghi cho hành khách. Các tính năng như ghế bọc da, lưới loa bằng kim loại và bảng điều khiển bọc da cũng làm tăng thêm sự sang trọng và tiện nghi cho cabin của xe.
Với sự kết hợp này, BYD không chỉ đang cạnh tranh trên thị trường xe giá cả phải chăng mà còn đặt mục tiêu cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hơn, tạo ra một sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng và đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ ô tô "lai".
Nguồn: tham khảo
Tham khảo thêm các bài viết dưới đây: