Thế hệ thứ ba của Lexus GX, nhập khẩu từ Nhật Bản, trang bị động cơ tăng áp kép 3.5 V6 công suất 349 mã lực.
Vào ngày 25/6, Lexus Việt Nam đã ra mắt thế hệ mới của dòng SUV hạng sang GX, thiên về khả năng off-road. Xe được phân phối với hai phiên bản: GX 550 có giá 6,25 tỷ đồng và GX550 M có giá 6,2 tỷ đồng. Cả hai phiên bản đều tương đồng về các tính năng, điểm khác biệt chủ yếu nằm ở cửa sổ trời - bản M có cửa sổ trời đơn, trong khi bản còn lại có cửa sổ trời toàn cảnh.
Lexus GX 2024 đã được tái thiết kế hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ việc vẫn sử dụng cấu trúc thân trên khung (body-on-frame). Thiết kế, trang bị và động cơ của GX đều mới mẻ. Xe sử dụng khung gầm GA-F, tương tự mẫu SUV đầu bảng Lexus LX. GX nhỏ hơn LX và có sự khác biệt về tiện nghi, công nghệ, cũng như giá bán, nằm ở mức thấp hơn.
GX 2024 mang thiết kế vuông vức và nam tính, đặc biệt nổi bật ở phần đuôi xe. Lưới tản nhiệt vẫn giữ phong cách con suốt đặc trưng của Lexus, trong khi cản trước được thiết kế nhô cao, tạo cảm giác mạnh mẽ cho phần đầu xe.
So với phiên bản trước, kích thước của GX mới đã tăng lên đáng kể với chiều dài, rộng và cao lần lượt lớn hơn 80mm, 95 mm và 50 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 220 mm.
Đèn pha LED thông minh là trang bị tiêu chuẩn, kèm tính năng rửa đèn. Đèn hậu phía sau sử dụng dải LED ngang, tương tự như mẫu RX. Đây là lần đầu tiên Lexus trang bị hệ thống treo thích ứng trên mẫu SUV cỡ trung GX, cùng với bộ la-zăng 22 inch.
Sau 14 năm từ thế hệ thứ hai, Lexus đã thiết kế lại hoàn toàn GX. Nội thất khoang lái cũng được cải tiến mạnh mẽ với màn hình giải trí trung tâm 14 inch và màn hình sau vô-lăng 12,3 inch. Xe sử dụng cần số điện tử và điều hòa tự động ba vùng.
Phiên bản bán tại Việt Nam được trang bị gần như đầy đủ các tiện nghi cao cấp. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ ba vị trí, có chức năng thông hơi làm mát. Ghế phụ chỉnh điện tám hướng và hàng ghế trước có tính năng massage, trong khi hai hàng ghế sau chỉnh cơ. Ngoài ra, xe còn có màn hình HUD trên kính chắn gió và hệ thống âm thanh 21 loa của Mark Levinson.
GX 2024 lần đầu tiên được trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Sau vô-lăng là lẫy chuyển số, cho phép người lái điều khiển các cấp số ảo từ hộp số tự động 10 cấp. Xe mang đến nhiều trải nghiệm lái khác nhau với 5 chế độ: thông thường, tiết kiệm, thể thao, thể thao + và cá nhân hóa.
Trái ngược với những tin đồn trước đó về việc sử dụng động cơ 2.4 giống Toyota Land Cruiser Prado, Lexus GX 2024 được trang bị động cơ tăng áp kép 3.5 V6, sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Đây cũng là lần đầu tiên động cơ tăng áp xuất hiện trên dòng xe này của Lexus.
Điểm mạnh của Lexus GX là khả năng off-road. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian (4WD) và có khóa vi sai điều khiển điện tử. GX cũng có chế độ khởi động ở số 2, hỗ trợ xe tăng tốc và di chuyển hiệu quả trên các địa hình trơn trượt.
Hỗ trợ người lái là gói an toàn LSS+ 3.0 với nhiều tính năng như hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)... Giống với mẫu SUV flagship LX600, Lexus GX cũng được trang bị hệ thống camera 360 độ toàn cảnh, giúp tái tạo hình ảnh xung quanh và dưới gầm xe (dạng giả lập, không theo thời gian thực).
So với phiên bản trước, Lexus GX 2024 có giá bán tăng hơn 200 triệu đồng, đạt mức 6,2 tỷ đồng. Trong tầm giá này, mẫu Land Rover Defender 130 (giá từ 5,989 tỷ đồng) nhập khẩu từ Anh là đối thủ chính. Cả hai đều có thiết kế nam tính và khả năng off-road mạnh mẽ, đồng thời cung cấp nhiều tiện nghi nội thất. Lexus GX sử dụng kết cấu khung gầm rời, trong khi Defender đã chuyển sang thiết kế unibody.
Lexus GX 550 với cửa sổ trời toàn cảnh sẽ có mặt tại các đại lý từ ngày 25/6, còn bản M với cửa sổ trời đơn sẽ đến tay khách hàng vào tháng 9.
Nguồn: tham khảo
Tham khảo thêm bài viết khác tại đây: