Theo thông tin mới nhất thì phiên bản mới của Karoq chính thức ra mắt với tinh chỉnh thiết kế, bổ sung tính năng an toàn, lắp động cơ 1.4 tăng áp và được bán ra với hai phiên bản.

Skoda Karoq 2025
Thương hiệu ô tô Skoda đến từ Cộng hòa Czech đã chính thức giới thiệu mẫu Karoq 2025 tại thị trường Việt Nam vào ngày 29/5. Phiên bản mới này là bản nâng cấp với hàng loạt cải tiến về tính năng an toàn, công nghệ hiện đại và tiện nghi, đồng thời giá bán cũng được điều chỉnh tăng nhẹ.
Skoda Karoq 2025 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản: Sportline (trước đây gọi là Style) có giá 1,129 tỷ đồng và Premium (tên cũ là Ambition) có giá 1,009 tỷ đồng. So với thế hệ trước, giá bán tăng lần lượt 40 triệu và 10 triệu đồng.
Mẫu xe này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Skoda định vị Karoq trong phân khúc SUV cỡ C, dù kích thước thực tế chỉ tương đương phân khúc B+. Cụ thể, xe dài 4.390 mm, rộng 1.841 mm, cao 1.603 mm và có chiều dài cơ sở 2.638 mm. Trong khi đó, Toyota Corolla Cross là mẫu xe cỡ B+ với thông số lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm và trục cơ sở 2.640 mm. Điều này cho thấy Karoq ngắn và thấp hơn đối thủ, nhưng lại nhỉnh hơn về bề ngang.

Ngoại thất Skoda Karoq 2025
Bản nâng cấp 2025 được bổ sung thêm hai công nghệ hỗ trợ lái thuộc hệ thống ADAS, gồm tính năng đỗ xe tự động (chỉ có trên bản Sportline) và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
Phiên bản Sportline mang phong cách thể thao với gói ngoại thất sơn đen tạo điểm nhấn, khác biệt so với bản Premium. Xe sử dụng mâm 19 inch, trang bị cốp điện. Nội thất bản Sportline nổi bật với đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống âm thanh 10 loa Canton, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây. Vô-lăng đáy phẳng tích hợp lẫy chuyển số, bàn đạp thể thao mạ crôm và camera 360 cũng là những trang bị chỉ có trên phiên bản này, không xuất hiện trên bản Premium.
Skoda Karoq 2025 được trang bị đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn ngay từ phiên bản cơ bản. Hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng và tích hợp chức năng nhớ vị trí với 3 tùy chọn. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, mang lại sự thoải mái cho mọi hành khách. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Nội thất Skoda Karoq 2025
Về mặt an toàn, Karoq 2025 sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như: cảnh báo mất tập trung, cảnh báo va chạm kèm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Xe được trang bị 7 túi khí, hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi và nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác nhằm tăng cường bảo vệ cho người dùng.
Dưới nắp capo, Karoq 2025 vẫn sử dụng động cơ 1.4L tăng áp, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 8 cấp, kết hợp hệ dẫn động cầu trước. Xe hỗ trợ 3 chế độ lái. Tuy nhiên, công suất này vẫn ở mức khiêm tốn so với mặt bằng chung của các mẫu SUV hạng C hiện nay.
Việc định vị Karoq trong phân khúc SUV cỡ C dù kích thước thực tế chỉ ở mức B+ là chiến lược giúp rút ngắn khoảng cách về giá giữa mẫu xe này và các đối thủ trong phân khúc C. Nếu so với các mẫu xe cỡ B+, mức giá của Karoq sẽ tạo ra sự chênh lệch đáng kể hơn.
Với mức giá từ 1,009 đến 1,129 tỷ đồng, Karoq 2025 đang ở tầm cao hơn so với nhiều đối thủ bán chạy trong phân khúc C như Mazda CX-5 (749 - 979 triệu đồng), Ford Territory (759 - 889 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769 - 989 triệu đồng). Đồng thời, mức giá này cũng cao hơn đáng kể so với các mẫu SUV cỡ B+ như Toyota Corolla Cross (820- 905 triệu đồng) và Mazda CX-30 (699 - 749 triệu đồng).
Nguồn: Tổng hợp