Phiên bản hybrid nhẹ của XL7 dự kiến ra mắt vào ngày 20/8, tiếp tục được nhập khẩu từ Indonesia.
Phiên bản XL7 hybrid tại Việt Nam
Phiên bản XL7 hybrid tại Indonesia
Suzuki Việt Nam đã xác nhận sẽ chính thức giới thiệu và bán ra mẫu XL7 hybrid 2024 vào ngày 20/8 sắp tới. Các đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho phiên bản mới của Suzuki XL7 từ vài tháng trước.
Theo thông tin từ các nhân viên bán hàng tại đại lý Suzuki thì mẫu MPV 7 chỗ XL7 mới sẽ được trang bị thêm các tính năng như kiểm soát hành trình, đèn pha tự động và tính năng đèn chờ dẫn đường. Về thiết kế, mẫu xe này không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước.
Điểm nâng cấp quan trọng nhất trên Suzuki XL7 2024 chính là sự bổ sung động cơ mild-hybrid, loại đã được áp dụng trên Ertiga hybrid trước đây. Trong phiên bản XL7 hybrid, động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên VVT được trang bị thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) cùng với gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ đặt dưới ghế hành khách phía trước. Hệ thống này sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Vì pin có dung lượng nhỏ, môtơ trên XL7 hybrid không thể hoạt động độc lập như các mẫu xe hybrid hoàn chỉnh khác. Môtơ này chỉ hỗ trợ trong một số tình huống như khi khởi động, duy trì tốc độ và hỗ trợ cho động cơ đốt trong. Do đó, công nghệ trên XL7 tương tự như Ertiga, thuộc loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Với sự bổ sung của máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 trên Suzuki XL7 đã cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản trước, dù sự cải thiện không đáng kể. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu là khoảng 5,69 lít/100 km khi chạy trên đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản không có hệ thống ISG.
Hiện tại, Suzuki XL7 tại Việt Nam chỉ có phiên bản số tự động 4 cấp (AT). Theo lời của một trưởng phòng bán hàng tại đại lý Suzuki ở TP HCM, có khả năng XL7 sẽ được bổ sung thêm phiên bản số sàn 5 cấp (MT) để thay thế cho mẫu Ertiga đã ngừng bán.
Giá bán và số lượng các phiên bản của Suzuki XL7 2024 hiện vẫn chưa được các đại lý tiết lộ. Mẫu XL7 hiện tại có giá khoảng 600 triệu đồng với chỉ một phiên bản duy nhất.
Với phiên bản XL7 2024, Suzuki đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn so với khi lần đầu tiên ra mắt mẫu xe này vào năm 2021. Các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz hiện đều đã nâng cấp thiết kế và trang bị, vượt trội hơn so với XL7.
Phân khúc MPV cỡ nhỏ hiện nay đã trở nên cạnh tranh hơn nhiều so với năm 2021, với sự gia nhập của các mẫu xe mới như Honda BR-V, Kia Carens, và Toyota Veloz. Ưu thế về giá bán dễ tiếp cận của Suzuki XL7, cũng như các mẫu xe Suzuki khác, không còn rõ ràng khi Hyundai Thành Công hiện đang cung cấp mẫu Stargazer với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng.
XL7 hiện đang là mẫu xe chủ lực của Suzuki trong phân khúc xe con tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2024, XL7 chỉ đạt doanh số 1.780 xe, cách xa so với 7.773 xe của Xpander và 2.767 xe của Veloz.
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây:
MITSUBISHI XFORCE: ĐẠT TIÊU CHUẨN AN TOÀN 5 SAO
TOYOTA CAMRY 2025 ĐỔ BỘ ĐÔNG NAM Á: SIÊU PHẨM ĐỘT PHÁ SẮP RA MẮT