Hiện tại, các đại lý chính hãng của Toyota không có sẵn mẫu Land Cruiser Prado mới để giao ngay, trong khi các showroom tư nhân lại chào bán với mức giá chênh lệch khoảng 500 triệu đồng.
Toyota Việt Nam chưa công bố thông tin về thời điểm ra mắt và giá bán chính thức của Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, các đại lý chính hãng xác nhận chưa có xe, trong khi các showroom tư nhân lại báo giá cao hơn từ 500-600 triệu đồng so với giá bán lẻ dự kiến của Toyota. Những đơn vị này dự kiến giao xe vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 tới.
Phiên bản hiện tại của Land Cruiser Prado có giá 2,628 tỷ đồng, và đời 2024 sẽ tiếp tục được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Tình trạng giá bán chênh lệch của Toyota Land Cruiser Prado 2024 tương tự như những gì đã xảy ra với Land Cruiser khi mẫu xe này ra mắt vào tháng 8/2021. Do nguồn cung hạn chế, Land Cruiser khi đó đã bị đội giá từ 700 triệu đến hơn một tỷ đồng tại các đại lý. Đặc biệt, nhân viên bán hàng thường không có chỉ tiêu bán Land Cruiser, và chỉ có cấp quản lý mới nắm được tình trạng xe đã có khách đặt hay chưa. Hiện tại, Land Cruiser Prado cũng đang được bán theo cách tương tự.
Theo các đại lý Toyota, nguồn cung của Land Cruiser Prado 2024 cũng rất khan hiếm. Khi bắt đầu nhận cọc vào tháng 2, các đại lý đã cảnh báo khách hàng rằng giá bán có thể không theo đúng giá đề xuất của hãng, do phụ thuộc vào tình hình cung-cầu thực tế. Thiết kế khối hộp, nam tính và phong cách hoài cổ của Land Cruiser Prado mới được coi là yếu tố thu hút sự quan tâm lớn từ phía người dùng.
Các mẫu SUV khung gầm rời (body-on-frame) của Toyota, bao gồm Land Cruiser, Land Cruiser Prado, và các phiên bản hạng sang tương ứng của Lexus như LX và GX, đều có nguồn cung rất hạn chế. Hiện tại, mẫu GX mới ra mắt cũng đang trong tình trạng cháy hàng tại các đại lý.
Land Cruiser Prado 2024 thuộc thế hệ thứ 5 của dòng SUV cỡ E, nằm dưới phân khúc của Land Cruiser. Xe có thiết kế đèn pha LED với hai lựa chọn kiểu dáng: hình tròn hoặc hình chữ nhật, tùy thuộc vào từng phiên bản. Đèn hậu vuông vức nằm ở hai góc đuôi xe. Đặc biệt, cửa sau của Prado có thể mở theo hai cách: phần kính có thể mở độc lập, hoặc mở toàn bộ cửa sau như thông thường.
Tại Việt Nam, Land Cruiser Prado mới dự kiến sẽ trang bị động cơ 2.4 tăng áp với công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi một môtơ điện có công suất 48 mã lực và sử dụng hộp số tự động 8 cấp.
Như các phiên bản Land Cruiser Prado trước đây, Series 250 tiếp tục được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, kèm theo hộp số phụ 2 cấp và các bộ vi sai trung tâm cùng khóa vi sai cầu sau.
Ở thị trường Việt Nam, Land Cruiser Prado không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhờ vào định hướng địa hình của nó. Những mẫu SUV cỡ E khác như Ford Explorer hay Volkswagen Teramont có xu hướng thiên về sử dụng trong đô thị hơn. Với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ và khả năng offroad, Prado chỉ có thể so sánh với các mẫu xe như Jeep Wrangler nhập khẩu từ Mỹ, có giá từ hơn 3,7 tỷ đồng.
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo thêm các bài viết khác tại đây:
TOP BI GẦM GIÁ RẺ KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG MÙA MƯA
HYUNDAI TUCSON 2024 PHIÊN BẢN NÂNG CẤP CHUẨN BỊ RA MẮT VIỆT NAM