TOYOTA THỬ NGHIỆM XĂNG ÍT PHÁT THẢI
Sự hợp tác giữa Toyota và Exxon với mong muốn thử nghiệm nhiên liệu phát thải carbon thấp cho động cơ xăng. Những nỗ lực này nhằm hướng đến việc giảm thiểu lượng khí thải nhà kính cho các dòng xe hiện hữu hiện nay.
Loại xăng mà Toyota hợp tác nghiên cứu cùng Exxon được đánh giá là có khả năng giảm thiểu 75% lượng khí thải nhà kính.
Toyota với kỳ vọng tạo ra một lựa chọn thay thế cho ô tô điện (internet)
Theo như Motor1, Toyota đang hợp tác cùng Exxon Mobil để phát triển và thử nghiệm nhiên liệu phát thải carbon thấp cho động cơ xăng. Nỗ lực này nhằm hướng đến việc giảm thiểu lượng khí thải nhà kính do các dòng xe hiện hữu và đồng thời cũng cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp xanh khác, thay vì bắt buộc chuyển sang ô tô thuần điện.
Hỗn hợp xăng này được phát triển với sự kết hợp của các nguyên liệu thô thông qua quy trình tinh chế, giúp giảm lượng khí thải ngay từ giai đoạn sản xuất.
Theo như ông Andrew Madden - Phó chủ tịch phụ trách chiến lược và kế hoạch của Exxon cho biết - những loại nhiên liệu này có thể bị cắt giảm lên tới 75% lượng khí thải carbon so với loại xăng thông thường.
Toyota từng tập cho động cơ hybrid và nhiên liệu hydro (internet)
Dù chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng loại nhiên liệu nói trên đã được chứng minh là tương thích với nhiều dòng xe hiện hữu của Toyota.
Nếu thành công, nhiên liệu thay thế có thể cung cấp một giải pháp thay thế cho ô tô thuần điện chạy pin trong tương lai và cho phép chủ xe giữ lại phương pháp hiện hữu hoặc nâng cấp lên các dòng xe hybrid.
Khi các nhiên liệu thay thế được thương mại hóa, ông Andrew Madden cũng cho rằng rào cản tiếp theo sẽ là chính sách của các chính quyền.
Tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia khác, xe điện đã và đang nhận được sự ưu tiên hàng đầu khi khách hàng thường nhận về các khoản ưu đãi thuế khác nhau nếu như chọn mua EV.
Trước đây, Exxon từng giới thiệu tảo như một giải pháp thay thế bền vững cho nhiên liệu diesel. Đồng thời thì Toyota cũng đầu tư mạnh vào công nghệ hybrid và nhiên liệu hydro như một cách giảm bớt lượng phát thải cho dải sản phẩm hiện hữu.
bZ4X - mẫu xe thuần điện đầu tiên của Toyota (internet)
Cả Exxon và Toyota đều tin rằng mặc dù nhu cầu xe điện vẫn tiếp tục gia tăng, ngành công nghiệp của ô tô toàn cầu cũng cần phải nỗ lực hơn để giảm thiểu lượng khí thải trên những dòng hiện hữu để đáp ứng các mục tiêu về khí hậu.
“Bất chấp quá trình điện hóa đang diễn ra nhanh đến mức nào đi nữa thì vẫn sẽ có hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong đã và đang lưu thông trên đường trong một thời gian dài. Nhiên liệu ít phát thải vì vậu khá quan trọng trong khả năng nhanh chóng giảm thiểu lượng khí thải nhà kính”, ông Tom Stricker - Phó chủ tịch phụ trách mảng bền vững của Toyota đưa ra kết luận.