Trong những năm qua, thị trường ô tô Việt Nam có những chuyển biến mạnh mẽ trong xu hướng lựa chọn của khách hàng. Khác với nhu cầu trước đây là một chiếc ô tô di chuyển tốt, che nắng, che mưa, bền bỉ thì giờ đây nhiều người ưu tiên những công nghệ hiện đại được tích hợp trong xe. Cùng với đó là các gói an toàn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Vậy, theo bạn đâu sẽ là xu hướng lựa chọn ô tô trong năm 2025, những yếu tố nào sẽ chi phối đến quyết định của người mua ô tô? Cùng Auto365 tìm hiểu nhé!
Trước đây khoảng 10 năm, những mẫu ô tô có công nghệ an toàn như hỗ trợ lái, hệ thống giải trí thống minh, cảnh báo va chạm, cảm biến quanh xe, hệ thống điều khiển giọng nói, phanh ABS, camera lùi, hệ thống phanh tự động khẩn cấp AEB,... thường được xem là đặc quyền xa xỉ của các mẫu xe hạng sang. Tuy nhiên, giờ đây những tính năng này đã được tích hợp trên rất nhiều mẫu xe phổ thông có mức giá bình dân. Tiến triển này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của những dòng xe phổ thông nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Xe phổ thông ngày càng phát triển với nhiều công nghệ an toàn
Các chủ xe có thể tham khảo nâng cấp các trang bị trên xe như màn hình DVD Android, loa, cảm biến áp suất lốp,... để nâng cấp trải nghiệm.
-Tham khảo các dòng màn hình DVD Android/Android Box TẠI ĐÂY!
Các dòng “xe xanh”, đặc biệt là dòng hybrid và xe thuần điện tiếp tục sẽ là xu hướng trong năm 2025, điều này được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ô tô cũng như các nhân viên của các hãng xe nhận định. Nhiều mẫu xe từ các thương hiệu lớn như Toyota, Lexus, VinFast, Hyundai hay BMW đã tạo ra nên sự đa dạng về phân khúc và giá cả, mang đến lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.
Xe xanh ngày càng phát triển
Các dòng xe thuần điện ngày càng đa dạng mẫu mã và kiểu dáng như VinFast VF3, VF5 Plus, VF34, VF6, Hyundai Inoiq 5, Kia EV6,.... và đang chứng minh được sức hút của mình trên thị trường xe điện tại Việt Nam, là sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng.
Những mẫu SUV cỡ nhỏ và MPV phổ thông đang khẳng định vị thế trên đường đua doanh số. Các dòng xe như Kia Seltos, Hyundai Creta, Mitsubishi Xforce, Toyota Raize, Hyundai Stargazer hay Honda BR-V trở thành lựa chọn hàng đầu cho gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Các dòng xe Hybrid đang được khuyến khích thúc đẩy hoạt động truyền thông tại Việt Nam để người tiêu dùng hiểu rõ về lợi ích của xe, kích thích nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Năm 2025 sẽ là cột mốc cho thấy sự thay đổi trong cách nhìn nhận và lựa chọn ô tô của người tiêu dùng Việt. Từ các dòng xe công nghệ cao giá phổ thông, xe xanh thân thiện môi trường đến phân khúc SUV và MPV đa dụng, tất cả đều khẳng định một điều: Người dùng Việt ngày càng chú trọng đến trải nghiệm và giá trị toàn diện khi mua xe.