Mẫu xe địa hình Yamaha PG-1 vừa mới được ra mắt chính thức tại Việt Nam với giá mở bán 31 triệu đồng. Với mức giá này, Yamaha PG-1 rẻ hơn so với đối thủ là Honda CT125 nhưng ít trang bị và công nghệ hơn. Đặc biệt là thiếu phanh ABS.
Vừa qua, Yamaha PG-1 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, góp phần tạo nên sự đa dạng và tính cạnh tranh cho phân khúc xe máy địa hình phân khối nhỏ. Nếu xét về kiểu dáng và tính năng, Yamaha PG-1 được nhận xét đồng hạng và có thể cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CT125. Tuy nhiên, nếu xét về mức giá thì mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ ngang bằng thực sự.
Trong khi Yamaha PG-1 được ra mắt và mở bán chính thữ tại thị trường Việt, thì Honda CT125 dù đã được ra đời từ 2019 nhưng vẫn chưa được phân phối chính hãng ở Việt Nam. Hiện, Honda CT125 được bán theo diện nhập khẩu tư nhân, chính vì thế giá thành khá cao. Giá gốc tại thị trường Thái Lan của Honda CT125 là 84.000 Baht (khoảng 53,8 triệu đồng) nhưng khi về đến thị trường Việt thì mẫu xe này được các đại lý “hét” giá lên đến 150-180 triệu đồng.
Yamaha PG-1
Yamaha PG-1 mang kiểu dáng phổ thông underbone - kiểu thiết kế đặc trưng với sườn thấp, kết cấu dạng ống đơn, một kiểu dán phổ biến ở các mẫu xe số bình dân như Honda Wave, Yamaha Exciter, Suzuki Raider,... nhưng sử dụng lốp địa hình. Tổng thể kích thước dài x rộng x cao của Yamaha PG-1 lần lượt là 1.980 x 805 x 1.050mm, chiều dài cơ sở là 1.280mm, khoảng sáng gầm 190mm, tổng trọng lượng 107kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch.
Phuộc trước được thiết kế với dạng chữ H có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi. Yên xe cao 795mm, thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. Dưới yên là bình xăng khá rộng với dung tích 5.1 lít và xe không có hộp chứa đồ. Đèn pha và đèn hậu thiết kế dạng tròn đậm chất cổ điển. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Halogen, cặp đèn xi-nhan được tách biệt. Thân và yếm tối giản, tay lái rộng và cao.
Yamaha PG-1 sử dụng công nghệ Halogen cho cho hệ thống chiếu sáng chính
Yamaha PG-1 có 6 tùy chọn màu sắc gồm cam-bạc, đen-bạc, nâu cát, xanh dương, vàng-đen và xanh rêu-đen.
Ngược lại với Yamaha PG-1, đối thủ Honda CT125 có kiểu dáng hơi cũ kỹ và hoài cổ hơn, tương tự như Honda Super Cub C125 nhưng bộ khung cứng cáp hơn để phù hợp với khả năng chạy off-road. Về kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 1.961 x 805 x 1.085mm, tức ngắn hơn và cao hơn so với Yamaha PG-1, tuy nhiên khoảng sáng gầm lại thấp hơn, chỉ 65mm. Bên cạnh đó, Honda CT125 tại Việt Nam chỉ được phân phối 2 màu là vàng và xanh lục.
Yamaha PG-1 được trang bị hiện đại tuy nhiên không bằng đối thủ Honda CT125. Cụ thể, Yamaha PG-1 có đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ. Hệ thống hỗ trợ an toàn cả mẫu xe chỉ có phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Mặt đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ
4. Động cơ mạnh mẽ của Yamaha PG-1
Xét về động cơ, Yamaha PG-1 và Honda CT125 có sức mạnh tương đương nhau. Yamaha PG-1 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113.7CC, phun xăng điện tử, làm mát động cơ bằng bằng không khí, cho công suất 8.8 mã lực và mô-men xoắn 9.5Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu là 1.69 lít/100km, đây là mức khá tiết kiệm đối với một chiếc xe máy chạy địa hình. Động cơ và hộp số này giống Yamaha Finn đang bán tại Việt Nam.
Đối thủ Honda CT125 cũng được trang bị động cơ xy-lanh đơn 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 124,89cc, sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 11Nm, hộp số vòng 4 cấp.
Honda CT125 nhập Thái có động cơ tương đương với Yamaha PG-1
Yamaha PG-1 giá rẻ hứa hẹn sẽ là dòng xe máy địa hình rất được săn đón tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, các anh/chị khi sở hữu chiếc xe cũng có thể nâng cấp thêm cho ánh sáng như đèn bi LED, đèn trợ sáng để cải thiện chất lượng ánh sáng cho xe.
Nếu các anh đang quan tâm đến dịch vụ và công nghệ độ đèn ô tô, xe máy thì có thể tham gia vào Group độ đèn để dễ dàng tìm hiểu thêm chi tiết.
-Nguồn tham khảo: Vietnamnet
-Tham khảo thêm bài viết: