Mẫu sedan hạng sang thế hệ mới được thiết kế với tính khí động học cao, cung cấp các tùy chọn dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD), sử dụng pin 100 kWh và có khả năng di chuyển từ 720 đến 750 km.
Audi, thương hiệu xe sang đến từ Đức, đã ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của dòng A6 e-tron, đánh dấu một bước tiến lớn trong phân khúc xe điện của hãng. A6 e-tron 2025 sẽ có các phiên bản Sportback và Avant. Khác với thế hệ trước, phiên bản mới này là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Audi cũng cho biết, sau khi giới thiệu A6 e-tron, hãng sẽ điều chỉnh dòng sản phẩm của mình. Phiên bản A6 sử dụng động cơ đốt trong hiện tại sẽ được nâng cấp và đổi tên thành A7, theo chiến lược mới của hãng là sử dụng số chẵn để đánh dấu các mẫu xe điện.
A6 e-tron được thiết kế mới với đèn pha tách biệt, lưới tản nhiệt viền đen nổi bật hơn, tay nắm cửa truyền thống và đèn hậu mở rộng. Đèn pha của A6 e-tron sử dụng công nghệ LED ma trận, trong khi đèn hậu OLED cung cấp 8 tùy chọn hiển thị khác nhau.
A6 e-tron còn là mẫu Audi có tính khí động học cao nhất từng được sản xuất, và cũng là mẫu xe khí động học nhất do Tập đoàn Volkswagen phát triển. Phiên bản Sportback có hệ số cản gió 0,21 Cd, vượt qua đối thủ BMW i5 nhưng vẫn thấp hơn đôi chút so với 0,20 Cd của Mercedes EQS. Trong khi đó, A6 Avant e-tron được cho là mẫu xe estate có tính khí động học tốt nhất trong phân khúc với hệ số cản gió 0,24 Cd.
Bảng điều khiển trung tâm của A6 e-tron được Audi thiết kế lớn hơn, nổi bật với ba màn hình gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình giải trí 14,5 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch dành cho ghế phụ. Xe cũng tích hợp hai màn hình đóng vai trò như gương kỹ thuật số, cùng với đó là công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS với nhiều tính năng.
A6 e-tron được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh với tính năng mờ đục chỉ cần một nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng có khả năng phát tán hương thơm và máy tạo ion. Xe còn tích hợp hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với 20 loa cao cấp.
Mẫu xe điện mới A6 e-tron được phát triển trên nền tảng PPE, tương tự như Q6 e-tron và Porsche Macan EV. Xe có ba tùy chọn hệ truyền động, mang đến nhiều lựa chọn RWD và AWD, tùy thuộc vào thị trường.
Phiên bản tiêu chuẩn A6 e-tron Performance sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD với một môtơ điện cho công suất 362 mã lực hoặc hệ dẫn động AWD với hai môtơ điện, sản sinh công suất 422 mã lực.
Hãng xe Đức cũng cho biết mẫu xe hiệu suất cao S6 e-tron sẽ sớm ra mắt toàn cầu. Với hệ dẫn động AWD ưu tiên cầu sau, xe có công suất 496 mã lực, tăng lên 543 mã lực khi kích hoạt chế độ launch control. S6 e-tron có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Cả A6 e-tron và S6 e-tron đều được trang bị bộ pin đặt trên sàn có dung lượng 100 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC 270 kW. A6 e-tron có phạm vi hoạt động từ 720-750 km, trong khi S6 e-tron đạt từ 640-670 km. Hãng xe Đức cũng tiết lộ rằng tùy chọn pin 83 kWh sẽ được cung cấp trong thời gian tới.
Về khung gầm, hệ thống treo khí nén thích ứng tùy chọn cho phép điều chỉnh độ cao xe với 4 mức khác nhau. Khi chế độ Efficiency được chọn từ menu Audi Drive Select, xe tự động hạ gầm xuống 20mm ở tốc độ cao để tối ưu hóa tính khí động học. A6 e-tron tiêu chuẩn trang bị mâm 19 inch, trong khi các phiên bản S line và S6 e-tron đi kèm mâm 20 inch hoặc 21 inch.
Khách hàng tại châu Âu có thể đặt hàng Audi A6 e-tron từ tháng 9. Tại Đức, giá khởi điểm cho A6 Sportback e-tron Performance là 81.900 USD, trong khi S6 Sportback e-tron bắt đầu từ 107.800 USD. Phiên bản Avant sẽ có giá cao hơn 1.800 USD.
Audi A6 e-tron 2025 sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW i5 và Mercedes EQE.
Nguồn: tổng hợp
Tham khảo các bài viết khác tại đây:
NÂNG CẤP FORD ESCAPE: ĐỘ ĐÈN NAOEVO S9 PRO VÀ G1 TURBO
TOYOTA PRADO 2024: GIÁ XE TĂNG THÊM 500 TRIỆU DÙ CHƯA MỞ BÁN