Siêu xe đầu bảng của McLaren với thiết kế cửa cánh chim độc đáo, sở hữu sức mạnh ấn tượng lên đến 1.258 mã lực và chỉ được sản xuất giới hạn 399 chiếc trên toàn thế giới.
Tiếp nối thành công của F1 và P1, McLaren đã giới thiệu W1 – mẫu siêu xe hàng đầu mới của hãng. Được trang bị động cơ 4.0 lít V8 tăng áp kép, W1 có công suất 916 mã lực và đạt vòng tua tối đa 9.200 vòng/phút. Giống như P1, W1 cũng được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid với mô-tơ điện cho thêm 342 mã lực.
Điểm đáng chú ý là hệ thống hybrid mới của W1 nhẹ hơn P1 khoảng 40kg nhưng lại mạnh mẽ hơn gần gấp đôi. Tổng thể thì chiếc siêu xe này đạt công suất 1.258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.340 Nm, trở thành mẫu xe mạnh nhất mà McLaren từng chế tạo. Với khối pin có dung lượng 1.384 kWh, cho phép W1 di chuyển hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 2,6 km.
Với sức mạnh vượt trội và hộp số DCT 8 cấp kết hợp hệ thống đảo chiều điện tử E-Reverse, McLaren W1 có khả năng tăng tốc ấn tượng: từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 5,8 giây, và đạt 300 km/h chưa đầy 12,8 giây. Tốc độ tối đa của W1 lên tới 350 km/h, biến nó trở thành chiếc McLaren nhanh nhất từ trước đến nay.
Chiếc xe được trang bị bộ khung liền khối McLaren Aerocell thế hệ mới, hệ thống treo lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1, cùng hệ thống phanh và lái thủy lực. Để giảm tối đa trọng lượng, McLaren đã chọn hệ dẫn động cầu sau thay vì hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó mà dù mang trong mình công nghệ tiên tiến hơn thì W1 vẫn giữ được trọng lượng nhẹ với chỉ 1.399 kg, không hơn P1.
Hệ thống phanh McLaren Carbon Ceramic Racing+ với 6 pít-tông trước và 4 pít-tông sau, sử dụng đĩa phanh 15,4 inch được phủ lớp gốm, giúp tăng cường độ bền và khả năng chịu nhiệt. Công nghệ làm mát phanh được áp dụng tương tự xe đua F1, góp phần nâng cao lực ép xuống mặt đường. Xe trang bị lốp tiêu chuẩn Pirelli P Zero Trofeo RS với vành 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, cùng tùy chọn lốp P Zero R hoặc P Zero Winter 2.
W1 có hai chế độ vận hành là DRS và Race. Ở chế độ DRS, lực ép xuống mặt đường của W1 chỉ còn 20% so với McLaren Senna với cặp cánh gió phía trước mở hình vòng cung để dẫn khí vào gầm xe, nhưng sẽ tự động thu lại ở tốc độ thấp.
Chế độ Race tự động hạ gầm xe 37mm ở phía trước và 17,7mm ở phía sau, kích hoạt tính năng Active Long Tail, kéo dài phần đuôi xe thêm 294 mm, tăng lực ép phía sau lên gấp 5 lần, tạo lực ép tổng cộng lên tới 1.000 kg khi xuống mặt đường.
Nội thất của W1 được thiết kế tối giản nhằm ưu tiên tối đa cho người lái. Ghế ngồi liền khối với khung xe, bàn đạp làm từ nhôm, vô-lăng có thể điều chỉnh để phù hợp với tư thế lái. Vô-lăng có thiết kế phẳng ở cả phần trên và dưới, kèm theo hai nút bấm chức năng dành cho DRS và Boost.
Hệ thống giải trí trung tâm trang bị màn hình 8 inch hỗ trợ Apple Carplay, cùng hai cổng USB. Bên dưới là hai khe để cốc và khoang chứa đồ dung tích 116 lít phía sau ghế, đủ rộng để chứa hai túi xách hoặc mũ bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng có thể cá nhân hóa xe thông qua bộ phận MSO của McLaren, với các tùy chọn như chi tiết sợi carbon bóng, nút bấm đèn tích hợp trên vô-lăng, và các chất liệu, màu sắc theo ý thích.
McLaren công bố W1 sẽ có mức giá khởi điểm 2,1 triệu USD, chỉ sản xuất giới hạn 399 chiếc và toàn bộ số lượng đã được đặt mua trước khi ra mắt.
Nguồn: tổng hợp