Động cơ diesel đầu tiên của BMW - động cơ M21D24WA, đây là động cơ buồng xoáy 2.4 cóc công suất 85km/115HP và đã được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 1983, đây được xem là hiện tượng kỹ thuật vào thời điểm đó E28 và trong đó M21D được lắp đặt khi bắt đầu sản xuất hàng loạt và cũng là chiếc xe động cơ diesel chạy nhanh nhất vào thời điểm đó.

- Đối với động cơ thì nó có 6 xy lanh và động cơ thực hiện phun xăng trực tiếp, với công nghệ 4 van, cate bằng nhôm, tăng áp làm mát khí nạp, sử dụng hệ thống Common Rail Bosch với hệ thống áp suất 1600 bar và phun nhiều lần, cánh đảo gió làm mát tuần hoàn khí thải.
- Động cơ đạt công suất tối đa 170kW (231HP) tại 4.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 520Nm trong dải tua máy từ 2.000 đến 2.750 vòng/phút.
- Khoảng dịch chuyển: 2.993 cm khối đường kính 84.0mm và hành trình 90mm.
- Trọng lượng động cơ là 195kg.
- Tốc độ trung bình của Piston rơi vào khoảng 12m/s (43km/h).
- Tốc độ tối đa của piston rơi vào khoảng 19m/s (70km/h).
- M57TU2 là phiên bản nâng cấp toàn diện của M57TU, với khối động cơ ZKG bằng nhôm kết hợp lớp lót bằng gang xám, trục cam nhẹ, kim phun áp điện cùng nhiều cải tiến công nghệ đáng chú ý khác.
- Việc sử dụng hợp kim nhôm sáng cho khối động cơ ZKG giúp giảm khoảng 20kg trọng lượng, cải thiện hiệu suất vận hành.
- Quy trình đúc và sản xuất nhôm ZKG tại nhà máy BMW được kiểm soát chặt chẽ, đòi hỏi tiêu chuẩn khắt khe, đồng thời tạo ra nhiều đổi mới trong quá trình sản xuất.

- N47 là dòng động cơ diesel hoàn toàn mới của BMW, được phát triển với công nghệ tiên tiến, tạo nên bước đột phá về hiệu suất, tiêu hao nhiên liệu, khả năng vận hành, độ ồn và khí thải. Phiên bản N47D ra đời để thay thế N47T02.
- Động cơ 4 xi-lanh sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tích hợp hệ thống 4 van trên mỗi xi-lanh. Đầu xi-lanh có kết cấu hai phần với giá đỡ trục cam, trong khi trục cam được thiết kế liền khối. Cacte làm từ nhôm kết hợp bộ bạc lọt bằng gang xám giúp tối ưu khả năng tản nhiệt. Hệ thống nhiên liệu trang bị công nghệ Common Rail Bosch, sử dụng bơm cao áp CP4 một piston thế hệ mới với áp suất 1.600 hoặc 1.800 bar, cho phép phun nhiên liệu nhiều lần. Ngoài ra, động cơ còn có cánh đảo gió điều chỉnh điện, hệ thống tuần hoàn khí thải làm mát, bộ xử lý khí thải bằng oxy-Kat và bộ lọc hạt diesel tích hợp trong một hộp gần động cơ.
- Công suất định mức: 130KW/177HP trên 4000v/p.
- Mô men xoắn: 280Nm tại 1750v/p.
- Bánh răng m1 359Nm tại 1750v/p ở các bánh răng khác nhau.
- Khoảng cách dịch chuyển: 1995cm khối, đường kính 84.mm và hành trình 90.0mm.

Trên đây là tổng hợp thông tin về công nghệ động cơ diesel của BMW mà chúng tôi tổng hợp để gửi đến mọi người. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin bổ ích.
Nguồn: VATC