Theo thông tin mới nhất thì Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu crossover cỡ A+ mang tên Fronx tại thị trường Indonesia, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là quốc gia thứ hai sau Ấn Độ tham gia sản xuất Fronx.

Theo kế hoạch, trong thời gian còn lại của năm 2025, Suzuki Fronx sẽ tiếp tục được giới thiệu tại một số thị trường khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Suzuki Việt Nam xác nhận Fronx sẽ chính thức mở bán vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa công bố chi tiết về các phiên bản cũng như danh sách trang bị cụ thể của mẫu xe này. Fronx sẽ được trang bị động cơ 1.5L, hứa hẹn mang đến lựa chọn mới mẻ cho phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.765 x 1.550 mm cùng chiều dài cơ sở 2.520 mm, Suzuki Fronx định vị ở phân khúc crossover hạng A+, nơi đang có sự góp mặt của các đối thủ như Kia Sonet, Toyota Raize, Hyundai Venue và VinFast VF 5.

Khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, Fronx sở hữu thiết kế mang phong cách coupe hiện đại với phần trụ C vuốt thấp đầy thể thao. Tổng thể xe mang dáng vẻ năng động, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ sống tại các đô thị lớn. Thiết kế ngoại thất nổi bật với các đường cong mềm mại, cụm đèn pha LED cùng đèn định vị được tách rời, tạo điểm nhấn độc đáo cho phần đầu xe. Chất thể thao được thể hiện rõ nét qua cản trước, cản sau cơ bắp, vòm bánh ốp nhựa đậm chất SUV, đi kèm thanh giá nóc hỗ trợ chằng đồ tiện lợi.
Tại Indonesia - thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận Fronx, mẫu xe này được giới thiệu với 5 phiên bản. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau, la-zăng hợp kim 16 inch và hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dạng dầm xoắn. Đáng chú ý, Fronx sở hữu bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4,8 m - một lợi thế lớn khi di chuyển trong đô thị, giúp xe dễ dàng xoay sở ở những khu vực chật hẹp.

Ngoại thất của Suzuki Fronx gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, mang phong cách coupe hiện đại, nhưng nội thất bên trong vẫn đi theo hướng thực dụng đặc trưng của xe Nhật. Các chi tiết trong khoang lái được bố trí hợp lý, dễ thao tác, với vô-lăng tương tự mẫu XL7, màn hình cảm ứng 9 inch trên các phiên bản cao cấp và hệ thống điều hòa tự động một vùng. Hàng ghế sau có cửa gió riêng, tạo sự thoải mái cho hành khách - một trang bị đáng giá trong phân khúc. Về vật liệu, ghế ngồi trên bản tiêu chuẩn bọc nỉ, trong khi bản cao kết hợp da và nỉ cùng phối màu hai tông, tăng tính thẩm mỹ. Suzuki cũng chú trọng cải thiện khả năng cách âm cho khoang cabin, hạn chế tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài.

Fronx được trang bị động cơ 1.5L chia thành hai cấu hình. Bản mild-hybrid sử dụng động cơ K15C cho công suất 99 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong khi đó, các bản thường dùng máy xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Điểm nổi bật giúp Fronx tạo khác biệt trong phân khúc là hệ thống hỗ trợ lái hiện đại ở các phiên bản cao, bao gồm ga tự động thích ứng, màn hình hiển thị kính lái HUD, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Suzuki Việt Nam cho biết khi đưa Fronx về nước vào cuối năm 2025, hãng sẽ lựa chọn các trang bị phù hợp với thị trường để đảm bảo sức cạnh tranh trước các đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet hay VinFast VF 5.
Nguồn: Tổng hợp