Thông tin TSB này dành cho các xe Audi được trang bị hệ thống Start/Stop. Hệ thống này giúp động cơ tự động dừng và khởi động lại khi cần thiết. Tuy nhiên thì dù người lái đã kích hoạt chế độ nhưng động cơ vẫn có thể không tắt tự động do nhiều yếu tố khác nhau. Ngược lại thì động cơ cũng có thể tự động khởi động khi người lái không kích hoạt.

Để hệ thống Start/Stop hoạt động thì không được có trục trặc hoặc lỗi nào xảy ra trong bất kỳ bộ điều khiển nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động của nó. Xe có hệ thống Start/Stop không thể bị vô hiệu hóa về mặt pháp lý.
Nhiệt độ của động cơ tối thiểu đã đạt đến. Trừ trường hợp này thì hệ thống sẽ không tắt động cơ để tránh làm gián đoạn quá trình khởi động và có thể đảm bảo rằng hệ thống sưởi trong cabin được cung cấp một cách nhanh nhất có thể.
- Sau khi hoạt động và xe đã vượt quá một tốc độ nhất định (10km/h đối với hộp số tự động và 3km/h đối với hộp số sàn) và xe đã chạy được vài mét trước khi xe dừng hẳn.
- Mức sạc của bình ắc quy đủ để có thể khởi động lại động cơ. Để có thể đảm bảo được điều này thì module quản lý của ắc quy phải liên tục theo dõi mức sạc của bình ắc quy.
- Chức năng sưởi bị vô hiệu hóa.
- Người lái xe có thể đang thắt dây an toàn.
- Cửa lái và mui xe phải được đóng lại hoàn toàn.
- Tốc độ của động cơ phải đạt dưới 1.200 vòng/phút.
- Bộ lọc hạt diesel (DPF) không được mở ở trong quá trình tái sinh.
- Chênh lệch giữa nhiệt độ mong muốn và nhiệt độ thực tế bên trong không được vượt quá mức 12 độ C.
- Độ nghiêng của đường phải nhỏ hơn 10 độ C.
- Vô lăng không được quay quá 270 độ khi xe dừng lại.
- Trên xe có hộp số tự động, phải nhấn và giữ bàn đạp phanh trong thời gian chức năng Start/Stop được kích hoạt.
- Không được chọn số (chỉ dành cho hộp số bàn).
- Không được nhấn ly hợp (chỉ dành cho hộp số sàn).
Với những tình huống dưới đây, động cơ sẽ không được bật tự động:
- Chiếc xe được kết nối điện tử với một rơ-móc.
- Hệ thống đã được tắt thủ công bằng nút trên bảng điều khiển trung tâm.
- Bàn đạp ly hợp bị nhấn xuống.
- Một số được chọn (chỉ dành cho hộp số sàn).
- Bàn đạp phanh không được nhấn đủ mạnh.
- Nhiệt độ bên trong mong muốn vẫn chưa đạt được.
- Mức sạc của pin quá thấp.
- Kính chắn gió được đang sưởi.
- Vô lăng quay hơn 270 độ.
- Độ nghiêng quá lớn.
- Pin chưa đạt được điều chỉnh công cụ quét hoặc sau quá trình điều chỉnh vẫn đang trong quá trình tính toán đường cổng sạc. Quá trình này có thể mất khoảng 10 chu kỳ bắt đầu.
Trong một số trường hợp sau, động cơ sẽ tự động khởi động lại mà không cần người lái can thiệp (không cần nhấn bàn đạp ly hợp):
- Xe tiếp tục di chuyển sau khi tắt động cơ và đạt tốc độ 3 km/h.
- Cần số được chuyển sang số lùi.
- Nhiệt độ nước làm mát tăng hoặc giảm quá mức cho phép.
- Độ chân không trong bộ trợ lực phanh giảm, làm suy giảm hiệu suất hỗ trợ phanh.
- Mức sạc của pin xuống dưới ngưỡng quy định.
- Có quá nhiều thiết bị điện đang hoạt động cùng lúc.
- Hệ thống sưởi kính chắn gió đang bật.
- Phải nhấn bàn đạp ly hợp.
- Trên xe có hộp số tự động, phanh đã được nhả (không có chức năng Auto Hold.
- Nút bắt đầu/dừng được nhấn.

Nếu khiếu nại của khách hàng được xác nhận, hãy kiểm tra mã chẩn đoán bằng công cụ chẩn đoán. Nếu như không thể giải quyết vấn đề bằng công cụ chuẩn đoán, bạn cũng có thể tìm thêm thông tin về quy định tự chẩn đoán trong thông tin dịch vụ.
Hệ thống Start/Stop có cơ chế vận hành phức tạp và có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nêu trên. Trong nhiều trường hợp, những lo ngại về hệ thống này thực chất xuất phát từ hoạt động bình thường của xe hoặc chịu tác động từ thao tác của người lái và hành khách.
Trên đây là những thông tin chi tiết về hệ thống Start/Stop trên xe Audi cho chúng tôi thu thập. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích!
Nguồn: Tổng hợp