Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm sạch cặn bẩn bên trong động cơ. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người hiện nay lại rất ít quan tâm và thường mắc phải những sai lầm khi thay nhớt cho xe. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Auto365 tìm hiểu 3 sai lầm khi thay nhớt xe máy mà phần lớn khách hàng gặp phải ở bài viết sau nhé!
Hầu hết người dùng xe máy đang có thói quen tính số km đã đi của xe để xác định khi nào cần thay nhớt cho xe. Dù vậy, cách làm này chỉ mang tính tương đối, không đúng với tất cả trường hợp.
Sỡ dĩ trong điều kiện thông thường, chu kỳ thay nhớt của xe máy sẽ từ 1.000km - 1.500km đối với dầu nhớt bán tổng hợp, 2.500km - 5.000km đối với dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đặc biệt như: xe không thường xuyên di chuyển, xe di chuyển nhiều trên các địa hình khúc khuỷu, đồi dốc…việc căn cứ vào số km đã đi để thay nhớt không còn phù hợp.

Nên kiểm tra thay nhớt thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe
Trong quá trình bảo dưỡng xe, một sai lầm phổ biến mà nhiều người thường mắc phải là không thực hiện việc thay dầu nhớt một cách cẩn thận. Thay vì xả hết dầu nhớt cũ ra khỏi động cơ, nhiều người lại bỏ qua bước này hoặc chỉ thực hiện một cách cẩu thả. Điều này dẫn đến tình trạng dầu nhớt cũ vẫn còn đọng lại trong hệ thống, mang theo những tạp chất tích tụ từ quá trình sử dụng, làm giảm hiệu suất của dầu nhớt mới, gây hại cho các bộ phận trong động cơ.
Để tránh những vấn đề này, việc xả hết dầu nhớt cũ trở nên cực kỳ quan trọng. Bằng cách nghiêng xe và sử dụng vòi hơi, chúng ta có thể đảm bảo rằng dầu nhớt cũ sẽ được loại bỏ hoàn toàn, đồng thời làm sạch các chi tiết máy một cách kỹ lưỡng. Quy trình này không chỉ giúp bảo vệ động cơ mà còn kéo dài tuổi thọ và hiệu suất của xe trong thời gian dài.

Thay nhớt đúng quy trình sẽ bảo vệ động cơ của xe
Trong thói quen thay nhớt của nhiều người dùng xe máy tại Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ, là việc hoàn toàn “Phó thác” công việc cho thợ sửa xe mà không quan tâm, kiểm tra kỹ lưỡng. Điều này là một thói quen không tốt và có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
Trước hết, giao toàn quyền cho thợ sửa xe dễ dẫn đến tình trạng "Tiền mất tật mang". Thay vì sử dụng dầu nhớt chất lượng và phù hợp với loại xe, nhiều thợ có thể sử dụng nhớt kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng. Bên cạnh đó, có rất nhiều thợ sửa xe cẩu thả, làm qua loa cho xong việc giao. Do đó, nếu thiếu sự giám sát của chủ xe, thì quá trình thay nhớt có thể không được thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật.
Và nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn dầu nhớt cao cấp và đáng tin cậy, Xado Racing 22.2 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đây là sản phẩm dầu nhớt tổng hợp thế hệ mới, được thiết kế đặc biệt cho các động cơ 4 thì, mang lại hiệu suất bôi trơn cao cấp và khả năng bảo vệ động cơ mạnh mẽ.

Dầu nhớt cao cấp Xado Racing 22.2
Xem thêm thông tin sản phẩm Tại Đây!
Xem thêm video Review dầu nhớt Xado Racing 22.2
Xem thêm video Chinh phục đường đua với dầu nhớt cao cấp Xado 22.2
Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến thị trường độ đèn tăng sáng, hãy tham gia ngay vào Group độ đèn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các mẫu đèn đẹp và độc đáo, cùng những kiến thức chuyên sâu để cải thiện hiệu suất chiếu sáng và an toàn khi lái xe. Group cũng là nơi lý tưởng để trao đổi kinh nghiệm, sửa chữa các lỗi thường gặp và khám phá những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đèn xe hơi.
Trên đây là 3 sai lầm khi thay dầu nhớt xe máy mà phần lớn khách hàng gặp phải mà Auto365 muốn gửi đến bạn. Nếu có ý định chăm sóc xe của mình thì đến ngay với Auto365 nhé!
→ Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: