Các thương hiệu xe từ Đức, Mỹ có số lượng khách hàng trung thành áp đảo nhưng vẫn phải chịu đứng sau một cái tên đến từ Nhật Bản - Toyota trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất.
Thị trường ô tô trở nên đa dạng có nhiều sự lựa chọn hơn, nên việc khách hàng trung thành với một mẫu, thương hiệu ô tô trở nên thay đổi. Bên cạnh doanh số bán hàng thì tỷ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá sự tăng trưởng.
Bảng xếp hạng Tỷ lệ khách hàng trung thành với thương hiệu
Trong một cuộc nghiên cứu mới của Carmax - Công ty chuyên phân tích thị trường và mua bán ô tô đã sử dụng có trụ sở tại Mỹ đã cho thấy, năm 2023 tỷ lệ khách hàng trung thành với các thương hiệu ô tô đạt trung bình 19%. Con số này không có quá nhiều sự chênh lệch so với kết quả khảo sát được CarMax thực hiện lần đầu tiên vào năm 2017.
Cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng này khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ vì có thể đánh bại được nhiều tên tuổi lớn như Mỹ hay Đức, đó là thương hiệu Toyota. Thương hiệu Toyota có khoảng 28,5% khách hàng của CarMax từng sử dụng xe Toyota tiếp tục mua lại một chiếc Toyota để sử dụng. Với kết quả này, Toyota đã vươn lên 5 bậc so với năm 2017 để chiếm lấy ngôi đầu bản của năm 2023.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các thương hiệu ô tô hạng sang đến từ Đức và Mỹ, bao gồm Mercedes-Benz (27,9%) và Lexux (27,7%). Những gương mắt này có tên trong bảng xếp hạng không còn là điều mới lạ. TRong năm 2017, kết quả công bố cũng cho thấy các thương hiệu ô tô hạng sang chiếm hơn một nửa trong số 10 thương hiệu ô tô có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới Tesla có tên trong bảng xếp hạng này với vị trí thứ 5 (24,7%).
Bảng xếp hạng Tỷ lệ khách hàng trung thành với mẫu ô tô
Nếu xét riêng từng mẫu xe, Toyota Prius là mẫu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất với 38,1%, điều này đồng nghĩa với việc có đến 38,1% khách hàng của CarMax sau khi sử dụng vẫn lựa chọn mua lại mẫu xe này. Mẫu thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Mercedes ML 350 (35%) và Ford F-250 (34,7%). Vị trí thứ 4 và 5 tiếp tục là những đại diện đến từ Nhật Bản là Lexus RX (34,5%) và ES 350 (33,9%).
Cũng dựa trên cuộc nghiên cứu này, khi xét theo kiểu dáng và phân khúc xe, tỷ lệ khách hàng trung thành với Crossover và SUV ngày càng tăng. Cụ thể, có đến 71,1% chủ sở hữu xe SUV/Crossover tiếp tục chọn mua các mẫu mã thuộc phân khúc này khi đổi xe, tăng gần 10% so với 2017.
Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về các phương pháp độ đèn, nâng cấp ánh sáng cho ô tô thì các anh có thể gia nhập Cộng đồng độ đèn để sớm cập nhật được các xu hướng độ đèn mới.
THAM GIA GROUP ĐỘ ĐÈN UY TÍN VÀ CHUYÊN NGHIỆP
-Nguồn: Tin tổng hợp
-Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây: